Hành trình 40 năm “Giấc mơ sữa Việt”

KHÁNH CHI| 20/08/2016 09:16

Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Vinamilk tổ chức chương trình “Giấc mơ sữa Việt” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 20 giờ và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 và phát trực tiếp trên VNExpress.

Hành trình 40 năm “Giấc mơ sữa Việt”

Ngày 20/8, kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chương trình “Giấc mơ sữa Việt” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 20 giờ và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 và phát trực tiếp trên VNExpress.

Với sự dàn dựng của đạo diễn Tất My Loan và ekip dày kinh nghiệm, “Giấc mơ sữa Việt” sẽ đưa khán giả vào hành trình ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh năm 1976, đến thời kỳ đổi mới 1986 và những thách thức, tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển từ năm 1996 đến nay.

Chương trình sẽ đưa người xem theo suốt hành trình lịch sử của giấc mơ sữa Việt. Bắt đầu từ năm 1976, hòa chung với niềm vui hai miền thống nhất là những mong ngóng về một cuộc sống đủ đầy thực phẩm, đặc biệt là sữa.

Trải qua 40 năm, giấc mơ có sữa Việt đã hoàn thành, bản lĩnh giữ vững một thương hiệu Việt đã hoàn thành, nhưng còn đó những khát vọng vươn cao: để sữa là thứ thường trực trên bàn ăn mọi gia đình Việt, để thể lực và trí tuệ người Việt được cải thiện, và để một thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Đan xen trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật với nhiều hình thức thể hiện như múa, biểu diễn hình thể, hiệu ứng ánh sáng... cùng sự xuất hiện của ca sĩ Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và kịch xiếc “Làng tôi”…

Những gì Vinamilk đã trải qua để có được ngày hôm nay cũng được tái hiện và sân khấu hóa trong 90 phút chương trình cho khán giả thấy được bản lĩnh của Vinamilk nói riêng, và doanh nghiệp Việt Nam nói chung không hề thua kém bạn bè trên thế giới. Đó cũng chính là câu chuyện về tinh thần khởi nghiệp đầy bản lĩnh và sáng tạo của một đất nước đi lên từ đói nghèo lạc hậu, hàn gắn vết thương chiến tranh để xây dựng, phát triển kinh tế và hội nhập.

Sau tròn 40 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều thăng trầm, Vinamilk hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Mỗi năm Vinamilk có khoảng 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (sữa bột khoảng 40%, sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%).
Không chỉ phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên chia sẻ: “40 năm trước, vào ngày 20/8/1976 Công ty Sữa Cà phê miền Nam - tiền thân của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất. Một đất nước vừa trải qua chiến tranh sẽ rất cần đến sữa cho trẻ em bởi sữa là nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để các thế hệ cán bộ công nhân viên Vinamilk dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Cùng với mong ước ấy, khát vọng sữa Việt đi khắp năm châu luôn thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo và phấn đấu trong suốt 40 năm qua”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình 40 năm “Giấc mơ sữa Việt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO