Hóa thân thành nhân vật thật dễ giành giải Oscar?

THANH VÂN/DNSGCT| 25/01/2016 01:00

Trong 10 năm gần đây, giải Oscar luôn thuộc về tay những diễn viên hóa thân vào nhân vật có thật. Công thức mới cho giải Oscar?

Hóa thân thành nhân vật thật dễ giành giải Oscar?

Một mùa Oscar nữa lại sắp đến, là sự kết thúc cho một năm của nền điện ảnh Hollywood, và gương mặt nào sẽ được lọt vào danh sách đề cử, gương mặt nào sẽ được vinh danh là đề tài luôn được mọi người quan tâm.

Đọc E-paper

Trong 10 năm trở lại đây, thì giải Oscar ở hai hạng mục quan trọng là Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thường được lọt vào tay những diễn viên đóng thể loại phim tiểu sử hoặc thủ vai nhân vật có thật, trong đó có bảy Ảnh đế và năm Ảnh hậu. Oscar năm nay cũng là sự cạnh tranh gay gắt giữa những nghệ sĩ có điểm tương đồng trên, và liệu rồi tượng vàng sẽ rơi vào tay ai?

Leonardo Dicaprio

Sau rất nhiều lần bị vuột mất cơ hội giành giải Oscar, thì năm nay với vai diễn thợ săn Hugh Glass trong tác phẩm The Revenant của đạo diễn Oscar Alejandro G. Iñárritu, Leonardo Dicaprio có tiềm năng rất lớn và được xem là ứng cử viên khá nặng ký bởi đây là một vai diễn đòi hỏi tài năng diễn xuất vượt bậc.

Bộ phim được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nhưng cuốn tiểu thuyết này cũng được sáng tác bởi một sự kiện có thật và nhân vật có thật sống trong thế kỷ XIX. Hugh Glass là một tay thợ săn thú chuyên nghiệp nhưng sau khi bị một con gấu đánh trọng thương, anh đã bị những thành viên đi cùng không những không cứu giúp mà còn bỏ mặc và chôn sống, tuy nhiên Hugh Glass đã sống sót một cách thần kỳ và trở về báo thù.

Jennifer Lawrence

Sau thành công vang dội của tác phẩm Silver Linings Playbook, bộ phim đã giúp cho Jennifer Lawrence giành giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, thì năm nay cô tiếp tục tái hợp cùng nam tài tử Bradley Cooper trong bộ phim tình cảm Joy.

Được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về những người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là hình tượng nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano – một trong những lãnh đạo cấp cao của Ingenious Designs và là người phát minh ra Miracle Mop, bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc đời của Joy khi mà đồng minh trở thành kẻ thù, kẻ thù trở thành đồng minh, một mình cô đã phải đương đầu với biết bao nỗi sợ hãi, sự phản bội và những nỗi đau trong tình yêu.

Nhưng dường như không gì có thể quật ngã được ý chí và tinh thần mãnh liệt của Joy, cô đã nhanh chóng biến công ty của mình thành đế chế tỉ đô dưới sự ghen ghét, đố kị của biết bao con người. Vai Joy sẽ giúp cho Jennifer Lawrence trở thành một ứng cử viên sáng giá của giải Oscar năm nay.

Tom Hanks

Sau hai tác phẩm gần đây là Captain Phillips Saving Mr. Banks đều hóa thân thành nhân vật có thật, thì ngay tiếp sau đó, Tom Hanks lại vào vai luật sư James Donovan nổi tiếng của Mỹ thời kỳ Chiến tranh Lạnh trong bộ phim Bridge of Spies.

Những năm 1960 được xem là thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh khi cuộc chiến không chỉ căng thẳng trên mặt trận quân sự mà còn diễn ra vô cùng nảy lửa trên mặt trận thông tin. Bridge of Spies đã tái hiện lại sự kiện chiếc máy bay U-2 của quân đội Mỹ bị bắn rơi tại Liên Xô (cũ), và người phi công do thám nắm giữ rất nhiều thông tin mật của chính phủ Mỹ; trong khi đó Mỹ đang bắt giữ gián điệp của Liên Xô (cũ).

Trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, CIA đã quyết định cử James Donovan tới phía đông Berlin để thương lượng cho vụ trao đổi người này. Đây dường như là một nhiệm vụ bất khả thi với James bởi anh xuất thân là luật sư bảo hiểm và có rất ít kinh nghiệm về các vụ án hình sự.

Cate Blanchett

Năm 2015, Cate Blanchett có một vai diễn trong bộ phim Truth được cải biên từ một sự kiện có thật, từng gây chấn động ngành truyền thông Mỹ vào năm 2004.

Trong vai nhà sản xuất Mary Mapes của chương trình tin tức 60 Minutes Wednesday thuộc đài CBS, đã đồng ý đưa lên một thông tin sai lầm liên quan đến Tổng thống Bush khi mùa tranh cử tổng thống đang cận kề.

Tuy Cate Blanchett đã thể hiện rất xuất sắc trong Truth, nhưng thời gian qua vai diễn đồng tính trong bộ phim Carol của cô lại càng thu hút hơn, và nếu như hướng đến Oscar thì vai diễn trong Carol dễ dàng đưa Cate vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, còn vai Mary Mapes của Truth thì khả năng cao hơn là rơi vào hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Joseph Gordon-Levitt

Trong phim The Walk, Joseph hóa thân thành nghệ sĩ biểu diễn đường phố người Pháp Philippe Petit, nghệ sĩ đã có màn biểu diễn có một không hai khi đi trên dây cáp qua lại giữa hai tòa tháp World Trade Center vào năm 1974. Joseph được xem là một tài năng trẻ vô cùng sáng giá của Hollywood trong thời gian qua. Anh từng được nhận đề cử Quả cầu vàng và chưa từng có cơ hội đến với Oscar.

Năm nay, vai Philippe Petit được xem là có khả năng cao nhất đưa Joseph đến với vòng đề cử dù không dễ dàng chút nào khi có quá nhiều ứng cử viên nặng ký khác. Nhưng nếu năm nay lại bị bỏ lỡ, thì Joseph cũng có thể “phục hận” vào năm sau với vai Edward Snowden, người đã làm rò rỉ những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ và Anh cho giới báo chí về những chương trình theo dõi người dân, trong bộ phim Snowden của đạo diễn Oliver Stone

Nicole Kidman

Tác phẩm Queen of the Desert của đạo diễn người Đức Werner Herzog đã từng được lọt vào danh sách tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Berlin, và nó là một tác phẩm gây ấn tượng rất có khả năng đưa “thiên nga nước Úc” lọt vào danh sách đề cử Oscar năm nay, khi tái hiện lại hình ảnh Gertrude Bell, nhà thám hiểm và khảo cổ học kiêm chính trị viên người Anh rất nổi tiếng vào đầu thế kỷ XX.

Bộ phim mô tả cuộc đời truyền kỳ của Gertrude Bell với cột mốc quan trọng khi Gertrude Bell trở thành một trong những nhân vật quan trọng gây tầm ảnh hưởng đến hệ thống thiết lập chính trị quốc tế mới ở khu vực Trung Đông những năm 1920.

Michael Fassbender

Có thể nói Steve Jobs là vị doanh nhân được mọi thế hệ yêu thích trong thời đại này, sự ra đi mãi mãi của ông khiến không ít người cảm thấy đầy tiếc nuối và là một mất mát to lớn của xã hội, bởi những cống hiến của ông đã làm thay đổi được rất nhiều cho thế giới.

Có không ít câu chuyện và thước phim nói về Steve Jobs, nhưng bộ phim Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle gây được chú ý hơn cả. Vai diễn đầy thử thách này đã thuộc về tay Michael Fassbender và anh đã được giới phê bình đánh giá rất cao khi tái hiện thật xuất sắc hình ảnh Steve Jobs, cho nên cái tên Michael Fassbender được xem là một đối thủ nặng ký của Oscar năm nay.

Eddie Redmayne

Năm ngoái sau khi đoạt Ảnh đế Oscar với nhân vật có thật – nhà vật lý lý thuyết vũ trụ học Stephen Hawking, năm nay Eddie Redmayne rất có cơ hội lớn lại được xướng danh khi hóa thân trở thành người chuyển giới đầu tiên của lịch sử – Lili Elbe. Lili vốn dĩ là một người đàn ông bình thường với cái tên Einar Wegener có vợ là một họa sĩ, nhưng trong một lần cần có người mẫu nữ, người vợ đã nhờ người chồng giả nữ làm người mẫu cho mình.

Bức tranh ấy nhanh chóng trở nên nổi tiếng, và bản thân Lili cũng cảm thấy có một điều gì đó dường như được khám phá trong đáy sâu nội tâm của bản thân.

Tom Hiddleston

Những bộ phim thuộc dòng tiểu sử về cuộc đời những ca nhạc sĩ nổi tiếng thường rất có duyên với Oscar, điển hình như Walk the Line, I’m not There hay Ray. Và năm nay thì có I Saw the Light nói về cuộc đời của nghệ sĩ nhạc đồng quê Hank Williams do Tom Hiddleston thủ vai, câu chuyện là sự nổi tiếng và cái chết đột ngột của ông khi ở tuổi đời còn rất trẻ.

Tom được đánh giá là có ngoại hình khá giống với Hank Williams, hơn thế nữa giọng hát của anh cũng rất xuất sắc khi trình bày các ca khúc như Move It on Over, Jambalaya (On the Bayou) hay I’m So Lonesome I Could Cry.

>Oscar 2015: Birdman đoạt giải Phim xuất sắc nhất

>Cô gái Đan Mạch vươn đến Oscar

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hóa thân thành nhân vật thật dễ giành giải Oscar?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO