Cách quản trị rủi ro thiệt hại do thảm họa thiên nhiên tại châu Á

P.V| 03/07/2015 06:50

Giải pháp quản trị rủi ro thiệt hại do thảm họa thiên nhiên tại châu Á” là chủ đề hội thảo Bảo hiểm Thiên tai châu Á lần thứ 13 do Asia Insurance Review tổ chức.

Cách quản trị rủi ro thiệt hại do thảm họa thiên nhiên tại châu Á

“Giải pháp quản trị rủi ro thiệt hại do thảm họa thiên nhiên tại châu Á” là chủ đề hội thảo Bảo hiểm Thiên tai châu Á lần thứ 13 do Asia Insurance Review tổ chức vừa diễn ra tại TP.HCM.

Hội thảo đã thu hút hơn một trăm lãnh đạo của các công ty bảo hiểm, tái bảo hiểm, chuyên gia biến đổi khí hậu, chuyên gia phân tích rủi ro và các nhà lập pháp hàng đầu châu Á tham gia, tập trung vào chủ đề những thách thức các đô thị châu Á đang gặp phải, tác động của thiên tai đối với nền kinh tế và định lượng, đánh giá phân tích, giải pháp giảm thiểu rủi ro…

Nghiên cứu mới đây của Quỹ Châu Á chỉ ra rằng trong 20 năm qua Việt Nam là 1 trong 5 nước có rủi ro thiên tai cao nhất thế giới. Theo đánh giá của Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong 5 năm gần đây, mỗi năm thiên tai làm chết khoảng 500 người, gây thiệt hại 14.500 tỷ đồng, tương đương 1,2% GDP cả nước.

Ông Bala Suppliah - Phụ trách phân tích rủi ro châu Á Thái Bình Dương, Công ty bảo hiểm AIG cho biết, điều làm nên sự khác biệt giữa các công ty bảo hiểm là khả năng lên mô hình đánh giá tỷ lệ rủi ro, tư vấn và khuyến cáo, đề xuất những giải pháp và công nghệ hữu hiệu để giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất có thể.

Các công ty bảo hiểm đa quốc gia còn có ưu thế ở tiềm lực tài chính mạnh để bồi thường hỗ trợ các doanh nghiệp trong những hoàn cảnh thảm họa lớn. Năng lực bảo hiểm tài sản của Công ty bảo hiểm AIG lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ.

>125 tỷ USD thiệt hại do thiên tai

>Quản lý rủi ro thiên tai: Cần sự điều phối tốt hơn

>Hết thiên tai, người tiêu dùng đối mặt với… bão giá

>Giảm nhẹ thiên tai để phát triển bền vững

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách quản trị rủi ro thiệt hại do thảm họa thiên nhiên tại châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO