Cùng sinh viên thảo luận về nghề bảo hiểm nhân thọ

M.H| 19/10/2018 07:55

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa phối hợp với Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Nghề bảo hiểm nhân thọ” với sự tham dự của hơn 500 sinh viên của trường.

Cùng sinh viên thảo luận về nghề bảo hiểm nhân thọ

Theo ông Ngô Trung Dũng - Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí BHNT năm 2017 là 66.230 tỷ đồng (xấp xỉ 3 tỷ USD). Mỗi năm thị trường BHNT tăng trưởng khoảng 30% và vẫn còn nhiều tiềm năng.

Hiện chỉ có khoảng 8% người dân có tham gia BHNT, doanh thu phí BHNT trên GDP của Việt Nam khoảng 1,3%. So với những nước trên thế giới còn quá khiêm tốn, chẳng hạn doanh thu phí BHNT trên GDP của Đài Loan xấp xỉ 22%, Hàn Quốc trên 11% .

Ngành BHNT trong thời kỳ 4.0 đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Công nghệ phát triển giúp nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu bán hàng, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tương tác giữa doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng. Kênh bán bảo hiểm online dự kiến sẽ rất phát triển. Mạng lưới lớn, đại lý nhiều có thể đã là lợi thế cạnh tranh quan trọng của một doanh nghiệp BHNT nhưng tới đây một công ty có ý tưởng tốt, tận dụng hiệu quả được các ứng dụng công nghệ hiện đại như phát triển mạng lưới bán hàng online, qua mạng xã hội, sử dụng trí tuệ nhân tạo để thẩm định, chi trả quyền lợi bảo hiểm… có thể có được hàng triệu khách hàng.

Tại sự kiện, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao tặng 50 cuốn Từ điển bảo hiểm (là tài liệu giá trị đối với các giảng viên, sinh viên quan tâm đến đến ngành tài chính - bảo hiểm) cho thư viện trường và các sinh viên đạt các thành tích tốt trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng sinh viên thảo luận về nghề bảo hiểm nhân thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO