Bí quyết làm PR – Từ chưa biết đến chuyên gia

P.V/DNSGCT| 03/08/2015 01:29

Có phải PR là ngành nghề đặc trưng chỉ dành cho giới trẻ khi tính chất của nó đòi hỏi người ta phải luôn tìm tòi, làm việc sáng tạo không ngừng dưới áp lực cao?

Bí quyết làm PR – Từ chưa biết đến chuyên gia

Public relations viết tắt trong tiếng Anh là PR, dịch ra tiếng Việt là quan hệ công chúng. PR đã trở nên một khái niệm khá quen thuộc đối với nhiều người và PR – marketing cũng trở thành ngành nghề thu hút nhiều lao động, được giới trẻ tìm hiểu, học hỏi và thử sức.

Đọc E-paper

Nhưng có phải PR là ngành nghề đặc trưng chỉ dành cho giới trẻ khi mà tính chất của nó đòi hỏi người ta phải luôn tìm tòi, làm việc sáng tạo không ngừng dưới áp lực cao?

PR – Từ chưa biết đến chuyên gia  là cuốn sách trả lời nhiều hơn câu hỏi đó. Nó được biên soạn dành cho những ai đang làm trong lĩnh vực PR, từ nhân viên đến cấp quản lý, cũng như cho các bạn trẻ yêu thích ngành truyền thông nói chung, đang theo học ngành quản trị kinh doanh, marketing và quảng cáo, báo chí hoặc sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhưng mong muốn tìm hiểu về ngành PR và công việc của một nhân viên PR.

PR từ chưa biết đến chuyên gia doanhnhansaigon

Sách khái quát các nội dung kiến thức của ngành PR từ cơ bản nhất đến nâng cao, mô tả chi tiết các công việc mà một nhân viên PR thường xuyên phải đối mặt hằng ngày, từ đó giúp người đọc hiểu rõ và chính xác hơn về ngành nghề này.

Sách gồm có 6 chương, dày 299 trang, trình bày gọn gàng, đầy đủ hệ thống kiến thức cơ bản về nghề PR. Từ các khái niệm quen thuộc trong PR, những quan điểm về phạm vi PR đến lịch sử hình thành đều được trình bày logic và đa chiều.

Từ chương 4 trở đi, sách cung cấp những thông tin đắt giá dưới góc độ coi PR là đối tượng nghiên cứu, phân tích sâu, dễ hiểu và hơn hết là giúp độc giả hình dung được những bước đầu tiên của PR thực hành như lập kế hoạch PR, phân tích SWOT hay quản lý khủng hoảng.

Bên cạnh lý thuyết, sách còn cung cấp nhiều ví dụ thực tế nhằm giúp bạn đọc có thể nhanh chóng ứng dụng vào công việc hiện tại và tương lai.

Sách còn dành riêng một chương nói về luật pháp và đạo đức trong PR – một trong những điều mà nhiều người vẫn còn mơ hồ và thậm chí bỏ sót trong quá trình hoạt động ở lĩnh vực này.

Tác giả – ThS. Hoàng Xuân Phương đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành truyền thông tại Đại học Wales, hiện đang giảng dạy tại khoa Báo chí Truyền thông thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, đồng thời tham gia đào tạo tại nhiều trường khác và các doanh nghiệp. Hoàng Xuân Phương cũng là tác giả cuốn sách Phong cách PR chuyên nghiệp.

>Mạng xã hội thay đổi PR?

>Tiếp thị thương hiệu học được gì từ PR?

>Marketing hiện đại: Đừng vội tin vào thay đổi!

>Những "công cụ quyền lực" của marketing

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết làm PR – Từ chưa biết đến chuyên gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO