Đầu tư BĐS: Cần nhìn từ góc độ phát triển bền vững

P.V| 21/04/2017 00:30

Thay vì giành thị phần của nhau thì hãy lựa chọn thị phần hợp lý và cố gắng đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng trong phân khúc mình đã chọn”

Đầu tư BĐS: Cần nhìn từ góc độ phát triển bền vững

“Thị trường luôn có những miếng ngon dành cho người lựa chọn đúng và kiên trì với con đường của mình.

Thay vì giành thị phần của nhau thì hãy lựa chọn thị phần hợp lý và cố gắng đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng trong phân khúc mình đã chọn”, Tổng giám đốc công ty địa ốc Samland, ông Phạm Ngọc Tùng chia sẻ.

Đây cũng là bí quyết giúp địa ốc Samland tăng trưởng ổn định và giữ được uy tín suốt gần 10 năm qua với các dự án được người mua đánh giá cao như Samland River View, Samland Giai Việt, Samland Airport…

Ông Phạm Ngọc Tùng, Tổng giám đốc công ty địa ốc Samland,

Không chỉ là CEO của một doanh nghiệp địa ốc tên tuổi, ông còn được biết tới như là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thị trường địa ốc. Kinh nghiệm này hỗ trợ ông như thế nào tại Samland, quan điểm của ông về đầu tư kinh doanh bất động sản (BĐS) trong bối cảnh hiện tại?

Ngay từ đầu, tôi tiếp cận BĐS không bằng góc độ thương mại mà là nhà đầu tư phát triển dự án. Từ một mảnh đất, quy hoạch sẵn có, nhà phát triển đưa ra những ý tưởng và thực thi để biến mảnh đất đó thành những khu đô thị bề thế khang trang.

Quan điểm của nhà phát triển khác với quan điểm của nhà kinh doanh về bản chất. Mục đích chính của nhà kinh doanh BĐS là mua bán để kiếm tiền lời. Nhà phát triển thì khác, cần nghiên cứu thị trường, cảm nhận được hơi thở, xu hướng thị trường và đặc biệt hơn là thấu hiểu nhu cầu người mua để đáp ứng điều đó.

Mỗi khách hàng chọn mua BĐS đều hướng đến tam giác nhu cầu. Trước tiên, sản phẩm phải có chất lượng tốt, minh bạch pháp lý, đảm bảo giá trị gia tăng theo thời gian. Kế đến là mỹ quan, ai cũng muốn một sản phẩm có thiết kế đẹp trong một môi trường sống trong lành.

Cuối cùng là tính tiện ích: vừa phục vụ sinh hoạt, giải trí vừa thuận tiện di chuyển. Những nhu cầu cơ bản đó không thay đổi theo thời gian, và ngày càng được nâng cao. Thay vì quan tâm đến lợi ích kinh doanh trước mắt, nhà phát triển nên cải tiến sản phẩm để thoả mãn trước tiên nhu cầu của khách hàng. Nhà đầu tư BĐS cần nhìn từ góc độ phát triển bền vững.

Các dự án của Samland như Samland Giai Việt, Samland River View và mới đây nhất là Samland Riverside, đều ở vị trí đẹp, đón đầu các khu vực hứa hẹn có hạ tầng tốt và giao thông thuận tiện. Ông có thể bật mí làm thế nào để “đón đầu quy hoạch”?

Đúng là chúng tôi khá may mắn khi có nhiều dự án đón đầu chuẩn xác chiến lược phát triển hạ tầng và giao thông của thành phố và điều này đem lại giá trị rất lớn cho khách hàng của Samland.

Cá nhân tôi với góc độ của người Á Đông, tôi đặt văn hóa phương Đông lên hàng đầu, coi trọng cổ học - phong thủy. Bên cạnh việc quan tâm tới cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện cho khách hàng, chúng tôi luôn cân nhắc tới yếu tố phong thủy, môi trường xung quanh dự án. Mọi dự án của Samland đều có sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy, vì đây là một môn khoa học gắn chặt với BĐS. Chúng tôi tâm niệm, vị trí tốt mới mang lại sự phát triển cho cả khách hàng cũng như nhà đầu tư.

Đơn cử dự án Samland Riverside, sẽ công bố mở bán đợt 2 ngày 22/4/2017 tơi đây. Đây là một vùng đất có giá trị về mặt địa lý phong thủy khi thỏa mãn 3 yếu tố “Nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ“. Dự án nằm ở trung tâm Bình Thạnh - liền kề quận 1, ven sông Sài Gòn và trên mặt tiền đường Ung Văn Khiêm mở rộng 30m.

Không gì tốt hơn là quanh khu vực nhà bạn có một con sông hiền hòa uốn lượn, thủy khí luân chuyển giúp mang lại tài lộc, cuộc sống an lành, sức khỏe và tinh thần tốt. Không phải ngẫu nhiên mà các dự án ven sông đều là „hàng nóng“ trên thị trường BĐS.

Ông có cho rằng Samland đẩy mạnh kinh doanh BĐS hơi muộn khi phần ngon của miếng bánh đã được chia xong?

Tôi không nghĩ chúng tôi tới muộn, mà là tới đúng lúc. Samland hình thành năm 2008, đúng thời kỳ thị trường BĐS bắt đầu phân hóa mạnh mẽ, các phân khúc được định vị gần như khá rõ rệt và chúng tôi cũng sớm định vị được phân khúc của mình. Các dự án của chúng tôi đều ở tầm trung, phân khúc có “cầu” đông đảo, sôi động cả ở người mua lẫn giới đầu cơ. Gần 10 năm qua, Samland đã có những thành công và chúng tôi vẫn kiên trì ở phân khúc của mình.

Bản chất thị trường luôn có những miếng ngon dành cho người lựa chọn đúng và kiên trì với con đường của mình. Vì vậy, tôi luôn quan niệm rằng không “lấn sân” sang thị phần mà nhiều doanh nghiệp khác đang làm tốt, và thay vì giành thị phần của nhau thì hãy lựa chọn thị phần hợp lý và cố gắng đáp ứng cao nhất nhu cầu phân khúc khách hàng mình đã chọn.

Đây cũng là bí quyết mà gần 10 năm qua chúng tôi đã thực hiện. Chúng tôi phát triển nhưng luôn đảm bảo được tốc độ tăng trưởng tích cực với các dự án thực hiện như Nhơn Trạch, Tân Vạn, River View… Điều may mắn của chúng tôi chính là có được đối tác đầu tư tốt và khách hàng đều luôn hài lòng.

Vừa là chủ đầu tư giàu kinh nghiệm đồng thời là chuyên gia BĐS, ông có lời khuyên nào dành cho người mua căn hộ chung cư trong thời điểm hiện tại?

Với tình hình thị trường hiện nay, người mua có rất nhiều lựa chọn, song giữa “rừng” thông tin và dự án, người mua càng cần phải sáng suốt, cân nhắc khi chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, giao thông đang là mối bận tâm lớn nhất, vì vậy ngoài các yếu tố cơ bản như chọn chủ đầu tư có uy tín, có giải pháp thực tế cho mỗi vấn đề, thông số kỹ thuật dự án, hồ sơ pháp lý, quá trình thi công và tất nhiên là giá cả gắn liền với chất lượng tương xứng và hình thức thanh toán…, người mua cần xem xét các phương án về giao thông, sao cho thuận tiện khi di chuyển từ nơi ở tới nơi làm việc cũng như kết nối các nhu cầu khác trong cuộc sống thường nhật.

Nếu bạn không đủ tài chính để sở hữu được vị trí trung tâm thành phố thì hãy chọn theo phương án thế này: nếu môi trường làm việc ở phía đông bắc hãy chọn quận 2, quận 9; làm việc khu vực phía tây hãy chọn quận 5, quận 8…

Một yếu tố cũng không thể coi nhẹ là dự án BĐS cần phù hợp với người sử dụng, giải tỏa gánh nặng tâm lý, mang đến động lực sống, khiến chủ nhân tập trung làm việc và luôn lạc quan hướng về phía trước. Đây cũng là một giải pháp cho cuộc sống tương lai và tầm nhìn của người mua BĐS.

Dưới góc độ nhà phát triển dự án, chúng tôi mong muốn và luôn phát triển dự án trên nguyên tắc: quy hoạch của mình phải luôn đồng hành cùng với tầm nhìn phát triển tương lai của khách hàng.

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ.

Mở bán lần 2 “căn hộ vàng” Samland Riverside - vị trí độc tôn, view sông Sài Gòn

Tiếp nối thành công của đợt mở bán lần thứ nhất, ngày 22/4/2017, tại Trung tâm hội nghị Saphire - 526 Điện Biên Phủ, P.21, Q.Bình Thạnh, Công ty Địa ốc Sacom sẽ mở bán đợt 2 dự án Samland Riverside.

Trong “Ngày hội vàng đầu tư” này, khách hàng tham dự sự kiện có cơ hội mua được căn hộ như ý trong tổng số 138 căn hộ của dự án SamLand Riverside và cơ hội sở hữu xe Honda Lead, tủ lạnh Side by Side cao cấp khi giao dịch thành công.

Tất cả khách đến tham dự có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và trúng ngay điện thoại Samsung Galaxy J7.

Liên hệ đăng ký tham dự sự kiện “Ngày hội vàng đầu tư Samland Riverside” tại www.samlandriverside.com.vn. HOTLINE: 0903 835 456.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư BĐS: Cần nhìn từ góc độ phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO