Chúng tôi sẽ “xuất nhập khẩu” người mẫu

NGUYỄN HẰNG| 08/08/2009 09:52

Hiện nay, trên thị trường phía Nam, Công ty Dịch vụ đào tạo người mẫu P.L được xem là một trong những đơn vị đào tạo người mẫu có tiếng. Tháng 7 vừa qua, Công ty đã kỷ niệm sinh nhật thứ 6 của mình

Chúng tôi sẽ “xuất nhập khẩu” người mẫu

Hiện nay, trên thị trường phía Nam, Công ty Dịch vụ đào tạo người mẫu P.L được xem là một trong những đơn vị đào tạo người mẫu có tiếng. Tháng 7 vừa qua, Công ty đã kỷ niệm sinh nhật thứ 6 của mình bằng hai chương trình thời trang từ thiện “Tuần lễ thời trang cưới 2009” và Đêm thời trang doanh nhân” tạo được thiện cảm và sự ủng hộ của nhiều người. Anh Trần Thanh Long - Giám đốc Công ty cho biết, trong định hướng tương lai, P.L sẽ luôn gắn bó với các hoạt động xã hội, từ thiện và “xuất nhập khẩu” người mẫu.

Anh cho biết, P.L đang quản lý hơn 100 người mẫu, từ 4 đến 24 tuổi. Ngoài việc đào tạo họ trở thành những người biết diễn trên sàn catwalk và tham gia các cuộc thi, thì P.L còn là môi trường để phát hiện những nhân tố mới như khả năng diễn xuất trong lĩnh vực phim ảnh, ca, múa, MC... và giúp họ phát huy được những khả năng của mình. Đã có nhiều trường hợp thành danh trên con đường ca hát như Bửu Chung, Hứa Vỹ Văn, bé Mỹ An... Trong lĩnh vực điện ảnh thì có Anh Thư, Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Vũ Thu Phương, Trang Nhung...

* Đâu là thế mạnh để P.L cạnh tranh với những công ty cung cấp dịch vụ người mẫu khác?

- P.L có tham vọng trở thành đơn vị cung cấp người mẫu hàng đầu, vì thế chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo cũng như cố gắng tìm ra những điểm nhấn mới trong các hoạt động của mình, chẳng hạn như “Tuần lễ thời trang cưới 2009” vừa qua. Ngoài thâm niên, bề dày kinh nghiệm tích lũy được, P.L còn có sự hậu thuẫn rất lớn từ Ban giám đốc là những người có nhiều kinh nghiệm, sáng tạo để định hướng cho các hoạt động. Hơn nữa, tôi và Anh Thư cũng xuất thân từ người mẫu, nên có thể hiểu được nhu cầu, tâm tư của người trong giới để chia sẻ, giúp đỡ họ. Nhất là trong tác phong làm việc, ứng xử và tạo môi trường thân thiện để mọi người như sống trong một gia đình, làm việc với tinh thần thật thoải mái. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có nhiều lựa chọn vì nhân sự của P.L khá đông.

* “Tuần lễ thời trang cưới 2009” lần đầu tiên ở VN do P.L tổ chức quy tụ được nhiều thương hiệu cưới nổi tiếng. Chương trình đã nhận được phản hồi như thế nào? Và liệu đây có phải là chương trình thường niên của Công ty?

- “Tuần lễ thời trang cưới” là chương trình thường niên của P.L và chúng tôi đầu tư rất kỹ. Sau chương trình, chúng tôi đã nhận được phản hồi tốt: nhiều khách hàng đã liên hệ với các công ty dịch vụ cưới tham gia chương trình, một số khách sạn đề nghị kết hợp với P.L tổ chức cho những lần sau. Sắp tới, Công ty sẽ tham gia chương trình thời trang cưới ở Windsor và Vũng Tàu.

* Anh có thể kể tên một số chương trình gắn liền với tên tuổi P.L và các thế hệ người mẫu của công ty đạt danh hiệu qua các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước?

- Một số chương trình gây được tiếng vang như “Kỷ niệm 10 năm Hoa học đường”, “Fashion TV tại VN”, “Tuần lễ thời trang cưới 2009” và mới đây là “Đêm thời trang doanh nhân”. Chương trình “Thời trang và Cuộc sống” do Công ty kết hợp với Đài Truyền hình TP.HCM, phát sóng trên HTV7 vào các buổi trưa Chủ nhật cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả. Còn một số người đẹp đã thành danh và có tên tuổi từ trước đến nay như Hoa hậu VN 2000 Phan Thu Ngân, Á hậu điện ảnh Ngọc Thúy, Hoa hậu điện ảnh Thủy Tiên, Hoa hậu qua ảnh Thanh Hằng, Mỹ Linh; Hoa hậu 2008 Thùy Dung và mới đây là siêu mẫu 2009 Ngọc Bích, Á hậu VN Toàn cầu Hương Giang và Nữ hoàng sắc đẹp Quốc tế Vũ Thị Hoàng Điệp.

* Các người đẹp thường dễ dính vào scandal, nếu người đẹp của P.L bị “sự cố” thì Công ty sẽ bảo vệ quyền lợi của họ như thế nào?

- Hiện nay, chúng tôi chỉ cam kết trên công việc, còn mối quan hệ cá nhân là quyền công dân của mỗi người. Tuy nhiên, nếu xảy ra sự cố gì chúng tôi sẽ đứng sau giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ. Chẳng hạn như “sự cố’ của hoa hậu 2008 Thùy Dung, chúng tôi đã đề nghị luật sư bảo vệ quyền lợi cho em. Nhưng hơn ai hết, họ hãy bảo vệ mình bằng cách sống lành mạnh, ứng xử có văn hóa, chăm chỉ luyện tập và trang bị nhiều kiến thức.

* Những chương trình của P.L đã thực hiện trong thời gian qua và sắp tới không chỉ đơn thuần là mục đích kinh doanh, giải trí mà còn gắn liền với các hoạt động từ thiện. Phải chăng P.L đang muốn chọn cho mình lối đi riêng?

- Từ thời điểm này, P.L quyết định đầu tư vào những chương trình có tầm cỡ hơn, chuyên nghiệp hơn và gắn liền sự phát triển của Công ty với trách nhiệm cộng đồng. Bằng những hoạt động từ thiện, chúng tôi muốn giúp cho các em rèn luyện thêm về kỹ năng sống và không chỉ biết làm đẹp, ăn mặc đẹp, giao tiếp mà còn phải biết quan tâm đến người khác. Điều này làm cho nghề của mình thêm có ý nghĩa. Mới đây, Công ty tổ chức cho các em người mẫu ở độ tuổi 14, 15 một chuyến đi làm từ thiện đến với trẻ em mồ côi, để các em biết được trong cuộc sống còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cần được giúp đỡ.

Qua đó, cũng giúp các em ý thức được rằng, các em đang được toàn diện về gương mặt, hình thể và điều kiện sống đầy đủ thì nên chia sẻ sự may mắn đó bằng việc giúp đỡ người khác và coi đó là niềm vui trong nghề, trong cuộc sống. Hơn nữa, đây cũng là cách ứng xử của các người đẹp trong các cuộc thi quốc tế. Tôi quan niệm rằng, cái đẹp phải đi liền với cái tâm thì đó mới là vẻ đẹp hoàn thiện. Trong hai tháng qua, tổng số tiền P.L huy động được trong ba chương trình khoảng 150 triệu đồng, để ủng hộ cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhi ở Bệnh viện Ung bứu TP.HCM, trẻ em nghèo mổ hàm ếch của Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM…

* Anh có thể cho biết thêm về những dự định sắp tới của P.L?

- Hiện tại, Công ty của chúng tôi đang kết hợp với Trường Dạy nghề Q.1 phấn đấu đưa P.L trở thành trường đào tạo hoa hậu, siêu mẫu tại TP.HCM và ở VN. Vì thế, chúng tôi đang phát triển từng bước, cũng cố từng bộ phận cho thật “chắc”. Năm 2010, chúng tôi sẽ “xuất nhập khẩu” người mẫu bằng việc đưa người mẫu ở một số nước Đông Âu về VN làm việc. Đồng thời, cũng đưa người mẫu của P.L qua Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông để đào tạo. Qua nhiều cuộc thi, P.L đã lớn dần lên và cảm thấy đã đủ sức làm bệ phóng tốt cho các người đẹp trong các cuộc thi quốc tế. Mong muốn của Công ty P.L là trở thành “lò” đào tạo các siêu mẫu, tương tự như “lò” đào tạo hoa hậu của Venezuela vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chúng tôi sẽ “xuất nhập khẩu” người mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO