FPT Software tặng công cụ dịch 4.0 cho doanh nghiệp

T.NG| 02/10/2018 04:05

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Dịch thuật quốc tế 2018 (Translator Day 2018), FPT Software đã trao tặng công cụ dịch thuật chuyên ngành công nghệ thông tin dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 akaTrans cho các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa).

AkaTrans (akaminds Machine Translation) là công cụ dịch các tài liệu kỹ thuật phần mềm từ tiếng Nhật sang tiếng Việt được FPT Software phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). 

Translator Day 2018 do FPT Software và Expertrans Global đồng tổ chức với chủ đề Dịch thuật trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Sự kiện nhằm quảng bá và tôn vinh nghề biên, phiên dịch - một nghề đóng góp âm thầm nhưng to lớn cho sự phát triển của xã hội. Translator Day 2018 thu hút gần 200 dịch giả từ các công ty dịch thuật trong nước và quốc tế. 

Tại Translator Day 2018 cũng diễn ra các hội thảo Công nghệ AI trong dịch thuật, Ngành dịch thuật trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Ngành dịch thuật Việt Nam hiện tại và tương lai… Các chuyên gia ngôn ngữ Thái Lan và Việt Nam đã đem đến cho dịch giả, khách mời… những góc nhìn, hướng tiếp cận mới cho nghề biên, phiên dịch trước làn sóng công nghệ với nạn “dịch máy” lên ngôi.

FPT Software hiện có hơn 300 comtor (Communicator) đang làm biên phiên dịch, đóng vai trò kết nối giữa đội dự án và khách hàng. Thuật ngữ “comtor” bắt nguồn từ FPT Software, ban đầu chỉ sử dụng trong nội bộ công ty, khi ngành IT tăng cường hợp tác với các công ty Nhật bản thì “comtor” được phổ biến rộng rãi, trở thành cách gọi chung cho biên phiên dịch kỹ thuật trong các công ty phát triển phần mềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT Software tặng công cụ dịch 4.0 cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO