GĐ Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú: Tiên phong trong thẩm mỹ nội khoa

MỸ TRẦN| 10/11/2016 09:20

Một trong những người đầu tiên ứng dụng thẩm mỹ nội khoa trong việc làm đẹp, nhất là trong lĩnh vực chống lão hóa tại Việt Nam, là TS-BS. Trần Thị Anh Tú - GĐ Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú.

GĐ Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú: Tiên phong trong thẩm mỹ nội khoa

Trước đây, khi nói đến “sửa sắc đẹp” tức là nói đến “giải phẫu thẩm mỹ”, chỉ cách làm đẹp bằng các công nghệ phẫu thuật. Dần dần, với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao chế tạo ra các loại thiết bị laser, sóng siêu âm, sóng RF... để thực hiện các công nghệ làm đẹp mà không phải dùng đến dao kéo giải phẫu, giúp ngành thẩm mỹ nội khoa ngày càng phát triển.

Thẩm mỹ nội khoa là lĩnh vực mới của thế giới và rất mới tại Việt Nam, và một trong những người đầu tiên ứng dụng thẩm mỹ nội khoa trong việc làm đẹp, nhất là trong lĩnh vực chống lão hóa tại Việt Nam, là TS-BS. Trần Thị Anh Tú - nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú, TP.HCM.

TS-BS. Tú thuyết trình tại hội nghị của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Nhật Bản, tháng 9/2014
Những thành tựu TS-BS. Tú đạt được trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa đã khiến tên tuổi của bà không chỉ được biết đến tại Việt Nam mà còn được đồng nghiệp tại các nước trong khu vực trân trọng.

Một số hình ảnh điều trị của BS. Tú đã được một số hãng sản xuất thiết bị thẩm mỹ của Mỹ như Laser Cynosure, hãng sản xuất máy RF Thermage... dùng trong các chương trình giới thiệu thiết bị của họ khắp thế giới.

Mới đây, BS. Tú vừa được mời làm thành viên Hội đồng cố vấn Y khoa Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn CynoSure (Mỹ).

Săn da mặt cổ bằng công nghệ Thermage

Từ làm đẹp bằng phẫu thuật sang không phẫu thuật

Bắt đầu bằng việc giải phẫu thẩm mỹ từ năm 1990, rồi dần dần qua nhiều ca giải phẫu, BS. Tú nhận thấy có một điều chưa ổn, đó là sau phẫu thuật thẩm mỹ, dường như mọi gương mặt đều hao hao nhau và bà bắt đầu hình thành ý niệm khác về làm đẹp, đó là một vẻ đẹp tự nhiên và là vẻ đẹp của riêng mình.

Sau nhiều trăn trở và tìm hiểu, BS. Tú nhận thấy thẩm mỹ nội khoa có thể giúp giải quyết niềm đam mê làm đẹp theo cách của mình, đó là không cần phải mổ xẻ, không cần căng - kéo, ít tai biến mà vẫn giữ nét thanh xuân, tươi trẻ, đặc biệt là nét duyên riêng mà tạo hóa đã ban cho mỗi người.

Đến năm 2003, khi tiếp cận với công nghệ laser bằng máy Laser MedLite của Mỹ, lần đầu tiên được nhập vào Việt Nam, chỉ trong một thời gian ngắn vừa nghiên cứu vừa ứng dụng, BS. Tú đã thành công trong việc dùng công nghệ laser điều trị xóa xăm, xóa bớt, trẻ hóa da... an toàn và không để lại sẹo.

Sau chiếc máy laser đầu tiên này, 13 năm qua, BS. Tú đã liên tục bổ sung nhiều trang thiết bị công nghệ cao khác (hầu hết là thiết bị của Mỹ) để có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng của khách hàng, giúp họ không phải đi ra nước ngoài điều trị.

Thon gọn bụng và bắp tay bằng công nghệ Laser hủy mỡ SculpSure

Một số công nghệ điều trị tiên tiến của thế giới đã được BS. Tú đưa vào Việt Nam:

- Trị nám, trẻ hóa da, xóa sẹo mụn, xóa xăm... bằng thiết bị laser phát xung cực ngắn picosecond (phần nghìn tỷ/giây), là các máy Laser PicoSure và PicoWay

- Làm săn chắc da mặt bằng công nghệ sóng RF Thermage

- Làm căng da mặt bằng công nghệ sóng siêu âm hội tụ Ultherapy

- Làm thon gọn cơ thể bằng công nghệ laser hủy mỡ “SculpSure”, công nghệ đông lạnh để hủy tế bào mỡ “CoolSculpting Zeltiq”...

Bên cạnh đó, BS. Tú đã nhận lời mời làm giảng viên thỉnh giảng về thẩm mỹ nội khoa cho Đại học Y Dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngay khi các trường này vừa thành lập bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ.

Hiện đã có một số bác sĩ thẩm mỹ trẻ là học trò của BS. Tú đang nối tiếp niềm đam mê làm đẹp cho mọi người bằng thẩm mỹ nội khoa.

Khó khăn hiện nay trong thẩm mỹ nội khoa

Hiện nay tình hình thông tin trong lĩnh vực làm đẹp khá nhiễu loạn cùng với sự xuất hiện của nhiều thiết bị giả hoặc kém chất lượng, có thể không an toàn, dễ gây tai biến.

Chẳng hạn, máy Thermage làm săn chắc da hiệu quả do dùng năng lượng cao đưa sâu vào bên dưới da, nhưng để không làm tổn thương bề mặt da, máy có thiết kế hệ thống xịt khí lạnh (cryogen) vào bề mặt da khi sóng đi qua da. Máy giả không có hệ thống này, nếu phát năng lượng thấp thì việc điều trị sẽ không hiệu quả, còn phát năng lượng cao dễ gây bỏng da...

Đó là chưa kể đến mỗi loại thiết bị đều có các chế độ điều trị khác nhau cho nhiều loại da. Ví dụ, máy Laser Pico phát ra năng lượng rất cao, nếu xác định đúng các thông số điều trị cho từng trường hợp cụ thể thì việc điều trị sẽ cho kết quả rất tốt, nhưng nếu thông số không phù hợp có thể gây ra những tai biến như thâm nám, bỏng da...

Do vậy khi tư vấn cho khách hàng, BS. Tú hay khuyên họ truy cập internet tìm thông tin về các thiết bị, công nghệ điều trị. Ngoài ra, với các thiết bị của Mỹ, Bộ Y tế Mỹ cũng có chế độ kiểm tra xác định chất lượng điều trị và sau khi cấp phép mới được đưa vào sử dụng với chỉ định cụ thể (gọi là FDA Approved).

Bên cạnh đó, khách hàng nên cẩn thận chọn các cơ sở được cấp phép, bác sĩ có uy tín, không nên chỉ chú ý vào giá cả thấp hoặc dựa theo lời rủ rê không có cơ sở...

>Thị trường làm đẹp: "Đất màu" dành cho ai?

>Laser Sculpsure: “Cuộc cách mạng” làm thon gọn cơ thể

>Nam giới nên học những bí quyết làm đẹp nào của phụ nữ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
GĐ Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú: Tiên phong trong thẩm mỹ nội khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO