Cơ hội thị trường cho doanh nghiệp Việt giai đoạn hội nhập mới

M.H| 09/05/2018 06:09

Ngày 10/5, hội thảo về Cơ hội thị trường cho doanh nghiệp Việt giai đoạn hội nhập mới và kết nối thị trường sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Cơ hội thị trường cho doanh nghiệp Việt giai đoạn hội nhập mới

Hội thảo do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội), Trung tâm BSA phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, với nhiều diễn giả trong nước và quốc tế sẽ mang đến những cái nhìn cụ thể, những “việc cần làm” để giúp doanh nghiệp Việt xây dựng chiến lược nhằm xuất khẩu sản phẩm lâu dài, ổn định.

Lâu nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ Việt Nam về nông sản, thực phẩm, thường chỉ xuất nguyên liệu thô hay làm gia công là chính nên không bị “xét giấy” thông hành, căn cước. Người nông dân và doanh nghiệp nhỏ cũng chưa hiểu hết về tiêu chuẩn. Theo các chuyên gia, những yếu tố nền tảng mà doanh nghiệp Việt cần xây dựng để có thể thâm nhập thị trường và phát triển bền vững là phải đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng của sản phẩm, phải nâng cao thương hiệu và giá trị gia tăng từ nguyên liệu…

Tại hội thảo, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam chất lượng lao - Chuẩn hội nhập. Đây là bộ tiêu chí dựa trên sự kế thừa các quy định, thực hành hiện có tại Việt Nam, được diễn giải và đảm bảo giám sát quá trình áp dụng tuân thủ các quy định về công nhận, chứng nhận quốc tế có liên quan. Bộ tiêu chí sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định được chất lượng sản phẩm cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội thị trường cho doanh nghiệp Việt giai đoạn hội nhập mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO