Hỗ trợ nông dân tăng sản lượng, tiết kiệm tài nguyên

08/05/2019 05:05

Chất ổn định ánh sáng của BASF dùng cho màng phủ cây trồng nhà kính giúp tăng năng suất và sản lượng cây trồng, giảm chất thải

Hỗ trợ nông dân tăng sản lượng, tiết kiệm tài nguyên

Hỗ trợ nông dân tại Việt Nam tăng sản lượng và tiết kiệm tài nguyên với các màng phủ cây trồng trong nhà kính bền hơn, Công ty TNHH SX & TM Tân Hùng Cơ đã  sử dụng sản phẩm phụ gia cho ngành nhựa Tinuvin® NOR ™ 371 của tập đoàn BASF để tăng độ bền và tuổi thọ của màng nhựa nhà kính từ polyetylen mật độ thấp. Với ứng dụng của Tinuvin NOR 371, màng phủ trong nhà kính có thể giúp cây trồng chống chịu các điều kiện thời tiết lên đến ít nhất từ ba đến bốn năm.

Để tận dụng tối đa các công nghệ nhà kính, các chất ổn định ánh sáng cần được thêm vào po-ly-mer trong quá trình sản xuất màng nhà kính. Những chất ổn định này giúp các tấm màng chịu được ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao tại các điểm tiếp xúc với khung nhà kính kim loại. Nếu không ứng dụng các chất ổn định ánh sáng, màng nhựa có thể trở nên giòn và vỡ trong vòng vài tuần.

Tinuvin NOR 371 cung cấp độ bền cho màng nhà kính bằng cách ngăn chặn tác hại từ tia cực tím (UV), giảm sự ảnh hưởng của nhiệt và oxy hóa trên sản phẩm. Với màng nhà kính bền bỉ, nông dân có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ nhà kính trong trồng hoa cúc, hoa hồng và dâu tây cho thị trường xuất khẩu - từ đó tăng năng suất cây trồng, tiết kiệm tài nguyên, và giảm chất thải.Hơn nữa, Tinuvin NOR 371 giúp đảm bảo màng nhà kính có thể được sử dụng trong nhiều điều kiện trồng trọt. Mặc dù các hợp chất lưu huỳnh được xem là sản phẩm nông nghiệp an toàn về mặt sinh thái giúp ngăn ngừa và chống lại các bệnh nấm, nhưng về mặt hóa học, chúng làm mất tác dụng các chất ổn định ánh sáng và đẩy nhanh quá trình phân hủy.

Các chất ổn định cho màng nhà kính - dựa trên công nghệ NOR của tập đoàn BASF  có khả năng kháng các hợp chất lưu huỳnh và các hóa chất nông nghiệp khác. Do đó, Tinuvin NOR 371 mang đến sự ổn định và lợi nhuận cho người nông dân qua nhiều mùa trồng trọt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ nông dân tăng sản lượng, tiết kiệm tài nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO