Đầu bếp Pháp của đêm tiệc H-Gourmet: "Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu đáng tự hào"

P.V| 29/06/2018 03:30

Đó là nhận xét của đầu bếp lừng danh James Won người Malaysia sau chuyến hành trình đầy thú vị trở lại Việt Nam cho sự kiện ẩm thực đẳng cấp Fine Dining mang tên H-Gourmet.

Đầu bếp Pháp của đêm tiệc H-Gourmet:

Chef James Won và Chef Ngô Thanh Hòa đã tạo nên một đêm tiệc Fine Dining đúng nghĩa: nghệ thuật mỹ vị

Lần đầu tiên bắt tay với Chef Ngô Thanh Hòa - Vua đầu bếp Việt Nam năm 2013, James Won đã được truyền cảm hứng sâu sắc về con người và văn hóa Việt Nam. Ông đã cùng người bạn đồng hành đặc biệt rong ruổi trên những con phố và ngôi làng của Việt Nam nhằm tìm kiếm những nguồn nguyên liệu đặc biệt cho những sáng tạo ẩm thực không biên giới.

Chef James Won - đầu bếp hiệp sĩ “Chevalier” chính là đại diện tiêu biểu cho phong cách ẩm thực Pháp: thượng hạng, cầu kỳ và công phu. Còn Chef Ngô Thanh Hòa chính là đại diện cho phong cách ẩm thực Việt Nam: tự nhiên và tinh tế. Sự kết hợp từ tinh hoa của hai châu lục thể hiện rõ nét qua thực đơn đầy sáng tạo, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ.

Chef James Won cho biết thử thách lớn nhất của ông chính là sử dụng nguyên liệu thuần túy Việt Nam để chế biến món Pháp: “Chúng tôi phải tìm ra những nguyên liệu xuất sắc nhất, và từ đó chúng tôi mới có những ý tưởng cho thực đơn của mình”. Chính vì vậy, những nguyên liệu Việt quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày như gà tơ, tôm khô, ớt hiểm, hoa nhài, rau quế, dưa hấu, hạt sen... đã được biến hóa điêu luyện cùng những gia vị đặc trưng của châu Âu như hạt phỉ, lá hàu, mousse san hô… tạo nên sự mới vẻ và độc đáo cho hương vị.

Chia sẻ những cảm xúc về nền ẩm thực Việt Nam, Chef James Won cho hay:”Tôi tự tin nói rằng các bạn Việt Nam nên tự hào vì các bạn đang sở hữu nguồn nguyên liệu ẩm thực mà không nơi nào có được. Người Việt có những món ăn rất ngon, tôi tin rằng, nếu gặp được những ý tưởng hay kỹ năng phù hợp, món ăn Việt trên một bàn tiệc Âu là một điều không quá xa vời”. Minh chứng rõ ràng nhất chính là các món ăn quen thuộc như phở, bánh mì, chả giò mà sự nổi tiếng đã vượt qua biên giới của Việt Nam.

Đêm tiệc H-Gourmet đã mang tới cho 150 vị khách mời một trải nghiệm độc đáo khi nghệ thuật mỹ vị trở thành sự giao thoa văn hóa vô cùng đặc sắc và chạm vào những rung cảm tinh tế nhất.

Từ đêm tiệc H-Gourmet: "Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu đáng tự hào"

Một trải nghiệm ẩm thực đầy mê đắm được tạo ra bởi kỹ thuật 3D Mapping ngay trên bàn tiệc H-Gourmet

Chẳng hạn, rau húng quế đặc trưng của Việt Nam lại kết hợp với tôm hùm xanh và vỏ quả vanilla đến từ Madagascar tạo nên món khai vị vô cùng đậm đà, thi vị.

Từ đêm tiệc H-Gourmet: "Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu đáng tự hào"

Món khai vị đầy bất ngờ cho thực khách khi là sự kết hợp ngọt ngào giữa tôm hùm xanh và rau húng quế Việt Nam

Chef James Won chia sẻ về như món chính Premier Plat Principal, sò điệp Hokkaido giấu trong gà tơ nướng nguyên con, là sự pha trộn giữa văn hóa Việt Nam và Pháp: “Các nguyên liệu Việt rất tuyệt vời, chất lượng cao đã mở ra những tiềm năng không giới hạn cho thế giới ẩm thực cao cấp. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị ở Việt Nam khi được nhìn thấy những thực khách sành ăn ngày càng nâng tầm đòi hỏi trong thưởng thức ẩm thực”.

Từ đêm tiệc H-Gourmet: "Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu đáng tự hào"

Món chính đầu tiên vô cùng ấn tượng với gà tơ đèn khò ẩn dấu bên trong những con sò điệp Hokkaido thơm lừng

Món chính thứ hai được xem là một bức tranh nghệ thuật đẹp mắt. Vị béo thơm, ngọt dịu của món đùi vịt được bao bọc bởi lớp khoai tây giòn rụm kết hợp với vị đắng thoang thoảng trên đầu lưỡi của rượu làm bùng nổ vị giác thực khách.

Từ đêm tiệc H-Gourmet: "Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu đáng tự hào"

Vedette trong đêm tiệc mang lại sự bùng nổ vị giác

Món tráng miệng cầu kỳ và công phu được làm từ hạt sen và lòng trắng trứng là sự kết thúc hoàn hảo cho một bữa tiệc Fine Dining. Món tráng miệng độc đáo này khơi dậy sự tò mò của khách mời khi được đặt tinh tế trong vỏ trứng nhỏ xinh, sự mềm tơi của lòng trắng trứng được đánh nhuyễn như tan ra trong miệng để rồi sau đó là sự thanh mát, mịn màng như cánh hoa đào của hạt sen cứ đọng mãi nơi đầu lưỡi.

Vedette trong đêm tiệc mang lại sự bùng nổ vị giác

Vedette trong đêm tiệc mang lại sự bùng nổ vị giác

Ngoài không gian sang trọng với công nghệ 3D Mapping rực rỡ, H-Gourmet mang lại sự trọn vẹn của đêm tiệc với sự góp mặt của một loại rượu đặc trưng của nền văn hóa Pháp với những giọt nồng tinh túy được chiết xuất qua quá trình chưng cất tỉ mỉ, công phu và ủ trong thùng gỗ sồi hàng chục năm.

Đêm tiệc H-Gourmet đã đưa ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới, giúp khơi nguồn tiềm năng và sự tự hào về nguyên liệu ẩm thực nước nhà.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu bếp Pháp của đêm tiệc H-Gourmet: "Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu đáng tự hào"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO