Bất động sản có vốn FDI Nhật Bản "cháy hàng"

THÁI NGA| 01/03/2017 08:30

Trong 2 tháng đầu năm 2017, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đã tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm trước, chiếm hơn 10% tổng lượng vốn FDI vào các ngành và lĩnh vực.

Bất động sản có vốn FDI Nhật Bản

Trong 2 tháng đầu năm 2017, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đã tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm trước, chiếm hơn 10% tổng lượng vốn FDI vào các ngành và lĩnh vực.

Không chỉ "sốt" nóng các dự án thu hút lượng vốn FDI, số lượng khách hàng quốc tế quan tâm đến các dự án liên doanh trong nước cũng tăng đáng kể.

Cầu vượt cung - "cháy hàng"

Dù dự án được giới thiệu vào ngày cuối cùng của tháng Giêng âm lịch - tháng mà không nhiều người xuống tiền để mua sắm, đặc biệt là mua những tài sản có giá trị lớn như nhà cửa, nhưng vẫn có hơn 800 người đã đến tham dự sự kiện chính thức giới thiệu giai đoạn 1 Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown - dự án đầu tiên của chủ đầu tư Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhận nguồn vốn FDI.

Hơn 8h sự kiện mới chính thức bắt đầu song mới khoảng 7h, đã có hàng trăm người có mặt tại sảnh Trung tâm Adora (Q.7) để tham dự

Do số lượng căn hộ trong The Grande, tòa nhà đầu tiên được giới thiệu trong ngày ra mắt chỉ có 309 căn, nhưng lượng người có nhu cầu vượt xa số căn hộ cung ứng, nên chủ đầu tư buộc phải chọn phương thức rút thăm ngẫu nhiên. Chỉ sau 3 tiếng đưa ra thị trường, 98% số lượng căn hộ đã được người mua chọn hết.

Khán phòng không còn chỗ ngồi khi buổi lễ bắt đầu

Chủ đầu tư cho biết, mỗi khách hàng chỉ được mua một căn duy nhất, bởi chiến lược của Phú Mỹ Hưng là tối đa hóa người có nhu cầu mua nhà để ở. Căn hộ 2 phòng ngủ hết hàng nhanh nhất. Các gia đình có nhiều thành viên thì chuộng loại căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích trên 100m2. Chủ đầu tư cho biết thêm, giá bán trung bình nằm trong khoảng từ 5 - 10 tỷ đồng/căn.

Khách hàng lần lượt bỏ phiếu vào thùng và mỗi người chỉ được bỏ một lá thăm

Nhiều khách hàng cho rằng, với tiện ích được đầu tư khá nhiều, bàn giao nhà hoàn thiện cơ bản, vật liệu phần lớn nhập từ châu Âu, thanh toán dài hơn 2 năm cho khoản 50% giá trị căn hộ, cùng với giá bán đã gồm thuế VAT, quỹ bảo trì, tiền sử dụng đất, thì so với số tiền bỏ ra là hợp lý.

Vốn ngoại "hút" khách ngoại

Tại lễ công bố Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, có khá nhiều người nước ngoài đến tham dự. Bởi dự án được liên doanh với Nhật Bản, nên trong số đó, phần lớn là khách hàng Nhật Bản, chiếm đến 30%.

Các đối tác Nhật Bản chăm chú theo dõi diễn biến sự kiện để đánh giá mức độ quan tâm của người mua

Việc người Nhật chọn hàng có yếu tố Nhật cũng là điều dễ hiểu. Chưa kể, cho đến nay, Phú Mỹ Hưng vẫn là khu đô thị có môi trường sống và tiện ích đồng bộ nhất trong cả nước. Đặc biệt, các trường học quốc tế Nhật Bản, Đài Bắc, Hàn Quốc, SSIS, Canada... đều có ở đây, nên việc chọn mua căn hộ của nhóm khách hàng Nhật nói riêng và các quốc gia khác nói chung cũng không khó lý giải.

Mua nhà vì thích "hoa"

Quan sát hiện trường, nhiều khách hàng Việt Nam chọn dự án do tiên lượng giá trị căn hộ sẽ tăng "phi mã" vào thời điểm bàn giao, quý II - 2019; đồng thời, họ thích ở gần địa danh nổi tiếng. Năm 2019 cũng là thời điểm Công viên hoa Anh Đào - Sakura Park có vị trí đối diện các tòa nhà trong khu phức hợp hoàn thành giai đoạn 1.

Công tác tổ chức được thực hiện khoa học nên dù lượng khách đông nhưng không hề xảy ra bất kỳ sự cố nào cho đến hết chương trình

"Công viên được trồng chủ yếu hoa anh đào Singapore Sakura, có đến 2 mùa nở rộ sẽ không khác gì mùa ngắm hoa anh đào ở Nhật. Công viên cạnh bên sông nước lãng mạn nên chắc chắn cảnh quan nơi này sẽ rất ấn tượng. Khỏi cần đi du lịch cũng ngắm được hoa anh đào. Sống trong một không gian đẹp đã là một giá trị rồi.Khi nhiều người thấy tận mắt công viên đi vào hoạt động, nhu cầu được sống nơi vừa nổi tiếng, vừa đẹp sẽ tăng lên trong khi số lượng căn hộ hạn chế, nên giá tăng là điều dễ hiểu"- một khách hàng chia sẻ.

Đầu tư mạnh hạ tầng, dịch vụ

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, hiện nay công ty vẫn đang tiếp tục đầu tư tiện ích, dịch vụ đô thị với mục đích tạo nên chuỗi dịch vụ nâng cao chất lượng đời sống cư dân ngày một tốt hơn, giúp gia tăng giá trị thụ hưởng và giá trị bất động sản.

Bốn công trình tiện ích quy mô lớn trong đô thị này đang được Phú Mỹ Hưng lên kế hoạch xây dựng là trường Đinh Thiện Lý và trường Saigon South International School - SSIS cơ sở 2, Crescent Mall giai đoạn 2, công viên ven sông rộng gần 10ha và đáng chú ý là Công viên hoa Anh Đào - Sakura Park cạnh bên Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

1. Phú Mỹ Hưng Midtown tọa lạc ngay cửa ngõ vào khu Nam Viên, kết nối giữa khu Thương mại Tài chính quốc tế sầm uất và khu Nam Viên. Dự án nằm trên 2 trục đại lộ chính của đô thị Phú Mỹ Hưng là Nguyễn Lương Bằng và Tân Phú. Phía Nam của dự án là dãy biệt thự và trong khoảng cách đi bộ là tổ hợp công viên rộng gần 4,5ha. Phía Bắc của khu phức hợp là dòng sông cảnh quan uốn lượn theo thế đất ôm trọn của toàn khu đất.

2. Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án do Phú Mỹ Hưng hợp tác với 3 đối tác là 3 công ty phát triển bất động sản Nhật Bản: Daiwa House Group, Nomura Real Estate Group và Sumitomo Forestry Group thực hiện. Đây là 3 đối tác chiếm đến 50% thị phần ở thị trường Nhật Bản đủ mọi phân khúc. Và đây cũng chính là điểm khác biệt đầu tiên của khu phức hợp này nói riêng và của Công ty Phú Mỹ Hưng trong hành trình 2 thập kỷ phát triển nói chung.

>>Doanh nghiệp FDI: "Không từ mà biệt"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản có vốn FDI Nhật Bản "cháy hàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO