Chỉ số Flat White 2019 - Mối liên hệ giữa cà phê và thành phố công nghệ

28/03/2019 08:42

Do Savills công bố sau khi chấm điểm chất lượng các quán cà phê và chi phí một ly flat white tại 30 thành phố để hoàn thiện nghiên cứu Thành phố Công nghệ 2019.

Chỉ số Flat White 2019 - Mối liên hệ giữa cà phê và thành phố công nghệ

Theo chỉ số Flat White của Savills, Buenos Aires là thành phố đứng đầu bảng xếp hạng dựa trên chi phí và chất lượng của một ly cà phê flat white. Đây là nơi một ly cà phê cortado (một loại đồ uống khá giống flat white) có giá 1,54 USD, rẻ thứ ba trên thế giới theo tỷ giá hối đoái hiện nay, theo sau đó là Melbourne và Toronto. Ly flat white đắt nhất thế giới được bán tại Thẩm Quyến với giá 4,70 USD, lý do chính là bởi hiện loại đồ uống này khá khan hiếm tại Trung Quốc.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Giám đốc, Cho thuê thương mại Savills Hà Nội , “Cà phê đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hoá doanh nghiệp trên toàn thế giới, đến mức quán café ngày nay là một trong những tiện ích ưu tiên hàng đầu của các toà nhà văn phòng, bên cạnh cây ATM. Một xu hướng phổ biến ngày nay đối với các lao động trẻ là sử dụng quán café để làm nơi giao lưu, làm việc từ xa, gặp gỡ và họp với đối tác. Hành vi này phần nào giải thích sự phát triển của không gian làm việc chung (co-working) – một mô hình văn phòng mới tích hợp tiện ích ăn uống và không gian giao lưu mở của một quán café trong môi trường làm việc. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng toàn cầu này. Mô hình co-working lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2012 và đã phát triển mạnh trong những năm qua với nguồn cung tăng trung bình 58% theo năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chỉ số Flat White 2019 - Mối liên hệ giữa cà phê và thành phố công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO