Hạnh phúc khi được nhìn các em biết cười

THIÊN THANH| 09/06/2009 09:21

Một nụ cười chỉ nở trong khoảnh khắc, nhưng có khi làm cho ta nhớ suốt đời”. Vậy mà những người thực hiện chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ” của SKT Telecom đã có 13 năm góp phần mang lại nụ cười cho hàng ngàn trẻ em VN. Ông Han Bum Sik cũng đã trải nghiệm một phần cuộc đời mình trong những kỷ niệm khó quên này.

Hạnh phúc khi được nhìn các em biết cười

“Một nụ cười chỉ nở trong khoảnh khắc, nhưng có khi làm cho ta nhớ suốt đời”. Vậy mà những người thực hiện chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ” của SKT Telecom đã có 13 năm góp phần mang lại nụ cười cho hàng ngàn trẻ em VN. Ông Han Bum Sik cũng đã trải nghiệm một phần cuộc đời mình trong những kỷ niệm khó quên này.

* Đã 13 năm là nhà tài trợ và thực hiện chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ” tại VN, Công ty SKT có thấy “đã đủ” cho các hoạt động từ thiện của mình? Nếu còn tiếp tục, thì chương trình này có được mở rộng hơn không?

- Năm nay là năm thứ 14 Công ty SK Telecom thực hiện chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ” cho trẻ em VN. Chúng tôi chọn Thanh Hóa cho lần phẫu thuật này bởi lẽ nơi đây có rất nhiều trẻ em bị dị tật ở mặt.

Trong các năm tới đây, chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục đưa chương trình này đến các tỉnh thành xa xôi, những nơi đang rất cần sự giúp đỡ của chúng tôi.

Ngoài chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ”, mỗi năm hai lần, SK Telecom còn tài trợ các đội thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội tại Bến Tre, Vũng Tàu... SK Telecom còn có rất nhiều hoạt động từ thiện đa dạng khác.

* Theo ông, khó khăn nào lớn nhất đối với SK Telecom khi thực hiện chương trình này tại VN trong những năm qua?

- Khó khăn lớn nhất của chúng tôi trong việc thực hiện chương trình này là bệnh viện ở các địa phương xa xôi thường không được trang bị tốt như các bệnh viện ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội. Nhưng những địa phương như thế mới thực sự cần giúp đỡ.

Chính vì thế, các bác sỹ, y tá, tình nguyện viên của Hàn Quốc cũng như của VN đều phải nổ lực rất nhiều. Để hỗ trợ nâng cấp bệnh viện tại các địa phương nơi chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ” đã từng đi qua, SK Telecom đã tặng toàn bộ trang thiết bị phẫu thuật lại cho bệnh viện.

* Chọn lĩnh vực từ thiện tương đối khó như phải cùng với địa phương chọn đối tượng, tạo mối liên hệ với bác sĩ, y tá VN và Hàn Quốc, nhập trang thiết bị, thuốc men để tổ chức thực hiện, cảm nhận của ông trước những vất vả đó trong những chuyến đi từ thiện?

- Với sự hợp tác rất tích cực của Quân y viện 108 và Hiệp hội Vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc, chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ” của chúng tôi gặp khá nhiều thuận tiện trong suốt 13 năm qua.

Những vất vả phát sinh với chương trình quy mô lớn thế này là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bù lại, chúng tôi lại có một niềm vui rất lớn, đó là mang lại nụ cười cho trẻ em VN. Cho đến nay, chúng tôi đã mang lại nụ cười thật hạnh phúc cho gần 3.000 trẻ em kém may mắn ở VN.

* Gắn với cộng đồng thông qua hoạt động từ thiện có phải là tiêu chí hoạt động của SK Telecom? Khi đầu tư ở nơi khác SK Telecom có chương trình tương tự không? Công ty có vận động nhân viên của mình tham gia từ thiện?

- Để thực hiện triết lý của Công ty “Phát huy niềm vui” (Maximizing happiness), chúng tôi luôn cố gắng chia sẻ với cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

Hoạt động xã hội của SK Telecom không những có mặt ở VN, mà còn ở Trung Quốc, Mông Cổ và các quốc gia nơi chúng tôi hoạt động kinh doanh.

Ở Trung Quốc, SK Telecom tài trợ xây dựng Trường Tiểu học Ae-shim ở Urumqi. Ở Iraq, chúng tôi hỗ trợ cải tạo các trường tiểu học.

Ở Mông Cổ, SK Telecom hỗ trợ việc thực hiện mô hình nông trại mới để cải thiện đời sống của người dân và môi trường. SK Telecom còn thành lập các quỹ để hỗ trợ các nước bị thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra như sóng thần ở Thái Lan, Indonesia, Sri Lanka và cơn bão Katrina tại Mỹ.

Mỗi thành viên của công ty đều ý thức rất rõ về trách nhiệm xã hội và ý nghĩa của hoạt động xã hội. Chính vì thế, Công ty SK Telecom nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía nhân viên.

Toàn bộ nhân viên SK Telecom VN đã tích cực tham gia vào hoạt động sửa chữa và làm mới sân chơi thiếu nhi tại công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM. Bắt đầu từ năm nay, SK Telecom VN thực hiện kế hoạch viếng thăm định kỳ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật và mồ côi.

 Toàn thể nhân viên của công ty sẽ tham gia vào hoạt động thông qua việc đóng góp ủng hộ và trực tiếp viếng thăm, chăm sóc các em bé để chia sẻ một phần nỗi bất hạnh của các em. Trung tâm đầu tiên chúng tôi đã viếng thăm trong tháng 5 là trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước tại quận12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạnh phúc khi được nhìn các em biết cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO