Hội thảo "Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro"

Y.N| 09/03/2017 03:51

Mới đây, kênh truyền hình kinh tế tài chính FBNC phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng tổ chức hội thảo "Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro".

Hội thảo

Mới đây, kênh truyền hình kinh tế tài chính FBNC phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng tổ chức hội thảo "Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro".

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, bức tranh phát triển toàn cảnh năm 2017 có vẻ "sáng sủa hơn" với mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 6,7%, chỉ số CPI và bội chi ngân sách cũng được yêu cầu thấp hơn so với năm 2016.

Một số chuyên gia trong nước nhận định, lạm phát sẽ ở mức 4,3%, các xu hướng đầu tư vào các kênh như bất động sản, vàng, chứng khoán,... không thể hiện sự phân hoá rõ rệt. Tuy nhiên, với lợi thế của một số chính sách, như: tăng room cho nhà đầu tư nước ngoài, chứng khoán phái sinh, ...kênh đầu tư chứng khoán tỏ ra có lợi thế hơn so với các kênh các trong việc thu hút dòng vốn mới.

Báo cáo của BSC Research (BIDV) dự báo qu mô thị trường năm nay có thể tăng vọt lên đến 100 tỷ USD nhờ hàng loạt các "đại gia" lên sàn như Sabeco, Vinatex, Novaland, Vietnam Airlines, VietJet Air,..

Năm 2017 cũng là thời điểm tuyệt vời để các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào Việt Nam khi Chính phủ đã và đang đẩy nhanh tiến trình thoái vốn khỏi các công ty lớn, báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng phải thận trọng với sự tranh giành nguồn vốn giằng co giữa bất động sản và chứng khoán. Chưa kể, dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp trên thị trường có thể theo thay đổi theo xu hướng "rút bớt" do chịu tác động từ khả năng tăng lãi suất của FED vào tháng Ba này.

Ngoài ra, tính minh bạch trên thị trường vẫn chưa được cải thiện nhiều trong năm 2017. Một số cổ phiếu mới niêm yết có vốn hoá lớn đang rơi vào trạng thái tăng giảm thất thường.

>>Đầu tư chứng khoán: Cơ hội từ nhóm cổ phiếu bị định giá thấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo "Chiến lược cân bằng lợi nhuận và rủi ro"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO