Tháng 5 không chỉ có “bom tấn”

NGẠN DƯƠNG/DNSGCT| 06/05/2014 04:10

Mùa phim tháng 5 đã mở ra một cuộc đua nảy lửa mà khán giả là người có lợi nhất. Sự đa dạng về thể loại và tính chất của quốc gia sản xuất sẽ tạo ra những lựa chọn lý tưởng nhất cho khán giả xem phim.

Tháng 5 không chỉ có “bom tấn”

Sự kiện siêu “bom tấn” Người Nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện (The Amazing Spider-man 2: Rise of Electro) ra rạp vào đúng dịp lễ 30/4 và 1/5, đã khiến ít có tác phẩm Hollywood nào muốn cạnh tranh với cái tên lớn này. Tuy nhiên tuần đầu của tháng 5 lại rất sôi động khi có sự góp mặt của ba tác phẩm đến từ ba thị trường khác nhau thuộc châu Âu và châu Á.

Đầu tiên là bộ phim được xem là người tiên phong khi việc sử dụng các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực quay phim dưới nước do Nga sản xuất mang tên Cuộc phiêu lưu (The Adventure), đây là một tác phẩm mang đậm chất phiêu lưu và lãng mạn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Việt những cung bậc cảm xúc rất đặc biệt đậm chất châu Âu.

Còn hai đại diện của châu Á tham dự vào cuộc đua cùng Người Nhện Săn tiền thưởng (The Huntresses) từ xứ sở Kim chi và Nhật ký tình yêu (The Teacher’s Diary) đến từ nền điện ảnh Thái Lan. Nếu Săn tiền thưởng mang đậm chất hài hước và hành động với sự góp mặt của ba minh tinh hàng đầu Hàn Quốc là Ha Ji Won, Kang Ye Won và Son Ga In; thì Nhật ký tình yêu lại là câu chuyện tình yêu vô cùng dễ thương và sâu sắc giữa hai con người cách xa hàng trăm cây số, đến với nhau thông qua một quyển nhật ký.

Tuần thứ hai cơn sốt phim hè bắt đầu tăng nhiệt với bốn bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau và hoàn toàn chưa phải là bom tấn nhưng vẫn rất đáng thưởng thức.

8 tiếng điên cuồng (Walk of Shame) được xem là The Hangover phiên-bản-nữ chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả một trận cười bất tận với câu chuyện về một cô nàng dẫn chương trình truyền hình mới vào nghề và sau một đêm nàng thức dậy, xe hơi bị hỏng nặng, chiếc túi thì biến mất, thậm chí cô còn không biết mình đang ở đâu.

Sau hàng loạt những bộ phim hoạt hình đậm chất Hollywood, tháng Năm này màn ảnh Việt tiếp nhận thêm phong cách hoạt hình nhã nhặn và ngọt ngào đậm chất châu Âu trong Trái tim không được yêu – Jack and the Cuckoo-Clock Heart do Anh và Pháp hợp tác sản xuất. Bên cạnh đó, Mr. Perfect – một bộ phim khác đến từ Hàn Quốc được xem là sự kết hợp của hài hước và mang đậm tinh thần đồng đội trong thể thao.

Nhưng liệu cả ba tác phẩm nói trên có thể cạnh tranh với cái tên sau đây khi mà phim kinh dị đang là thể loại thu hút nhiều khán giả nhất đến rạp, Hồn ma – Espectro mang câu chuyện ma mị đầy ám ảnh đến từ Mexico, hứa hẹn mang đến một màu sắc sợ hãi hoàn toàn mới.

Chưa dừng lại với Hồn ma, cơn lốc phim kinh dị ăn khách tiếp tục tràn qua tuần thứ ba với nỗi sợ hãi trên không trung trong Chuyến bay VP7500, đây được xem là sự giao thoa của hai nền điện ảnh lớn là Úc và Mỹ, với sự góp mặt của nam diễn viên Ryan Kwanten – người từng được khán giả Việt Nam nhiều thế hệ biết đến với vai diễn trong loạt phim truyền hình Vùng đất của Thủ lĩnh Rồng.

Tuy nhiên, Chuyến bay VP7500 khó mà thành công mỹ mãn khi đụng phải siêu phẩm về Quái vật Godzilla, phiên bản làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên của Nhật Bản, vốn đã gây được nhiều chú ý từ lúc vừa bước vào quá trình sản xuất và liên tục thu hút khán giả bởi chiến dịch tiếp thị rầm rộ.

Bên cạnh đó, tuần thứ ba càng làm tình hình cạnh tranh thêm khốc liệt khi bộ phim cuối cùng của nam tài tử xấu số Paul Walker – Brick Mansions cũng ra rạp, đây là bản phim làm lại của bộ phim hành động Pháp District B13 từng gây tiếng vang lớn vào năm 2004. 

Sau cuộc đổ bộ ồ ạt của hơn 10 phim trong ba tuần đầu tiên, tuần thứ 4 của tháng Năm khá yên ả cùng một kẻ bá chủ là siêu bom tấn X-men: Ngày cũ của tương lai (X-men: Days of the Future Past). Phần phim kế tiếp trong series Dị Nhân được đánh giá là một trong những siêu phẩm lớn nhất và “phải xem” của mùa hè năm nay.

Những nhân vật quen thuộc của chúng ta một lần nữa sẽ quay trở lại màn ảnh rộng, sát cánh cùng chính con người trẻ tuổi của họ để tạo nên một lực lượng hùng mạnh nhằm thay đổi quá khứ tàn khốc và cứu lấy tương lai của giống loài mình. Trong phần này, cuộc chiến giữa con người và dị nhân sẽ được nhân rộng ra khắp thế giới với sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu nhất trong lịch sử Hollywood gồm: Hugh Jackman, Ian McKellen, Patrick Stewart, James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender, Nicholas Hoult, Anna Paquin, Ellen Page, Shawn Ashmore, Peter Dinklage, Omar Sy, Halle Berry, Daniel Cudmore, Phạm Băng Băng, Boo Boo Stewart, Adan Canto, Evan Peters, Josh Helman, Lucas Till, đi kèm những cảnh quay vô cùng hoành tráng.

Tuần cuối cùng của tháng Năm đã khiến ngọn lửa của mùa phim hè bùng cháy khi chứng kiến cuộc cạnh tranh “kẻ tám lạng người nửa cân” của hai siêu phẩm Tiên hắc ám (Maleficent) đến từ Hollywood và Cuồng nộ bá vương (The King’s Wrath) một đại diện siêu lớn của xứ sở Kim chi. Nếu như Tiên hắc ám mạnh về mặt kỹ xảo điện ảnh và sự xuất hiện của ngôi sao hàng đầu Angelina Jolie, thì Cuồng nộ bá vương lại mang một câu chuyện về cuộc thâm cung nội chiến cũng như chống giặc ngoại xâm dưới triều đại triều đại Choson.

Song song đó là hai bộ phim hài ChefKỳ nghỉ chết cười (Blended), dù không được đầu tư kinh phí cao, nhưng vẫn sẽ làm nên trò trống khi có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng và mang yếu tố hài hước – một điều hoàn toàn cần thiết cho khán giả đến rạp vào mùa hè.

Mùa phim tháng Năm đã mở ra một cuộc đua doanh thu nảy lửa mà khán giả là người có lợi nhất. Chắc hẳn, sự đa dạng về thể loại và tính chất của quốc gia sản xuất sẽ tạo ra những lựa chọn lý tưởng nhất cho bất kỳ người xem nào khi họ đến rạp.

Phim dự kiến ra rạp tại Việt Nam – tháng 5/2014

- Săn tiền thưởng – The Huntresses (2/5)

- Cuộc phiêu lưu – The Adventure (2/5)

- Nhật ký tình yêu – The Teacher’s Diary (2/5)

- 8 tiếng điên cuồng – Walk of Shame (9/5)

- Trái tim không được yêu – Jack and the Cuckoo-Clock Heart (9/5)

- Hồn ma – Espectro (9/5)

- Mr. Perfect (9/5)

- Brick Mansions (16/5)

- Kẻ liều lĩnh – He Who Dares (16/5)

- Quái vật Godzilla (16/5)

- Chuyến bay VP7500 (16/5)

- X-men: Ngày của của tương lai – X-men: Days of Future Past (23/5)

- Cuồng nộ bá vương – The King’s Wrath (30/5)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 5 không chỉ có “bom tấn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO