Chiến lược của BIM Group

P.V| 27/09/2017 03:30

Với chiến lược kinh doanh đồng bộ, lựa chọn và tập trung vào những ngành nghề có lợi thế cạnh tranh lâu dài, cùng khả năng tái đầu tư, luân chuyển vốn linh hoạt, từ lâu, BIM Group...

Chiến lược của BIM Group

Với chiến lược kinh doanh đồng bộ, lựa chọn và tập trung vào những ngành nghề có lợi thế cạnh tranh lâu dài, cùng khả năng tái đầu tư, luân chuyển vốn linh hoạt, từ lâu, BIM Group đã được biết đến là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh củng cố vị thế trong nước, tập đoàn này còn đang dần khẳng định thương hiệu của mình trên trường quốc tế thông qua việc hợp tác với các đối tác danh tiếng thế giới và đầu tư ra nước ngoài.

“Tại BIM Group, chúng tôi luôn khát khao và nỗ lực hành động để gia tăng giá trị cuộc sống, hỗ trợ phát triển tri thức của đất nước, tạo ra những sản phẩm chất lượng, mang thương hiệu đẳng cấp quốc tế, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho cộng đồng. Bởi vậy trong suốt 24 năm qua, mỗi mắt xích trong bộ máy vận hành của BIM Group luôn vận động tối đa theo hướng chuyên nghiệp hóa nhằm biến khát vọng đó thành hiện thực và đưa tập đoàn ngày càng lớn mạnh” – Đại diện lãnh đạo BIM Group cho biết.

Động lực vươn lên mạnh mẽ

Luôn tâm niệm con người là yếu tố quan trọng, BIM Group trân trọng, vun đắp cho tài sản quý nhất của mình là nguồn nhân lực. Lãnh đạo tập đoàn đã không ngừng nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc cởi mở “nơi tri thức trở thành giá trị” để các thành viên trong công ty thể hiện bản thân, trao đổi với nhau một cách thẳng thắn, chia sẻ những khó khăn cũng như cùng nhau tận hưởng thành công thông qua tổ chức Hội nghị người lao động, Hội nghị tổng kết kinh doanh với sự tham gia của toàn thể cán bộ nhân viên, chương trình truyền thông nội bộ bằng việc phát hành bản tin để truyền tải các hoạt động của doanh nghiệp… Các cấp quản lý cũng thường xuyên chủ động tham gia chia sẻ kiến thức và hướng nhân viên cùng phát triển thông qua các chương trình đào tạo và các buổi hội thảo nội bộ.

Chính sự trân quý tri thức, nhân lực cùng với hướng đi đúng đắn đã tạo động lực giúp BIM Group vươn lên mạnh mẽ, liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh ở nhiều ngành nghề, nhiều địa bàn khác nhau. Tập đoàn chủ trương hoạt động theo hướng phát triển kinh tế xã hội bền vững, gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, vì vậy các lĩnh vực đầu tư kinh doanh của BIM Group đều đạt hiệu quả cao, phát triển đồng bộ và bền vững.

Cụ thể, trong lĩnh vực nông nghiệp, BIM Group được đánh giá là nhà nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu thủy sản hàng đầu tại Việt Nam khi sở hữu: diện tích nuôi trồng 1.600ha tại tỉnh Kiên Giang, Minh Thành và Tiên Yên với tổng sản lượng tối đa hơn 10.000 tấn/năm; Trung tâm đầu tư và phát triển nguồn giống Phú Quốc 42ha là nơi lưu giữ, nghiên cứu và phát triển nguồn giống sạch nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới với công suất tối đa đạt 3 tỷ con giống mỗi năm; Bên cạnh khu nuôi tôm Đồng Hòa hơn 1.234ha (lớn nhất Việt Nam), BIM Group còn có khu nuôi tôm Minh Thành 251ha nằm tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; Hiện nay, BIM Group đã phát triển giống hàu Thái Bình Dương bản địa trên cơ sở giống hàu Thái Bình Dương nổi tiếng thế giới.

Trên cơ sở và định hướng phát triển toàn diện, tập đoàn đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển nuôi trồng các loài thủy hải sản phù hợp khác trong tương lai. Để ổn định đầu ra cho các vùng nguyên liệu trên, BIM Group đã đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thủy sản Tắc Cậu với hệ thống trang thiết bị hiện đại của hãng MyCom (Nhật Bản). Sản lượng của nhà máy có thể đạt 13.000 tấn thành phẩm mỗi năm…

Ngoài ra, BIM Group còn sở hữu cánh đồng muối hơn 2.500 ha (rộng nhất Đông Nam Á) tại Ninh Thuận, cùng các nhà máy sản xuất muối áp dụng công nghệ hiện đại của Tây Ban Nha đạt công suất trên 200.000 tấn muối/năm. Năm 2012, BIM Group đã tiến hành cấu trúc lại hoạt động sản xuất muối với việc thành lập CTCP muối Cà Ná - Ninh Thuận, đồng thời là cổ đông chi phối tại CTCP Muối Ninh Thuận...

Trong ngành dịch vụ và thương mại, là đơn vị kinh doanh nhượng quyền của thương hiệu Zpizza quốc tế (hiện có 100 nhà hàng trên khắp 17 bang của Mỹ, hơn 400 đơn vị nhượng quyền đang phát triển trên khắp nước Mỹ, Mexico, Trung Đông), CTCP LifeStyle Việt Nam - thành viên của BIM Group đã và đang phát triển Zpizza thành chuỗi nhà hàng pizza hàng đầu tại Việt Nam.

Về du lịch, BIM Group đang sở hữu đội du thuyền Syrena gồm hai du thuyền với 34 cabin được trang bị nội thất hiện đại, có sức chứa 68 hành khách.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, BIM Group đã đầu tư xây dựng Elite Fitness trở thành hệ thống câu lạc bộ thể dục thể thao hàng đầu Hà Nội.

Về giáo dục, thông qua công ty thành viên NKID Corporation, BIM Group vận hành hệ thống trung tâm tiNiWorld, chuỗi trung tâm “Giáo trí” đầu tiên tại Việt Nam.

Bạn đồng hành của các thương hiệu danh tiếng

Với lĩnh vực bất động sản, BIM Group đã và đang phát triển nhiều dự án tại Việt Nam và Lào.

Khu căn hộ cao cấp cho thuê Fraser Suites Hà Nội bao gồm 186 căn hộ, nằm trong trung tâm quận Tây Hồ. Đây là khu căn hộ cao cấp cho thuê đầu tiên tại Hà Nội được bình chọn 3 năm liền là căn hộ dịch vụ tốt nhất Việt Nam, được quản lý bởi tập đoàn Frasers Hospitality - một tập đoàn nổi tiếng thế giới về điều hành và quản lý trong lĩnh vực cho thuê căn hộ cao cấp; Halong Marina là khu đô thị hiện đại đầu tiên tại Hạ Long được quy hoạch và phát triển đồng bộ trên tổng diện tích 248ha. Nằm Bãi Cháy và Tuần Châu, dự án sở hữu những dịch vụ và tiện ích như: trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, chung cư, khách sạn, biệt thự, trung tâm tài chính, trường học và bệnh viện...

Mới đây, BIM Group đã đưa vào hoạt động khách sạn Crowne Plaza Vientiane. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên tại trung tâm thành phố Viêng Chăn với gần 200 phòng khách sạn nằm trên khu đất rộng 20,000m2.

Nằm trong Tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê cao cấp Royal Square do Tập đoàn BIM Group triển khai xây dựng, Khách sạn 5 sao Crowne Plaza Vientiane sở hữu đầy đủ các dịch vụ tiện ích như khu trung tâm hội nghị với hơn 8 phòng họp, chuỗi nhà hàng đa dạng văn hóa ẩm thực các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, quầy bar lounge, bể bơi, gym,...

Crowne Plaza Vientiane là dự án dọc đường Samsenthai và Sithong, gần công viên và bức tượng Vua Fa Ngum nổi tiếng, vị vua đầu tiên và là người sáng lập nên vương quốc Lan Xang (Triệu Voi) của người Lào. Có thể nói đây sẽ là điểm đến bậc nhất của khách du lịch và người dân địa phương, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cao cấp phục vụ cho các hội nghị quốc tế, cùng nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia khác.

Với tôn chỉ gắn liền lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, BIM Group luôn nỗ lực đạt chất lượng cao nhất trong các lĩnh vực kinh doanh thông qua việc hợp tác với những thương hiệu danh tiếng. Điển hình nhất trong chiến lược này là thương vụ hợp tác giữa N Kid Corp (công ty thành viên do BIM Group nắm quyền chi phối) với quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity (SCPE).

Khoản rót vốn trị giá gần 1.000 tỷ đồng từ SCPE sẽ giúp N Kid Corp đưa những chuỗi vui chơi giáo - trí tiNiWorld, T-Club đến gần hơn với nhóm khách hàng thanh thiếu niên và thiếu nhi trên khắp cả nước.

Trong khi đó, mảng kinh doanh sản xuất muối nguyên liệu, muối công nghiệp của BIM Group tiếp tục dẫn đầu thị trường nội địa, là đối tác với các thương hiệu hàng đầu như Nestlé, Ajinomoto, Orsan... và thương hiệu muối Cà Ná được phân phối tại các hệ thống siêu thị Metro, Big C, Coop Mart trên cả nước.

Gần đây, BIM Group đã hợp tác với AEONMall Việt Nam để phát triển dự án Trung tâm thương mại AEONMall tiếp theo của Hà Nội trên khu đất rộng 16,7ha tại Hà Đông do tập đoàn làm chủ đầu tư. Trong đó dự án AEONMall chiếm 9,5ha, có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới trên 200.000m2 sẽ được khởi công ngay trong năm 2017 và dự kiến khai trương quý IV/2019.

Nhận định rõ vai trò của mình trong sự phát triển kinh tế của đất nước, BIM Group còn nỗ lực để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong các vấn đề bảo vệ môi trường, bảo đảm sự bình an và phát triển cộng đồng. “Chúng tôi luôn tin tưởng rằng sự hợp tác toàn diện với định hướng đúng đắn trong chiến lược kinh doanh, tôn trọng lợi ích của các đối tác kinh doanh và cộng đồng sẽ tạo thành động lực và là tiền đề để phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp nói chung và BIM Group nói riêng”-  Đại diện lãnh đạo BIM Group chia sẻ.

>Bước tiến vững chắc của BIM Group

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiến lược của BIM Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO