Hội thảo về xu hướng phát triển nghề kiểm toán nội bộ

Y.N| 18/11/2016 05:41

Xu thế hội nhập kinh tế và rủi ro gian lận đang có chiều hướng gia tăng, khiến nhiều doanh nghiệp, nhất là các công ty niêm yết ngày càng đề cao vai trò của kiểm toán nội bộ.

Hội thảo về xu hướng phát triển nghề kiểm toán nội bộ

Hội thảo “Xu hướng phát triển nghề nghiệp Kiểm toán nội bộ tại Việt Nam và trên thế giới” do Smart Train phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA), với sự hỗ trợ của công ty TNHH Deloitte Việt Nam đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các lãnh đạo và nhân sự cấp cao thuộc bộ phận Kiểm toán nội bộ, Quản lý rủi ro, Tài chính – Kế toán… đến từ các ngân hàng, công ty niêm yết, tập đoàn lớn, trường Đại học tại TP.HCM và Hà Nội.

Hiện nay, xu thế hội nhập kinh tế và rủi ro gian lận đang có chiều hướng gia tăng khiến nhiều doanh nghiệp, nhất là các công ty niêm yết ngày càng đề cao vai trò của kiểm toán nội bộ. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đang soạn thảo Nghị định về Kiểm toán nội bộ dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2017, trong đó yêu cầu một số đối tượng như công ty niêm yết phải thành lập chức năng Kiểm toán nội bộ.

Trong vai trò tổ chức, Smart Train cũng mang đến cho hội thảo những thông tin thiết thực về khung năng lực hành nghề kiểm toán nội bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh am hiểu khung năng lực hành nghề quốc tế (IPPF), quản trị, rủi ro và kiểm soát (GRC) cũng như quy trình kinh doanh, kiểm toán viên nội bộ không chỉ cần kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn cần những kỹ năng hành vi và đạo đức nghề nghiệp.

Việc sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như chứng chỉ Kiểm toán nội bộ Công chứng CIA chính là chìa khóa giúp nhân sự kiểm toán nội bộ nâng cao năng lực chuyên môn và uy tín hành nghề, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển nhân lực chất lượng cao của lĩnh vực này tại Việt Nam trong thời gian tới.

IIA là tổ chức nghề nghiệp quốc tế được thành lập từ năm 1941 tại Hoa Kỳ với hơn 185.000 hội viên đến từ 190 quốc gia. Tại Việt Nam hiện nay có 44 người sở hữu chứng chỉ CIA từ IIA trong tổng số 139.000 người trên toàn cầu.

>Nhân lực ngành tài chính - ngân hàng và rủi ro đạo đức

>Liên kết đào tạo - Chìa khóa vàng cho nhân lực ngành y

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo về xu hướng phát triển nghề kiểm toán nội bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO