Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho trường học tỉnh Phú Thọ

PV| 20/05/2019 01:21

Phòng máy tính do Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam tài trợ đã được trao cho Trường THCS xã Mỹ Lương, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Hoạt động này nằm trong Chương trình trao tặng máy tính kết hợp tư vấn khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, tặng quà đối tượng chính sách, và phát động cuộc thi đi bộ “10.000 bước chân mỗi ngày” tại địa phương.

Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho trường học tỉnh Phú Thọ

Chương trình trao tặng máy tính kết hợp tư vấn khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân, tặng quà đối tượng chính sách, và phát động cuộc thi đi bộ “10.000 bước chân mỗi ngày” tại huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ), do UBND tỉnh Phú Thọ và Bộ TT&TT đồng tổ chức, Viettel Phú Thọ phối hợp.

Tại sự kiện, đại diện Bộ TT&TT đã thay mặt nhà tài trợ Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho Trường THCS xã Mỹ Lương thuộc huyện Yên Lập - một địa phương miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Phú Thọ, nhằm giúp nhà trường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập, đưa Internet và tri thức đến với các em học sinh.

 Phòng máy tính này bao gồm 15 bộ máy tính để bàn HP, 5 máy tính xách tay ThinkPad Lenovo và HP. Cùng với phòng máy này, Viettel Phú Thọ cũng tham gia tài trợ đường truyền Internet cho nhà trường.

Tại Lễ trao tặng phòng máy tính, ông Lê Ngọc Đức - Chánh Văn phòng Bộ TT&TT - cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình của Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài ICT nói chung và xóa khoảng cách số, cũng như sự đồng hành hiệu quả của công ty cùng Bộ trong các chương trình trao tặng máy tính cho các trường học, địa phương, đơn vị suốt thời gian vừa qua.

Đại diện Huawei Việt Nam cho biết: Trao tặng máy tính cho các trường học là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân doanh nghiệp) của Công ty, với định hướng tập trung hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam, cùng với các hoạt động được tổ chức thường niên như chương trình Học bổng Hạt giống Viễn thông và các hoạt động tài trợ cộng đồng.

Trong khuôn khổ Chương trình CSR hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho Việt Nam, trong năm 2018 Công ty Công nghệ Huawei đã trao tặng máy tính cho 5 trường học thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La và Nam Định. Trước đó, trong năm 2017, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cũng đã phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức các chương trình trao tặng máy tính cho Trung tâm Nghị Lực sống (đào tạo ứng dụng CNTT cho người khuyết tật), trao tặng máy tính tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nghệ An, Lai Châu, Nam Định, Quảng Nam. Tính đến nay, tổng số lượng máy tính mà Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã trao tặng cho các trường học, đơn vị, địa phương là 310 bộ máy tính, trong đó có 180 máy tính xách tay Lenovo và HP, 80 bộ máy tính để bàn HP và 50 máy tính bảng Huawei MediaPad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huawei Việt Nam trao tặng phòng máy tính cho trường học tỉnh Phú Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO