Công trình trường iSchool Quảng Trị đạt Top 10 Kiến trúc xanh khu vực Châu Á

p.v| 25/01/2019 06:22

Tại lễ trao giải cuộc thi Spec Go Green International Awards 2018 – Giải thưởng danh giá về kiến trúc xanh khu vực châu Á, kiến trúc sư Nguyễn Xuân Minh với công trình Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị nằm top 10 công trình xanh, bền vững năm 2018.

Công trình trường iSchool Quảng Trị đạt Top 10 Kiến trúc xanh khu vực Châu Á

Để có được những kết quả khách quan, trung thực nhất, Hội đồng giám khảo của Spec Go Green hàng năm luôn quy tụ những kiến trúc sư lâu năm trong nghề, những người hoạt động ở lĩnh vực xây dựng, kiến trúc có kinh nghiệm trên khắp thế giới.

iSchool Quảng Trị được thiết kế bởi ý tưởng về sự cởi mở, hòa nhập với thiên nhiên. Sự kết hợp tinh tế giữa khối công trình hiện đại, hòa lẫn với không gian xanh và sự gần gũi. Đây là công trình nổi bật bởi cây xanh, hồ nước, phòng học theo tiêu chuẩn LEED - một tiêu chuẩn về không gian xanh của Mỹ - nhằm tạo nên một công trình bền vững, thân thiện với môi trường. 

Với không gian sử dụng hơn 500 cây xanh lớn, thảm cỏ chiếm gần một nửa diện tích trường, hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng, tạo động lực, sáng tạo cho học sinh khi học tại trường. 

Được biết, trường iSchool Quảng Trị là công trình được xây dựng từ tháng 6/2018, chỉ sau 7 tháng, nay trường đã đi vào hoạt động và đón học sinh Quảng Trị vào nhập học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công trình trường iSchool Quảng Trị đạt Top 10 Kiến trúc xanh khu vực Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO