Cần trang bị gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi?

TÂN VĂN| 12/08/2016 09:45

4 kỹ năng quan trọng để trở thành nhà lãnh đạo giỏi được đúc kết là: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp.

Cần trang bị gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi?

Thăng tiến trong sự nghiệp, nắm giữ các vị trí quản lý, lãnh đạo quan trọng trong doanh nghiệp là mục tiêu phấn đầu của không ít người trẻ. Cần chuẩn bị những gì để tạo nền tảng cho thành công trong tương lai?

Kiến thức


Trong cuốn tự truyện của mình, Sam Walton - nhà sáng lập tập đoàn Wal-Mart đã chia sẻ, niềm đam mê lớn nhất cuộc đời của ông là học hỏi, học ở mọi lúc mọi nơi và mọi đối tượng, kể cả đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi đã trở thành lãnh đạo một doanh nghiệp hàng đầu thế giới, ông vẫn tiếp tục học tập. Đó dẫn chứng sinh động cho nỗ lực trau dồi tri thức không ngừng nghỉ để thành công.

Không chỉ vậy, kiến thức cũng là nền tảng giúp sáng tạo các ý tưởng mới và hình thành tầm nhìn của một cá nhân. Một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa sẽ vạch ra những chiến lược hoạt động dài hạn, dự đoán các biến động có thể xảy ra để chuẩn bị, tìm cách thích nghi và đón đầu cơ hội.

Bối cảnh xã hội hiện nay đòi hỏi nhà lãnh đạo phải am hiểu nhiều hơn, từ các vấn đề về chính trị, xã hội, pháp luật tới các kiến thức về tâm lý, nhân văn bên cạnh sự hiểu biết và kiến thức sâu rộng. Có như vậy, nhà lãnh đạo mới nắm bắt được sự thay đổi và làm việc được với nhiều đối tượng hơn trong quá trình quản lý, điều hành.

Chương trình MBA của Đại học Hoa Sen doanhnhansaigon
Th.S Lâm Quốc Dũng - giảng viên khoa Kinh tế Thương mại, trường Đại học Hoa Sen

Kỹ năng



Quản trị là quá trình làm việc và thông qua con người để đạt được mục tiêu chung. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, nhà lãnh đạo cần có kỹ năng và những kỹ năng này phải được áp dụng đúng.

4 kỹ năng quan trọng để trở thành nhà lãnh đạo giỏi được đúc kết là: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp.

Để có thể hoàn thiện 4 kỹ năng này, nhà lãnh đạo cần thời gian để rèn luyện, thực hành. Mức độ hoàn thiện phụ thuộc vào sự nhạy bén và khả năng áp dụng vào thực tế công việc của mỗi cá nhân.

Thái độ   

Năng lực lãnh đạo của một người được thể hiện ở đạo đức kinh doanh, khả năng hòa hợp trong môi trường kinh doanh đa dạng và nhiều biến động cũng như cách đối nhân xử thế, giao tiếp với cấp dưới, đồng nghiệp, khách hàng.

Một thái độ tốt, đúng đắn sẽ tạo động lực thực hiện và vượt qua những khó khăn, phức tạp mà một nhà lãnh đạo luôn phải đối diện.

Trong ba yếu tố trên, thái độ là điều bản thân tự điều chỉnh, kiến thức là thứ cần chuẩn bị trước tiên và xuyên suốt, kỹ năng có thể rèn luyện và phát triển. Vì vậy, để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, người trẻ cần xác định một mục tiêu học tập rõ ràng và liên tục.

Trang bị kiến thức và thực hành kỹ năng lãnh đạo bằng chương trình MBA

MBA là một trong những bước đệm mà những nhà lãnh đạo tương lai có thể lựa chọn để trang bị kiến thức cho bản thân. Bên cạnh đó, quá trình theo đuổi tấm bằng MBA cũng chính là cơ hội rèn luyện các kỹ năng cần thiết.

Ra đời từ năm 2016, Chương trình MBA tại ĐH Hoa Sen kế thừa theo chuẩn chất lượng của 5 ngành bậc Đại học về Kinh doanh được kiểm định bởi Hội đồng kiểm định các trường và Chương trình đào tạo về Kinh doanh ACBSP – Hoa Kỳ. Nội dung chương trình thiết kế trên tiêu chí “Tích hợp nâng cao, thực tiễn và học tập tích cực” và cập nhật thường xuyên các tri thức mới từ các trường đại học danh tiếng thế giới tại Mỹ, Anh, Úc, Singapore... Các kiến thức trang bị cho học viên đảm bảo tính học thuật, làm tiền đề giúp học viên MBA tại ĐH Hoa Sen thành công khi tiếp tục thực hiện nghiên cứu sinh tiến sĩ trong lĩnh vực kinh tế và tạo động lực học tập suốt đời.

Với triết lý “Thực học – Thực làm”, chương trình đặc biệt chú trọng thực hành nhằm đào tạo các nhà quản lý tương lai có kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản trị độc lập trong các cơ sở kinh doanh hiện đại và các tổ chức phi lợi nhuận. Thông qua việc giải quyết các tình huống kinh doanh (case study) thực tế của doanh nghiệp và làm đề án tại doanh nghiệp, học viên MBA được vận dung các kiến thức đã học vào thực tiễn công việc.

Ngoài các kiến thức tổng hợp về quản trị doanh nghiệp như nhân sự, tài chính, tiếp thị, vận hành trong bối cảnh nền kinh tế mở, năng động của Việt Nam và khu vực cũng như quốc tế, học viên MBA tại ĐH Hoa Sen còn được trang bị và thực hành các kỹ năng mềm về hoạch định, lãnh đạo và kiểm soát. Đồng thời, học viên cũng sẽ chứng tỏ được khả năng phân tích để giải quyết vấn đề và ra quyết định, khả năng giao tiếp hiệu quả trong kinh doanh và khả năng tiếp thu cũng như vận dụng kiến thức mới trong quá trình hội nhập.

Học viên sau khi tốt nghiệp có khả năng đảm nhận hiệu quả các công việc tại nhiều vị trí quản lý khác nhau như nhân sự, tiếp thị, tài chính, kinh doanh quốc tế và nội địa, công nghệ, truyền thông…

Ưu đãi giảm 10% học phí cho học viên

ĐH Hoa Sen thực hiện chính sách khuyến học cho học viên đăng ký dự thi và trúng tuyển khóa 1 - chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh. Cụ thể: giảm 10% học phí cho tất cả học viên, riêng đối với cựu sinh viên ĐH Hoa Sen được giảm 20% học phí.

Chỉ tiêu tuyển sinh: 40 học viên.

Thời gian đăng ký hồ sơ dự tuyển: 27/8/2016

Thời gian thi tuyển: 24 - 25/9/2016

Khai giảng: 24/10/2016

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ đăng ký:

Văn phòng Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Hoa Sen
Phòng 0001 (tầng trệt), số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: (08)73091991 – Số nội bộ 11400
Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn - Hotline: 091.8990.242
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cần trang bị gì để trở thành nhà lãnh đạo giỏi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO