Giải đua xe địa hình Đối Kháng - Knock Out the King 2018

H.NG| 25/09/2018 08:22

Giải đua xe địa hình Đối Kháng 2018 (KOK 2018) vòng thứ hai vừa được tổ chức tại Trường đua Đại Nam (Bình Dương).

Giải đua xe địa hình Đối Kháng - Knock Out the King 2018

Nhờ hiệu ứng mạnh mẽ từ vòng đua thứ nhất, KOK 2018 vòng thứ hai nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các CLB ô tô trên cả nước.

KOK 2018 vòng thứ hai có 40 vận động viên chính thức tranh tài. Đường đua vẫn giữ nét đặc trưng với những đoạn đường đất cho phép tốc độ lên tới 120km/h. Địa hình khá bằng phẳng và chất đất ở Trường đua Đại Nam không cho phép các con dốc quá cao nhưng bù lại, người xem sẽ được thưởng lãm rất nhiều cú ôm cua ở tốc độ cao và các vớt kỹ thuật khiến xe “bay” xa hơn - ở vòng I các xe bay từ 10 đến 12m, vòng II từ 15 đến 20m. Thách thức lớn nhất và cũng là điểm hấp dẫn của đường đua vòng II chính là thời tiết. Sáng nắng, chiều mưa là một khó khăn không chỉ riêng với các tay đua mà cả cho người thiết kế đường đua. 

Hình thức đua đối kháng - loại trực tiếp và tốc độ cao là sự khác biệt của KOK so với các giải đua xe địa hình truyền thống tại Việt Nam. Không có trọng tài chính thức can thiệp trong đường đua, KOK sử dụng hệ thống đồng hồ bấm giờ bằng chip gắn trên xe thi đấu đến từ Tag Heuer - hệ thống bấm giờ cho phép xử lý tốc độ lên tới 200km/h với sai số dưới 0,001 giây. KOK cho phép vận động viên thi đấu sử dụng mọi loại xe. Giải thưởng cao nhất dành cho vận động viên chung kết năm sẽ có mức cộng dồn lên tới 500 triệu đồng. 

VinFast - thương hiệu ô tô Việt Nam và Liên Việt Postbank - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tiếp tục là nhà tài trợ của KOK 2018 vòng thứ II. .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải đua xe địa hình Đối Kháng - Knock Out the King 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO