Dự án “Rẽ sóng biển nhựa” được làm từ 160.000 ống hút nhựa

Y.N| 29/01/2019 05:34

Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa với môi trường và để khuyến khích cộng đồng hạn chế tiêu thụ đồ nhựa dùng một lần, nghệ sĩ Von Wong, tổ chức phi lợi nhuận Zero Waste Saigon, Starbucks Việt Nam và công ty Keppel Land hợp tác mang đến tác phẩm Rẽ Sóng Biển Nhựa tại tầng trệt trung tâm mua sắm Estella Place, Q.2, TP.HCM.

Dự án “Rẽ sóng biển nhựa” được làm từ 160.000 ống hút nhựa

Tác phẩm sắp đặt này đang nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới cho tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lớn nhất thế giới. Tác phẩm được làm từ hơn 160.000 ống hút và bao bì nhựa đã qua sử dụng, được thu thập từ khắp đường phố Việt Nam, thông qua sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, bao gồm các trường học như British International School, American International School và The German School, cũng như các cộng sự của Starbucks.

Với mục đích gây ngạc nhiên và truyền tải thông điệp về môi trường đến với mọi người, tác phẩm này hy vọng mang đến công chúng một diễn giải thị giác cho sự kết nối giữa việc sử dụng nhựa của con người với những mối nguy mà nó gây ra cho đại dương. 

Từ ngày 25/1 - 24/3, người xem được khuyến khích chia sẻ trải nghiệm của họ với các tác phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội kèm theo hashtag #strawpocalypse. Hơn nữa, mỗi người hưởng ứng được khuyến khích duy trì ủng hộ và thể hiện cam kết khi nói với những người khác là “Vui lòng hạn chế sử dụng ống hút nhựa”.

Theo tổ chức Ellen MacArthur, tình trạng có nhiều rác thải nhựa hơn cả cá (tính theo trọng lượng) ở biển có thể xảy ra vào năm 2050. Mặc dù Việt Nam chỉ chiếm 1,26% dân số thế giới, nhưng chịu trách nhiệm cho đến 6% rác thải nhựa đổ về đại dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án “Rẽ sóng biển nhựa” được làm từ 160.000 ống hút nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO