Dự án Nescafé Plan nâng cao 14% thu nhập nông dân

Ý NHI| 01/12/2015 07:15

Đây là kết quả của một chuỗi các nỗ lực nhằm đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới...

Dự án Nescafé Plan nâng cao 14% thu nhập nông dân

Sau 5 năm triển khai, dự án Nescafé Plan - chương trình hợp tác giữa Nestlé, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) và các đối tác đã góp phần nâng cao sản lượng cà phê lên 14%/hecta và qua đó, thu nhập của người nông dân cũng tăng lên 14%/hecta, tương đương 16 triệu đồng/hecta/năm.

Đây là kết quả của một chuỗi các nỗ lực nhằm đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Dự án đã hỗ trợ việc cải thiện đời sống của nông dân 4 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng) thông qua việc cung cấp giống cà phê chất lượng tốt, kháng sâu bệnh, năng suất cao, nhằm cải thiện chất lượng và tăng năng suất và thu nhập.

Tổng số lượng cây giống được phân phối cho nông dân qua 05 năm tính đến tháng 10/2015 đã đạt 11 triệu cây, từ chỉ 76.000 cây trong năm đầu tiên (2011).

Song song với hoạt động hỗ trợ tái canh cà phê, dự án Nescafé Plan hỗ trợ tập huấn và các biện pháp khoa học kỹ thuật với nền tảng là bộ quy tắc 4C sản xuất cà phê bền vững của Tổ chức 4C cho hơn một trăm ngàn lượt nông dân.

Hoạt động này đã góp phần cải thiện loạt điều kiện môi trường, kinh tế và xã hội của nông dân tuân thủ theo bộ quy tắc qua loạt hướng dẫn người dân tưới nước tiết kiệm; quản lý sâu bệnh; ủ phân hữu cơ vi sinh từ vỏ cà phê; bón phân hợp lý, thu hoạch quả chín; ghép cải tạo vườn cà phê già cỗi và nhất là bảo vệ môi trường.

Từ chỉ hơn 1.500 nông dân đạt chứng nhận của tổ chức 4C này trong năm đầu tiên (2011), sau 5 năm đã có hơn 21.000 nông dân đạt chứng nhận.  

>Nescafé lọt top 10 phim quảng cáo có lượt xem và chia sẻ cao nhất trên YouTube

>G7 và Nescafé - Trứng và đá?

>Thu mua trực tiếp cà phê: Nestlé vào cuộc

>Việt Nam - Nước xuất khẩu cà phê số 1 thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án Nescafé Plan nâng cao 14% thu nhập nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO