Cho một tình bạn tròn đầy

HOÀNG LÂM| 07/01/2014 04:50

Gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ, Doraemon vẫn luôn là nhân vật hoạt hình được yêu mến.

Cho một tình bạn tròn đầy

Gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ, Doraemon vẫn luôn là nhân vật hoạt hình được yêu mến. Không ít các độc giả trên toàn thế giới đã bao lần cùng Doraemon và những người bạn nhỏ phiêu lưu khám phá thế giới bí ẩn đầy hấp dẫn qua từng nét vẽ của hai tác giả nổi tiếng Fujiko F. Fujio.

Đọc E-paper

>Dễ thắng như phim hoạt hình
>Cơn lốc phản diện trong phim hoạt hình Hollywood
>
Phim hoạt hình Việt Nam: Uể oải và... hy vọng
>Phim hoạt hình 3D Việt Nam đã "cất cánh"?

Đánh dấu cột mốc 100 triệu lượt xem tại Nhật, cùng với đoạn clip tái hiện lại những thước phim sinh động và ngộ nghĩnh qua nhiều giai đoạn từ năm 1980 đến 2013 của chú mèo máy đáng yêu, đạo diễn Yukiyo Teramoto đã đưa Doraemon đã trở lại đưa các fan của mình cùng tham gia một chuyến phiêu lưu mới của Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối.

Câu chuyện bắt đầu khi một bàn tay vô hình đột nhiên xuất hiện đánh cắp quả chuông của Doraemon và không để lại bất kỳ dấu vết nào ngoài tấm danh thiếp với dòng chữ “Deluxe - Tên trộm Ma”. Quả chuông này đã gắn kết với chú mèo máy và chính là vật chứng gắn kết mối quan hệ thân tình giữa cậu và Nobita.

Thế nên, bằng mọi cách, Doraemon phải tìm được nó. Chú mèo máy “cắn răng” đồng ý mua tặng cô em gái những 20 chiếc bánh rán để có được tấm vé đi đến viện bảo tàng bảo bối - nơi chứa đựng mọi loại bảo bối thần kỳ và cũng là nơi duy nhất cậu có thể tìm lại vật kỉ niệm.

Với cốt truyện lôi cuốn và sự chỉ đạo khéo kéo của đạo diễn Yukiyo Teramoto, Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối đã khiến người xem được tận hưởng những giây phút giải trí thú vị.

Các fan của Doraemon nhận diện ngay những bảo bối với công dụng đặc biệt quen thuộc. Nào là đường hầm thu nhỏ, giếng nước thần kỳ, gương nhân bản... khi cùng tham quan trong viện bảo tàng của thế giới tương lai này.

Các bạn nhỏ cũng không sao rời mắt khỏi màn hình với những tình huống ngộ nghĩnh và không kém phần gây cấn trong suốt hành trình truy tìm tên trộm Deluxe.

Theo dõi mạch diễn tiến, có thể thấy bộ phim hoạt hình Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối đã mang đến cho các em thiếu nhi ở thế hệ hiện tại được trải nghiệm một chuyến phiêu lưu đầy vui nhộn, thích thú và giàu cảm xúc.

Không những thế, những khán giả trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X được dịp nhớ về tuổi thơ của mình bên những tập truyện tranh trắng đen tại thời điểm mà các phương tiện giải trí còn thiếu thốn.

Bên cạnh việc mang đến cho khán giả một sự trải nghiệm mới cùng những giây phút hoài niệm về tuổi thơ, Doraemon: Nobita và viện bảo tàng bảo bối đề cao giá trị tình bạn mà đặc biệt là của hai nhân vật chính.

Những khoảnh khắc của ngày xưa luôn tái hiện, đó cũng chính là động lực giúp Doraemon, Nobita và những bạn học sinh của lớp 4E đoàn kết, can đảm hơn khi đối mặt với những hiểm nguy phía trước để chống lại cái xấu.

Kết thúc bộ phim là hình ảnh hai nửa quả chuông được ghép lại sau quá trình tìm kiếm khó khăn của Nobita và Doreamon đã đọng lại trong lòng khán giả, kéo chân mọi người không muốn ra về, như tượng trưng cho một tình bạn tròn đầy!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cho một tình bạn tròn đầy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO