Huawei tiếp cận thị trường Việt Nam bằng chất lượng và giá cả

MINH THẢO thực hiện| 30/01/2015 00:12

Hơn 75 triệu chiếc điện thoại bán ra trong năm 2014, đạt tốc độ tăng trưởng 40%, Huawei tiếp tục giữ vị thế nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 và là nhà sản xuất hệ điều hành Android lớn thứ 2 trên thế giới.

Huawei tiếp cận thị trường Việt Nam bằng chất lượng và giá cả

Hơn 75 triệu chiếc điện thoại bán ra trong năm 2014, đạt tốc độ tăng trưởng 40%, Huawei tiếp tục giữ vị thế nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 và là nhà sản xuất hệ điều hành Android lớn thứ 2 trên thế giới.

Nhân dịp ra mắt hai dòng smartphone chủ lực là Mate7 và P7 Arsenal cùng hai sản phẩm G7 và Honor Holly tại Việt Nam, ông Shawn Shu - Tổng giám đốc Huawei Consumer BG Việt Nam cho biết:

- Hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) với 16 trung tâm nghiên cứu - phát triển đặt tại Mỹ, Đức, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, các sản phẩm đầu cuối của Huawei như điện thoại di động, thiết bị di động băng thông rộng, thiết bị liên lạc dùng trong gia đình đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở nhiều nước. Tính đến cuối năm 2014, các sản phẩm, dịch vụ của Huawei đã hiện diện tại 170 quốc gia.

Cách đây 5 năm, khi Huawei xuất hiện ở thị trường châu Âu, chỉ sau 3 năm Huawei đã đạt hơn 10% thị phần tại châu lục này. Riêng dòng smartphone Mate7, chỉ trong vòng 2 tháng ra mắt, đã bán trên 2 triệu chiếc, dòng P7 Arsenal bán 4 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Ông Shawn Shu - Tổng giám đốc Huawei Consumer BG Việt Nam

* Ra đời sau các hãng điện thoại khác, theo ông, đâu là lợi thế cạnh tranh để Huawei thành công ở thị trường thế giới và tin tưởng phát triển ở Việt Nam?

- Yếu tố đầu tiên là chúng tôi có công nghệ đi đầu thị trường. Trong năm 2014, Huawei đã đầu tư 6,54 tỉ USD cho R&D, trong đó dành 1 tỉ USD cho nghiên cứu công nghệ đầu cuối. Tổng vốn đầu tư cho R&D của Huawei trong hơn 10 năm qua là khoảng 30,34 tỉ USD. Trong vòng 5 năm tới, Huawei sẽ đầu tư khoảng 600 triệu USD để phát triển công nghệ 5G. Với đầu tư chuyên sâu, Huawei sở hữu nhiều bản quyền IPR để phát triển nhiều dòng điện thoại, vượt qua cả Samsung và Apple. Năm 2014, doanh thu toàn cầu của Tập đoàn đạt khoảng 46,3 - 46,6 tỉ USD và tốc độ tăng trưởng gần 20%.

Lợi thế thứ hai của Huawei là chuyên sản xuất chipset. Các dòng smartphone của Huawei đang dùng chipset mạnh nhất 8 lõi, trong khi thị trường chỉ mới dùng 4 lõi, nên có tốc độ download “siêu khủng”.

* Cụ thể, ưu điểm lớn nhất của các dòng smartphone mà Huawei vừa ra mắt thị trường Việt Nam?

- Điểm nổi bật của các dòng smarrtphone này là công nghệ một chạm. Công nghệ này đã xác lập kỷ lục vì không có hãng nào có độ chuẩn xác như vậy. Ưu điểm thứ hai là điện thoại không có viền, tỷ lệ màn hình đạt 83%. Một ưu điểm khác là giao diện của dòng điện thoại Mate7 và P7 Arsenal cực kỳ cô đọng, đơn giản, đặc biệt công nghệ màn hình JDI IPS - NEO mới nhất hiện nay cho chất lượng hình ảnh chân thực, tiết kiệm pin 15%. Các dòng smartphone còn có 2 ăng ten phát sóng ở hai đầu giúp giảm thời gian kết nối cuộc gọi đến 40%.

* Ông có thể cho biết Huawei sẽ cạnh tranh như thế nào với các hãng điện thoại di động uy tín nhất thế giới?

- Trong kỷ nguyên 4G LTE, chúng tôi đang nỗ lực gia tăng số lượng khách hàng và tin chắc Huawei trở thành thương hiệu toàn cầu. Lợi thế của Huawei là Top đầu về lĩnh vực LTE, có lợi thế về lĩnh vực 4G LTE và các công nghệ liên quan đến bộ vi xử lý smartphone. Chúng tôi đang từng bước biến những lợi thế cạnh tranh này thành hiện thực thông qua trải nghiệm của khách hàng, như thiết bị vận hành nhanh hơn, kết nối tốt hơn, pin lâu hơn.

* Theo ông, vì sao người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của Huawei?

- Smartphone Huawei thiết kế bắt mắt, độ bền cao, tiết kiệm điện năng, luôn đổi mới dựa trên nhu cầu khách hàng, giá cả cạnh tranh, sản phẩm dễ sử dụng.

* Huawei xem Việt Nam là thị trường chiến lược và sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới, vì sao vậy, thưa ông?

- Việt Nam hiện là thị trường ICT hấp dẫn, có tốc độ phát triển nhanh. Việt Nam là một trong 15 thị trường trọng điểm của Huawei trên toàn cầu. Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược chuyển từ B2B sang B2C, từ chú trọng vào phần cứng sang chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi sẽ đầu tư 5 triệu USD vào
marketing tại Việt Nam để đẩy mạnh nhận thức thương hiệu sản phẩm Huawei từ 13% lên 35% trong năm 2015.

* Xin cảm ơn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huawei tiếp cận thị trường Việt Nam bằng chất lượng và giá cả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO