Hai đêm nhạc cổ điển với sự biểu diễn của nghệ sĩ quốc tế

P.V| 27/08/2018 00:17

Đêm nhạc cổ điển thuộc khuôn khổ Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection Music Festival (VNCMF) lần thứ 4 vừa diễn ra tại khán phòng Soul Live Project Complex (216 Pasteur, quận 3, TP.HCM).

Hai đêm nhạc cổ điển với sự biểu diễn của nghệ sĩ quốc tế

Chương trình có hai đêm hòa nhạc mang tên: Jeff Bradetich & Friends và An Evening of Brahms, Brahms and Brahms, với sự tham gia của nghệ sĩ contrabass quốc tế Jeff Bradetich cùng với cây đàn contrabass thân thuộc của mình với tác phẩm Five Pieces for Two Violins & Piano, Op. 97d (1955) được thể hiện hoàn toàn mới lạ với 2 cây đàn contrabass.

Bên cạnh những nhạc cụ quen thuộc như Violin, Cello, những thanh âm độc đáo của những nhạc cụ được giới chuyên môn đánh giá là “khó trình diễn” như Clarinet và Horn cũng xuất hiện và để lại những dấu ấn độc đáo.

Đêm diễn còn quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và quốc tế, như: nghệ sĩ John Scott – một trong những giáo sư hàng đầu nước Mỹ về nhạc cụ Clarinet. Khúc tam tấu Two Songs for Clarinet, Cello & Piano, Op. 91 (1884) được chuyển thể dùng Clarinet thay cho giọng nữ, cello thay cho viola trong bản gốc là tiết mục đặc sắc nhất trong đêm nhạc lần này. 

Soul Live Project là nơi tổ chức những hoạt động âm nhạc rất đa dạng, không chỉ có nhạc cổ điển mà còn có pop, rock, indie, dance - một nơi hội tụ của các bạn trẻ yêu âm nhạc. Khi làm việc cùng Soul Live Project, nhiều nghệ sĩ cho biết, ngoài lĩnh vực nhạc cổ điển, có thể họ sẽ mang những loại hình âm nhạc gần gũi hơn với lớp trẻ như jazz và pop đến với công chúng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hai đêm nhạc cổ điển với sự biểu diễn của nghệ sĩ quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO