Hệ sinh thái MPLAB phiên bản mới của Microchip

N.H| 09/10/2018 05:18

Hệ sinh thái MPLAB X phiên bản 5.05 mang đến một trải nghiệm phát triển thống nhất đa nền tảng và có thể mở rộng, có khả năng tương thích với hệ điều hành Windows, MacOS and Linux vừa được Microchip Technology Inc. ra mắt thị trường.

Hệ sinh thái MPLAB phiên bản mới của Microchip

MPLAB X IDE phiên bản 5.05 mang đến một trải nghiệm phát triển thống nhất đa nền tảng và có thể mở rộng, có khả năng tương thích với hệ điều hành Windows, MacOS and Linux, cho phép các nhà thiết kế phát triển với các vi điều khiển AVR trên hệ thống phần cứng bất kỳ.

MPLAB Code Configurator (MCC) giúp các nhà phát triển dễ dàng cấu hình và cài đặt các khối chức năng của vi điều khiển như bộ xung nhịp, khối ngoại vi và cấu hình chân (pin) bằng giao diện điều khiển menu trên công cụ phần mềm. MCC cũng có thể tạo mã cho các bo mạch phát triển cụ thể, như bo mạch phát triển Curiosity ATMega4809 Nano (DM320115) của Microchip và các bo mạch phát triển AVR Xplained.

Có nhiều sự lựa chọn trình biên dịch và công cụ lập trình, gỡ lỗi cho việc biên dịch và lập trình vi điều khiển AVR hơn khi sử dụng MPLAB X IDE 5.05. Các tùy chọn trình biên dịch bao gồm bộ biên dịch AVR MCU GNU (GCC) hoặc trình biên dịch MPLAB XC8 C, cung cấp cho các nhà phát triển những kỹ thuật tiên tiến tối ưu hóa phần mềm để giảm kích thước mã chương trình.

Các nhà thiết kế cũng có thể tăng tốc độ lập trình và gỡ lỗi bằng cách sử dụng công cụ lập trình, gỡ lỗi MPLAB PICkit 4 hoặc công cụ lập trình, gỡ lỗi MPLAB Snap vừa được phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hệ sinh thái MPLAB phiên bản mới của Microchip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO