Học nghề miễn phí tại Đức

QUÝ HÒA| 24/11/2017 02:38

Sáng 23/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM) và SBH (tập đoàn giáo dục phi chính phủ, phi lợi nhuận về lĩnh vực giáo dục, đào tạo của Cộng hòa Liên bang Đức) đã ký kết hợp tác đào tạo “nghề kép” tại Đức.

Học nghề miễn phí tại Đức

Chuyên ngành đào tạo được CBAM và SBH lựa chọn thí điểm gồm: các nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn, trong đó đầu bếp, phục vụ, dọn phòng… là những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao tại Đức và châu Âu.

“Học nghề kép” - nghĩa là một nửa thời gian học lý thuyết tại trường và một nửa thời gian thực tập tại doanh nghiệp - được xem là mô hình đào tạo nghề tiên tiến nhất hiện nay.

Đối tượng tuyển của CBAM là học sinh tốt nghiệp các trường phổ thông. Theo đó, các trường lên danh sách, CBAM sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá và lựa chọn học viên.

Học viên học nghề tại SBH không những được miễn học phí mà còn được hưởng lương cơ bản từ 550 - 700 EUR/tháng, được chủ doanh nghiệp hỗ trợ các loại bảo hiểm như y tế, sức khỏe, thất nghiệp… trong suốt thời gian học nghề như một lao động tại Đức. Sau tốt nghiệp, học viên được hỗ trợ giới thiệu có việc làm ngay tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế, các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Đức, với lương khởi điểm từ 1.600 – 2.500 EUR/tháng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tiến sĩ kinh tế Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: “Trong suốt những năm qua, mối quan hệ hợp tác Việt – Đức ở lĩnh vực giáo dục là một trong những vấn đề trọng tâm của hai chính phủ. Đức là một trong những quốc gia đầu tiên hợp tác với Việt Nam mở trường Quốc tế Việt - Đức”.

Bà Đỗ Thị Kim Liên – Hiệu trưởng Trường CBAM khẳng định: “Với những thế mạnh và kinh nghiệm sẵn có, tôi tin CBAM sẽ làm tốt nhiệm vụ kết nối giữa học viên Việt Nam với SBH, tạo sự đột phá về chất lượng nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong năm 2018, CBAM tiếp tục mở rộng đào tạo các chuyên ngành y tế, điều dưỡng, chăm sóc người già… tại Đức thông qua các tổ chức giáo dục uy tín hàng đầu châu Âu và thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học nghề miễn phí tại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO