Deutsche Bank: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,4% trong 2017

Y.N| 21/01/2017 00:41

Chuyên gia kinh tế cấp cao của ngân hàng Deutsche Bank nhận định, kinh tế Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng GDP 6,4% trong năm 2017.

Deutsche Bank: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,4% trong 2017

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế cấp cao của Ngân hàng Deutsche Bank - bà Juliana Lee, kinh tế Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng GDP 6,4% trong năm 2017.

Theo đó, nhờ vào sự khôi phục bền vững của nông nghiệp và xuất khẩu, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng GDP 6,4% trong năm 2017, cao hơn mức 6,2% đã đạt được trong năm 2016. Bên cạnh đó, Việt Nam đang tiếp tục thực hiện kế hoạch cải tổ để nâng cao tiềm lực tăng trưởng trong dài hạn. Với sự hỗ trợ bởi dòng vốn nước ngoài, có thể VND sẽ mạnh lên.

Bà Lee cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết nợ xấu và tăng cường quản lý rủi ro tín dụng, để đảm bảo sự ổn định của hệ thống ngân hàng khi lãi suất tăng trong trung hạn.

TGĐ Ngân hàng Deutsche Bank Việt Nam - ông Jens Ruebbert cũng cho biết, năm ngoái, Deutsche Bank đã thực hiện một số giao dịch như đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hãng hàng không giá rẻ VietJet, Giao dịch mua lại Big C Vietnam của Central Group và giao dịch đầu tư của Singha Asia vào Masan Consumer.

Năm nay, Ngân hàng tiếp tục cam kết mang đến những giải pháp tài chính mới cho các khách hàng tại đây.

>Nền tảng nào cho tăng trưởng kinh tế dài hạn?

>Hướng tới tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ và tri thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Deutsche Bank: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,4% trong 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO