Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván ép từ composite tái chế đầu tiên tại Châu Á

Y.N| 27/02/2018 06:33

Lễ ký kết chuyển giao công nghệ sản xuất các sản phẩm từ vật liệu composite tái chế giữa Minh Hưng Group (Việt Nam) và MHE Manufacturing of Texas LLC (Hoa Kỳ) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván ép từ composite tái chế đầu tiên tại Châu Á

Tại buổi lễ, Minh Hưng Group (Việt Nam) và Tập đoàn MHE Manufacturing of Texas LLC (Hoa Kỳ) công bố biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị, cam kết hợp tác thực hiện dự án đầu tiên tại Châu Á – Dự án xây dựng và vận hành nhà máy Sản xuất ván ép từ vật liệu Composite tái chế tại Việt Nam. Chi phí đầu tư dự kiến là 50 triệu USD.

Theo đó, GFSI-MHE Manufacturing of Texas LLC  sẽ cung cấp thông tin, công nghệ và thiết bị, MH Group cùng với tập đoàn Minh Hưng sẽ cung cấp chuyên gia về đầu tư và thương mại để.Mục tiêu của dự án là ngăn chặn việc hình thành thêm các bãi chôn lấp chất thải gây hại môi trường.

Cùng với đối tác liên doanh Global Fiberglass Solution Inc (GFSI), nhà máy sẽ tái sử dụng các rác thải composite sợi thủy tinh đã qua sử dụng thành một vật liệu gỗ dán và tấm thay thế được gọi là Ecopolypanel. Với công nghệ tái chế sợi thủy tinh, phế phẩm sẽ được tái chế thành các sản phẩm mới như nắp cống, gạch xây dựng, pallets…với chi phí thấp hơn rất nhiều so với chi phí tái chế truyền thống, và quan trọng là có thể tái chế nhiều lần.

Theo các chuyên gia, từ composite tái chế có thể làm ra những thanh định hình thay thế cho kim loại. Đặc biệt với nhiều đặc tính vượt trội như: chống cháy, chống thấm, độ bền lâu, chắc chắn, có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác phù hợp để thay thế các vật liệu trong ngành xây dựng với đa dạng các hình dạng và kích cỡ như: pallet, kệ để hàng, ngói, gạch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván ép từ composite tái chế đầu tiên tại Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO