“Đắc nhân tâm” bền vững trong kỷ nguyên số

P.V| 08/03/2012 09:05

Những thay đổi về công nghệ, kỹ thuật không những không khiến cho những nguyên tắc ứng xử của Carnegie trở nên lỗi thời, mà còn một lần nữa khẳng định lại giá trị của chúng trong thời đại ngày nay.

“Đắc nhân tâm” bền vững trong kỷ nguyên số

Năm 1936, Dale Carnegie đã thuyết phục độc giả của ông: “Đối nhân xử thế có lẽ là vấn đề lớn nhất các bạn gặp phải”. Và ông đã đặt hết tâm huyết của mình vào tác phẩm nổi tiếng How to win friends and influence people (Đắc nhân tâm). Câu nói của Carnegie vẫn đúng trong thời đại ngày nay. Để làm đẹp lòng người mà mình cũng không thiệt thòi quả thật không đơn giản.

Ngày nay, tốc độ truyền tải thông tin tăng nhanh đến chóng mặt. Các phương tiện truyền thông ồ ạt xuất hiện, mạng lưới toàn cầu đang mở rộng không biên giới.

Dù vậy, những thay đổi về công nghệ, kỹ thuật không những không khiến cho những nguyên tắc ứng xử của Carnegie trở nên lỗi thời, mà còn một lần nữa khẳng định lại giá trị của chúng trong thời đại này.

Nếu không biết những nguyên tắc ứng xử cơ bản này, bạn sẽ dễ dàng xúc phạm người khác, gửi sai thông điệp muốn truyền tải hoặc thể hiện sự chủ quan thái quá.

Carnegie đã khẳng định: “Bằng cách thành thật quan tâm đến người khác, chỉ trong hai tháng, bạn sẽ có thêm nhiều bạn hơn cả trong hai năm cố gắng thu hút sự quan tâm của người khác”.

Dù chỉ mang tính trực giác, chủ quan, song câu nói này vẫn rất đúng trong thời buổi hiện nay, bởi vì nó nhắc nhở chúng ta rằng, dù trong thời đại nào thì bí quyết để chinh phục lòng người cũng được đo lường bằng chính lòng vị tha, cao thượng của chúng ta.

Và con đường ngắn nhất giúp bạn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống không phải nằm ở sự vị kỷ, chủ nghĩa cá nhân của bạn, mà nằm ở chỗ biết sẻ chia và giúp đỡ người khác.

Thông thường, người khác yêu mến bạn là vì những điều bạn làm cho họ, hoặc chỉ đơn giản là vì chính con người bạn. Nói cách khác, chính những hành động rộng lượng, đáng tin cậy, sự khoan dung, uy tín của bạn góp phần giúp bạn “đắc nhân tâm”.

Những nguyên tắc ứng xử của Carnegie - không phê bình, chỉ trích hay than phiền, nói về những điều người khác quan tâm, thừa nhận lỗi lầm bản thân, giữ thể diện cho người khác - không phải để giúp bạn trở thành người có tài ăn nói, mà muốn nhắc nhở bạn nghĩ đến người khác trước khi muốn nói điều gì.

Chúng khuyến khích bạn thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề khó khăn, khuyến khích bạn trở thành một người cha, người mẹ, một nhân viên bán hàng, một đồng nghiệp, một người chồng, người vợ, một quản lý tốt bụng và khiêm tốn hơn.

Những nguyên tắc vàng này không đơn giản chỉ là sự tự lực hay “tiếp thị” bản thân, mà chính là những chiến lược “đắc nhân tâm” giúp bạn tạo nên sức ảnh hưởng bền vững, lâu dài, và có lợi cho các cuộc trò chuyện, các mối quan hệ hợp tác cũng như cho công ty của bạn.

Ứng dụng những nguyên tắc này không chỉ giúp bạn có sức ảnh hưởng đến người khác, mà còn giúp bạn sống thánh thiện hơn mỗi ngày. Hãy tưởng tượng xem với sự giúp đỡ của các công cụ tân tiến, mạng lưới quan hệ xã hội của bạn sẽ rộng lớn đến dường nào. Hãy tưởng tượng xem sẽ như thế nào nếu mọi người trong công ty đều hành xử giống như bạn.

Ngày nay, để có thể chinh phục lòng người quả thật không đơn giản. Trong kỷ nguyên này, với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật, đây chính là cơ hội rất tốt giúp bạn tạo nên sức ảnh hưởng của mình đến người khác. Không có thành công nào không được xây dựng dựa trên các mối quan hệ tốt đẹp.  

Dale Carnegie Vietnam

Hãy là một trong những người đầu tiên trên thế giới khám phá bí quyết ứng dụng những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie để trở nên đắc nhân tâm và thành công trong thời đại kết nối liên tục này tại buổi hội thảo: “Đắc nhân tâm trong kỷ nguyên số”, do Dale Carnegie phối hợp cùng đơn vị bảo trợ thông tin là Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Mạng cộng đồng Doanh nhân Anphabe, tổ chức vào ngày 23/3.

Địa điểm: Lầu 3, khách sạn Sheraton, Q.1, TP.HCM.
Diễn giả: bà Triana Newton, Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tổ chức Dale Carnegie & Associates.

Đăng ký: Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie Vietnam
Tòa nhà APC - Dale Carnegie, 34-36 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM
Tel: 39105055 - Email: information@dalecarnegie.com.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Đắc nhân tâm” bền vững trong kỷ nguyên số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO