Google hỗ trợ học sinh tiểu học sáng tạo

T.NG| 31/05/2018 04:00

Google công bố dự án giáo dục “Lập trình Tương lai cùng Google” dành cho trẻ em cấp tiểu học tại TP.HCM, Vĩnh Long và Tiền Giang nhằm trang bị kiến thức cơ bản về lập trình và phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ em.

Google hỗ trợ học sinh tiểu học sáng tạo

Đây là dự án giáo dục do Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mê Kông triển khai, Google tài trợ và The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) hỗ trợ kỹ thuật.

Dự án mang đến 10.000 giờ học lập trình Scratch cho hơn 1.200 học sinh tiểu học và giúp đào tạo 30 giáo viên tại 10 trường tiểu học công lập thuộc TP.HCM, Vĩnh Long và Tiền Giang. Dự án bắt đầu từ tháng 5 - 8/2018.

Ngôn ngữ lập trình Scratch được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động nhưng đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức logic về sau. Với Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh, các em chỉ cần tư duy logic, chọn kéo và thả các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên màn hình máy tính.

Để hỗ trợ Việt Nam phát triển theo định hướng cách mạng công nghiệp 4.0 hiệu quả và thiết thực, Google tập trung phát triển các dự án xây dựng và nâng cao nhận thức, năng lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Dự án Lập trình Tương lai cùng Google sẽ giúp các em có thêm động lực, đam mê và niềm vui trong việc tìm hiểu, tiếp cận kiến thức công nghệ mới, phát triển tư duy logic để trở thành những nhà sáng tạo hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Google hỗ trợ học sinh tiểu học sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO