ISO 9001:2015 giúp Tân Thanh xây dựng một thương hiệu quốc tế

P.V| 11/05/2016 00:30

Công ty CP cơ khí Tân Thanh vừa nhận được chứng chỉ ISO 9001:2015 từ QMS của Úc. Được biết, Tân Thanh là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận được chứng chỉ uy tín này.

ISO 9001:2015 giúp Tân Thanh xây dựng một thương hiệu quốc tế

Công ty CP cơ khí Tân Thanh vừa nhận được chứng chỉ ISO 9001:2015 từ QMS của Úc. Được biết, Tân Thanh là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận được chứng chỉ uy tín này.

Bà Kiều Ngọc Phương – Phó tổng giám đốc công ty Tân Thanh cho biết:

- Được thành lập từ năm 1994, QMS là tổ chức chứng nhận lâu đời và có nhiều kinh nghiệm nhất tại Úc với hơn 26 văn phòng đại diện trên toàn thế giới. QMS được công nhận bởi JAS-ANZ (Hệ thống Công nhận chung - Australia và New Zealand) - một thành viên của Diễn đàn Công nhận quốc tế IAF. Tất cả các Giấy chứng nhận do QMS cấp được ban hành theo hệ thống công nhận JAS-ANZ tại Australia có giá trị toàn cầu.

* Tân Thanh đã phải làm gì để thỏa mãn các tiêu chí của QMS, thưa bà?

- Để đạt được chứng nhận ISO 9001, trong hơn 6 tháng qua, Tân Thanh đã tiến hành nhận diện lại bối cảnh và rủi ro trong toàn bộ hệ thống tổ chức hoạt động và thiết lập kế hoạch kiểm soát qua liên kết với quy trình hóa tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn doanh nghiệp. Công tác kiểm tra và đo lường chất lượng cũng được quy định chặt chẽ cho từng khâu trong quá trình sản xuất và triển khai thường xuyên  nhằm giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra.

* Việc đạt được chứng chỉ ISO này có ý nghĩa như thế nào với Tân Thanh và cá nhân bà?

- Về phía doanh nghiệp, Tân Thanh đã chứng tỏ rằng Công ty có được:

+ Cơ cấu tổ chức hoàn thiện với mô tả công việc rõ ràng, cụ thể cho từng phòng ban và cá nhân trong doanh nghiệp; 

+ Kiểm soát hệ thống chặt chẽ và đảm bảo sản phẩm luôn luôn chất lượng và chất lượng ổn định.

+ Đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được ghi nhận, phân tích và xử lý nhanh chóng, kịp thời;

+ Cam kết không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong toàn công ty;

+ Tăng cường hiệu quả công việc và giảm thiểu chi phí của các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tóm lại, chúng tôi chứng minh được năng lực cạnh tranh quốc tế và điều đó tạo thêm sức mạnh cho hoạt động tiếp thị.

Công ty Tân Thanh nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 doanhnhansaigon
Ông David Scribner – Giám đốc điều hành QMS Việt Nam trao bằng chứng nhận ISO 9001: 2015 cho bà Trần Diệu Canh – Tổng giám đốc Công ty Tân Thanh

Riêng với cá nhân tôi, việc đạt chứng chỉ ISO 9001:2015 là một vinh dự lớn, bởi điều này sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho Tân Thanh không những  tại thị trường Việt Nam mà còn trên thương trường quốc tế thông qua việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng. Đây là cơ sở tiếp thêm niềm tin cho đội ngũ cán bộ công nhân viên quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng vượt bậc trong tương lai.

ISO 9001:2015 giúp cho Tân Thanh xây dựng nên một hình ảnh thương hiệu quốc tế. Sản phẩm của chúng sẽ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng quốc tế cũng như các yêu cầu luật định về chứng nhận ISO khi phát triển kinh doanh sang các quốc gia và khu vực trên thế giới. Vị thế cạnh tranh và kết quả kinh doanh của công ty cũng được nâng cao thông qua việc xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng quốc tế về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Tuy nhiên, việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 không phải là kết quả cuối cùng mà chỉ mới là điểm khởi đầu trong quá trình không ngừng duy trì, cải tiến và phát triển hệ thống quản lý.

* Bà có thể cho biết thêm về những tiêu chuẩn của ISO 9001:2015, và nó khác gì với các tiêu chuẩn ISO trước đây?

- Tân Thanh là một trong những tổ chức đầu tiên trên thế giới nhận được chứng nhận ISO 9001 phiên bản 2015. Phiên bản này là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của tiêu chuẩn ISO 9001 được xây dựng dựa trên hai hệ thống quản lý hiện đại bao gồm hệ thống quản trị rủi ro và quản lý sự thay đổi. Phiên bản mới yêu cầu và bắt buộc hệ thống ISO phải là một giải pháp khoa học giúp doanh nghiệp kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh từ cả bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp.

Đối với rủi ro nội bộ, để đáp ứng được tiêu chuẩn mới, doanh nghiệp được yêu cầu phải nhận diện các rủi ro có thể xảy ra trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh ở tất cả các cấp và các phòng ban.

Đối với rủi ro từ bên ngoài, doanh nghiệp cần phải nhận diện cả những rủi ro đến từ môi trường bên ngoài thông qua việc nhận diện và phân tích và đáp ứng các mong muốn hợp lý của tất cả các bên liên quan có ảnh hưởng đến hoặc bị ảnh hưởng từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

* Xin cảm ơn bà về những thông tin hữu ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ISO 9001:2015 giúp Tân Thanh xây dựng một thương hiệu quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO