Chương trình thanh toán trả trước dành cho nhà cung cấp của Standard Chartered

VÂN THẢO| 15/05/2017 07:07

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và LOTTE Mart hợp tác triển khai Chương trình thanh toán trả trước dành cho nhà cung cấp.

Chương trình thanh toán trả trước dành cho nhà cung cấp của Standard Chartered

Ngày 15/5, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Công ty Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) công bố thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình thanh toán trả trước dành cho nhà cung cấp.

Đại diện Standard Chartered Việt Nam cho biết, chương trình được thiết lập nhằm mang lại cho nhà cung cấp những phương án tài chính có mức chi phí hiệu quả, thông qua hình thức thanh toán sớm những hóa đơn đã được người mua duyệt. 

Cụ thể, sau khi đã đặt hàng và nhận hóa đơn thanh toán từ nhà cung cấp, người mua sẽ duyệt hóa đơn và cung cấp danh sách được duyệt đó cho Ngân hàng Standard Chartered. Thông qua hệ thống Straight2Bank của Ngân hàng, nhà cung cấp tiến hành chọn những hóa đơn muốn trả trước. Khoản thanh toán trả trước này sẽ được ghi "Có" vào tài khoản của nhà cung cấp, đổi lại, việc chuyển nhượng các khoản phải thu sẽ được thực hiện thông qua Hợp đồng dịch vụ trả trước bên bán. Vào ngày đến hạn thanh toán hóa đơn, người mua sẽ thanh toán lại cho Standard Chartered.

Ông Nirukt Sapru - Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp sáng tạo được thiết kế riêng theo nhu cầu của khách hàng để hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam đạt được mục tiêu kinh doanh. Thỏa thuận hợp tác với LOTTE Mart Việt Nam để triển khai Chương trình thanh toán trả trước dành cho nhà cung cấp là một trong những minh chứng cho cam kết đó". 

Được biết, chương trình này cũng sẽ giúp LOTTE Mart Việt Nam giảm các chi phí giao dịch liên quan đến thanh toán, cung cấp giải pháp vốn có chi phí tốt hơn cho nhà cung cấp, đồng thời giảm tối đa các quy trình thủ công và cải thiện sự minh bạch của những quy trình đó nhờ hệ thống báo cáo theo thời gian thực.

Phát biểu tại sự kiện, bà Vũ Thị Thu Lê - Giám đốc khối ngân hàng giao dịch Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết, khi tham gia chương trình, nhà cung cấp sẽ tiếp cận nhanh nguồn vốn có mức phí hấp dẫn, cải thiện dòng vốn lưu động và giảm thời gian thu hồi tiền hàng (Day Sales Outstanding - DSO) cũng như tăng cường khả năng theo dõi chu kỳ thương mại thông qua các báo cáo chi tiết từ phía ngân hàng. 

Để biết quy trình tham gia cùng thông tin cách tính phí trả trước, nhà cung cấp vui lòng truy cập website: https://www.sc.com/vn/, email: SCB.VN-Suppliers@sc.com hoặc số điện thoại: (+84) 8 3910 9791.

>>Standard Chartered dự báo kinh tế thế giới 2017 sẽ tăng tốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình thanh toán trả trước dành cho nhà cung cấp của Standard Chartered
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO