Bridgestone Việt Nam được vinh doanh Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững 2017

P.V| 10/01/2018 01:30

Vừa qua, Bridgestone Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh lốp xe duy nhất được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam theo chuẩn đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2017.

Bridgestone Việt Nam được vinh doanh Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững 2017

Ông Hiroyuki Saito- Đại diện Bridgestone Việt Nam nhận giải thưởng

Chỉ số phát triển bền vững CSI của VCCI được phát triển dựa theo các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc, bao gồm 151 tiêu chí được chia thành 3 nhóm: Kinh tế - Môi trường - Xã hội, cộng đồng, lao động và quyền con người, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp trong khoảng thời gian liên tục 3 năm.

Ngay từ khi đến Việt Nam vào năm 2010, Bridgestone đã hoạt động theo những định hướng Phát triển bền vững đi trước thời đại trên phương diện: Di chuyển an toàn, Môi trường, và Con người. Đồng nhất với Tiêu chí hoạt động của Tập đoàn Bridgestone và Bridgestone Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đưa ra vào năm 2016.

Về mục tiêu Kinh tế - Môi trường, Bridgestone là thương hiệu lốp hàng đầu Việt Nam cũng như thế giới với nhiều sản phẩm chất lượng, nâng cao cuộc sống con người và thân thiện với môi trường. Sản phẩm lốp Ecopia EP300 vừa ra mắt tại Việt Nam năm nay giúp tiết kiệm đến 8% nhiên liệu.

Trong năm 2016 và 2017, Bridgestone đã có những ý tưởng sáng tạo tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Việt Nam qua 2 dự án: xe đạp lọc nước và thùng rác thông minh.

Trên phương diện Con Người, Bridgestone đã thực hiện chương trình “Đồng Hành Cùng Sinh Viên Việt Nam” từ năm 2011 thu hút hơn 4000 sinh viên tham dự. Các hoạt động giúp đỡ những người già, bệnh nhân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Bridgestone quan tâm và chia sẻ.

Bridgestone còn thực hiện các chương trình nhằm nâng cao sự an toàn trong giao thông đường bộ như: Chương trình “Bridgestone Lăn Bánh An Toàn”- chăm sóc xe và tư vấn cho chủ xe du lịch trên toàn quốc. Đối với các bác tài xe tải, chương trình “Bridgestone về nhà an toàn” đã trang bị trên 30.000 xe bộ decal phản quang, tăng khả năng nhận diện khi di chuyển trong cung đường thiếu sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bridgestone Việt Nam được vinh doanh Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO