Giá như, được chia sẻ nhiều hơn…

PHƯƠNG QUYÊN| 29/08/2010 06:00

Hơn 300 ông bố, bà mẹ đang sống tại TP Đà Nẵng đã có mặt tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai trong ngày 28/8 vừa qua để tham dự buổi trò chuyện về kỹ năng làm cha mẹ với chủ đề Trao cho con thói quen tích cực.

Giá như, được chia sẻ nhiều hơn…

Vượt quá sự mong đợi của Báo Doanh nhân Sài Gòn và công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam - đơn vị đồng tổ chức, hơn 300 ông bố, bà mẹ đang sống tại Thành phố Đà Nẵng đã có mặt tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai trong ngày 28/8 vừa qua để tham dự buổi trò chuyện về kỹ năng làm cha mẹ với chủ đề Trao cho con thói quen tích cực.

Khách mời đến từ rất sớm

Từ sáng sớm, khá nhiều bà mẹ đã có mặt, tranh thủ làm những bài trắc nghiệm tâm lý để tìm hiểu khả năng thông cảm với con trẻ của mình. Phức tạp hơn những bài trắc nghiệm trên giấy, phần kiểm tra trực tiếp trên sân khấu của chương trình cũng thu hút được rất đông phụ huynh tham dự. Kết quả thật bất ngờ, chỉ có 2 trong số 13 phụ huynh trả lời đúng các câu hỏi kiến thức về tâm sinh lý của trẻ nhỏ. Đó cũng là 2 phụ huynh vinh dự được nhận phiếu chăm sóc tinh thần miễn phí, dùng để tìm đến những lời giải đáp, chia sẻ và tư vấn từ chuyên viên tâm lý miễn phí.

Hơn 300 người tham dự

Không phụ lòng bạn đọc, Tiến sĩ tâm lý học Huỳnh Văn Sơn và Chuyên viên tâm lý Lý Thị Mai đã mang đến cho người tham dự những kiến thức cơ bản nhưng hết sức cần thiết trong việc giáo dục con cái. “Hành vi tốt phải được xác lập liên tục thì thói quen tốt mới hình thành”- Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh.

Đồng hành cùng hai diễn giả, khá nhiều bà mẹ đã chia sẻ câu chuyện giáo dục con của chính mình, từ câu chuyện tốt đến câu chuyện chưa tốt, để mọi người cùng tìm ra phương pháp ứng xử hay nhất trong từng trường hợp. Tổng kết lại chương trình, Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn cùng Chuyên viên Lý Thị Mai cũng đã cung cấp “công thức vàng” trong việc giúp con hình thành những thói quen tích cực. Đơn giản, đó chỉ là việc cho con xem và suy ngẫm, động viên, khuyến khích con, làm gương tốt cho con, chia sẻ và dành nhiều thời gian cho con trẻ… Đáng tiếc, những việc đơn giản này vẫn đang là khó đối với nhiều phụ huynh chưa biết cách giáo dục con.

Niềm vui của khán giả tham dự chương trình

Kết thúc chương trình, vẫn còn khá nhiều phụ huynh nán lại, tranh thủ tìm lời tư vấn từ diễn giả của chương trình. Sự tiếc nuối được nhiều phụ huynh bày tỏ: “Giá như, có thể được chia sẻ nhiều hơn…”.

Tạm biệt Đà Nẵng, song song với chuyên mục Giữ ấm nếp nhà trên trang Đời thường của báo Doanh nhân Sài Gòn, chương trình trò chuyện về kỹ năng làm cha mẹ sẽ đến Hà Nội trong thời gian tới. Sự nhiệt tình của quý phụ huynh tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục là nguồn động viên cho những người thực hiện chương trình trong cố gắng mang đến những kỹ năng làm cha mẹ cho những bậc phụ huynh. Cố gắng ấy thực sự là thách thức nếu không có sự đồng hành của những người đang làm cha, làm mẹ. “Hành trình trang bị kỹ năng làm cha mẹ không đơn giản mà đòi hỏi các bậc phụ huynh phải đầu tư rất nhiều cho bản thân trước cả con trẻ”- Chuyên viên tâm lý Lý Thị Mai nhấn mạnh.

Một số hình ảnh Chương trình "Kỹ năng làm cha mẹ" tại Đà Nẵng - ảnh Phương Quyên

Tổng biên tập Nguyễn Thanh Minh phát biểu khai mạc
Múa khai mạc
Thi trắc nghiệm
Ông Kakesh Fujii  trao phần thưởng cho khán giả thắng phần thi trắc nghiệm
Hai diễn giả của chương trình
Phụ huynh chia sẻ kinh nghiệm làm cha mẹ
Say sưa làm trắc nghiệm hiểu con
Phỏng vấn khán giả "nhí"
Cùng mẹ làm trắc nghiệm
Đọc báo Doanh Nhân Sài Gòn cuối tháng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá như, được chia sẻ nhiều hơn…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO