Hội thảo “Thương mại hóa Nghiên cứu Đổi mới Sáng tạo của Đại học - Kinh nghiệm từ New Zealand”

P.V| 14/11/2018 06:00

Do Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) phối hợp với Saigon Innovation Hub (SIHUB) tổ chức tại TP.HCM.

Hội thảo “Thương mại hóa Nghiên cứu Đổi mới Sáng tạo của Đại học - Kinh nghiệm từ New Zealand”

Tại đây, các chuyên gia từ New Zealand chia sẻ cách tiếp cận tiên phong trong nghiên cứu đổi mới sáng tạo thông qua hợp tác doanh nghiệp và chiến lược thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, cũng như kinh nghiệm, mô hình tiêu biểu đã áp dụng và mang đến nhiều tác động tích cực.

Đơn cử như Đại học Massey trình bày phương pháp luận “đổi mới sáng tạo dựa trên thiết kế”, Đại học Công nghệ Auckland hỗ trợ sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường thương mại hóa các kết quả nghiên cứu của họ, Đại học Otago sử dụng nhiều ví dụ minh họa khác nhau nhằm thảo luận các thách thức và chiến lược chuyển hoá các phát kiến trong nghiên cứu khoa học công nghệ thành các ứng dụng thương mại trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe. 

Trường Kinh doanh Đại học Auckland khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo và đã khởi xướng nhiều chương trình hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 

Hệ thống giáo dục của New Zealand được xếp hạng số 1 thế giới về Chỉ số Giáo dục cho tương lai và nhân tố góp phần vào thành tựu trên là sự liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp cũng như đầu tư vào đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong mảng giáo dục đại học.

Tất cả 8 trường đại học của New Zealand đều là trường đại học nghiên cứu, với tổng ngân sách hàng năm dành cho nghiên cứu khoa học vượt hơn 870 triệu USD. Khoản đầu tư đó cho phép các trường đại học thu hút được những giảng viên đẳng cấp thế giới, xây dựng hệ thống thư viện rộng lớn, các cơ sở nghiên cứu tiện nghi và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Thương mại hóa Nghiên cứu Đổi mới Sáng tạo của Đại học - Kinh nghiệm từ New Zealand”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO