Đối thoại với "những người khổng lồ châu Á"

P.T| 25/03/2014 00:01

Họ "khổng lồ" không chỉ bởi tư duy, tầm nhìn, tính cách cá nhân, mà còn bởi vị thế của quốc gia của họ trên bản đồ chính trị quốc tế.

Đối thoại với

Họ "khổng lồ" không chỉ bởi tư duy, tầm nhìn, tính cách cá nhân, mà còn bởi vị thế của quốc gia của họ trên bản đồ chính trị quốc tế.

Bộ sách Những người khổng lồ châu Á gồm 4 cuốn, ghi lại đối thoại của tác giả - nhà báo Tom Plate với 4 "người khổng lồ châu Á" là Lý Quang Diệu, Ban Kimoon, Thaksin và Mahathir Mohamad.

Giáo sư Tom Plate là một nhà báo Mỹ có sự nghiệp quốc tế ở các trung tâm truyền thông từ London tới Los Angeles.

Ông được sinh ra ở New York, hoàn thành việc học ở Đại học Amherst và Trường Chính sách công và Ngoại giao Woodrow Wilson thuộc Đại học Princeton danh gái, nơi ông đồng thời cũng có được tấm bằng Thạc sĩ Quan hệ quốc tế. Ông bắt đầu viết những bài báo về châu Á và châu Mỹ từ năm 1996.

Tom Plate đã nhận được nhiều giải thưởng từ Hiệp hội các nhà biên tập báo chí Hoa Kỳ, Hiệp hội các nhà xuất bản và báo chí California cũng như CLB báo chí Los Angeles.

Giáo sư Plate là tác giả của 9 cuốn sách, trong đó có những cuốn thuộc hàng bestseller như Lời thú tội của một nhà báo Mỹ (2007), Đối thoại với Lý Quang Diệu (2010), Đối thoại với Mahathir Mohamad (2011) và Đối thoại với Thaksin (2011), Đối thoại với Ban Kimoon (2012).

Qua bộ sách, độc giả có thể tham khảo nhiều điều từ quan điểm của những "người khổng lồ châu Á", từ "ông trùm dân túy Thái", "nhà độc tài mềm mỏng", "ông trùm truyền thông cai trị đất nước như một CEO", đến "lão Nho trầm lặng ở Liên Hiệp Quốc", về cách thức "tề gia trị quốc", về tôn giáo, kinh tế - chính trị, dân chủ - nhân quyền và quan hệ quốc tế của họ.

Lưu ý từ Nhà xuất bản Trẻ - đơn vị phát hành bộ sách này: "Quan điểm và ý kiến trong sách là của cá nhân nhân vật và tác giả. Nhà xuất bản giữ nguyên các quan điểm đó trên tinh thần tôn trọng nguyên tác, để độc giả có thể tham khảo vấn đề dưới nhều góc độ tiếp cận khác nhau".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đối thoại với "những người khổng lồ châu Á"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO