HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hành động vì nước sạch cho cộng đồng

NGUYỄN HỒNG| 26/03/2018 04:30

Bảo vệ nguồn nước và hỗ trợ cộng đồng là hai trong 6 lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà HEINEKEN Việt Nam tâm huyết thực hiện nhiều năm qua.

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hành động vì nước sạch cho cộng đồng

HEINEKEN Việt Nam khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại Kon Tum

Trong khuôn khổ chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 Phút tiết kiệm triệu niềm vui” được HEINEKEN Việt Nam (đơn vị sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia Heineken, Tiger, Larue, Strongbow, Affligem, Desperados, Bivina), thực hiện từ 2011 đến nay, nhằm chung tay kêu gọi cộng đồng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đồng thời hỗ trợ mang nước sạch cho người nghèo ở những vùng khan hiếm nước - một loạt hoạt động vừa được HEINEKEN Việt Nam thực hiện hưởng ứng Ngày nước thế giới 22/3.

Heneiken-doanhnhansaigon-7205-1522049570

HEINEKEN Việt Nam khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại Cần Thơ

Phát động từ tháng 10/2017, cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp hầm ga được tổ chức tại fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui nhận được sự tham gia tích cực của các bạn trẻ. 10 tác phẩm xuất sắc đoạt giải theo tiêu chí của Ban tổ chức được chọn trang trí trên các nắp hầm ga thuộc các tuyến đường Alexandre de Rhodes, khu vực Hồ Con Rùa, đường Lê Lợi và Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM với sự phối hợp của Công ty Thoát nước Đô thị TP.HCM.

Hoạt động này được cộng đồng đánh giá cao bởi ngoài việc mang những chiếc “áo mới” cho các nắp hầm ga còn chuyển tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa: không xả rác bừa bãi xuống ao hồ kênh rạch và các nắp hố ga gây ô nhiễm và tắc nghẽn dòng chảy.

Heneiken-1-doanhnhansaigon-6144-15220495

Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam tham gia vẽ tranh lên nắp hầm ga cùng các bạn tình nguyện viên

Song song đó, 2 công trình nước sạch cho cộng đồng cũng vừa được HEINEKEN Việt Nam phối hợp với Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam tổ chức khách thành đưa vào hoạt động, mang niềm vui có nước sạch đến hàng trăm hộ gia đình tại huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ và huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, nâng tổng số công trình nước sạch được HEINEKEN Việt Nam tài trợ thực hiện lên con số 22, với tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng.

Hoạt động tuyên truyền trực tuyến của chương trình tại fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui và website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ. 1.000.000 hành động đẹp thể hiện cam kết của các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường và nước sạch cho cộng đồng đã được gửi về cho chương trình.

Heneiken-2-doanhnhansaigon-5755-15220495

Chương trình vẽ tranh trang trí nắp hầm ga thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách

Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng dành cho các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam thông qua việc cùng tham gia lan tỏa 1.000.000 hành động đẹp để nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và hàng trăm bạn trẻ tham gia vẽ 100 nắp hầm ga để tuyên truyền không xả rác bừa bãi, tránh ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước tại TP.HCM vừa qua. Với sự ủng hộ này cùng với sự chung tay tích cực từ các đối tác của chương trình, chúng tôi tin rằng hành trình bảo vệ nguồn nước trong chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam sẽ nhanh chóng tạo ra nhiều tác động tích cực và hiệu quả”.

Heneiken-3-doanhnhansaigon-3882-15220495

Đại diện HEINEKEN Việt Nam và đối tác tại lễ hoàn thành chương trình vẽ tranh trang trí nắp hầm ga

Có thể nói, trong nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong trong ngành có chiến lược phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh. Chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, ngoài những hoạt động hỗ trợ cộng đồng dài hạn và những giá trị kinh tế đáng kể mà HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra cho con người và sự thịnh vượng của Việt Nam thì hành tinh cũng nằm trong ưu tiên quan tâm hàng đầu của công ty.

Từ năm 2010 đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã cắt giảm khoảng 58% lượng khí thải CO2, và giảm tới 44% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất. Hiện nay, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam sử dụng 100% năng lượng tái tạo - sinh khối hoặc biogas.

Ngoài ra, các hệ thống xử lý nước thải hạng A được lắp đặt tại các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đảm bảo toàn bộ nước thải của các nhà máy được xử lý bằng một quy trình khép kín trước khi thải ra môi trường. Với những cam kết mạnh mẽ và những nỗ lực không ngừng của tập thể công ty, năm 2017, HEINEKEN Việt Nam vinh dự được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam” do VCCI bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hành động vì nước sạch cho cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO