Hội thảo "Xây dựng đòn bẩy: Tài chính, nhân sự - đào tạo; công nghệ, tiếp thị bán hàng qua văn hóa doanh nghiệp"

Y.N| 23/06/2018 06:53

Hội thảo do ActionCOACH CBD Firm tổ chức, thu hút 1.000 chủ doanh nghiệp (DN) cùng các cấp quản lý tham gia.

Hội thảo

Ở Việt Nam, mô hình DN gia đình được hiểu đơn giản là nơi những thành viên trong gia đình cùng tham gia vào vận hành và quản trị DN. Việc hợp tác trong công việc chủ yếu dựa vào mối quan hệ thân tín, làm việc trên cơ sở "niềm tin" và thực sự đã có nhiều bất cập trong quản trị DN. Theo các chuyên gia kinh tế, nếu hiểu như vậy, sẽ giới hạn sức mạnh của loại hình DN này.

Đại diện ActionCOACH CBD Firm - đơn vị huấn luyện doanh nghiệp sử dụng hệ thống ActionCOACH tập trung vào chiến lược phát triển doanh nghiệp gia đình ở Việt Nam - cho rằng, DN gia đình phải là gia đình của các doanh nhân, là nơi những thành viên trong DN dù là thành viên trong gia đình người sáng lập hay ngay cả các thành viên bên ngoài không liên quan đến dòng tộc của người sáng lập vẫn được đối xử như những thành viên trong gia đình.

Đối với một DN gia đình muốn phát triển cần phải có chiến lược rõ ràng, cụ thể từ việc tuyển dụng nhân sự cho tới tiếp thị, bán hàng. Theo đó, trong công tác tuyển dụng nhân sự cần sàng lọc kỹ, có sự đào tạo để phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, chủ DN phải theo dõi, hướng dẫn người lao động để kịp thời sửa đổi những thiếu sót cho họ. Đối với tiếp thị - bán hàng, DN cần nghiên cứu thị trường tập trung và khảo sát thị trường để xác định thị phần; khảo sát đối thủ… từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo "Xây dựng đòn bẩy: Tài chính, nhân sự - đào tạo; công nghệ, tiếp thị bán hàng qua văn hóa doanh nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO