UNESCO công nhận Châu bản triều Nguyễn là Di sản Tư liệu

B.H| 20/05/2014 02:20

Châu bản triều Nguyễn của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu (thuộc "Chương trình Ký ức thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương").

UNESCO công nhận Châu bản triều Nguyễn là Di sản Tư liệu

Theo thông tin từ Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Châu bản triều Nguyễn của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu (thuộc "Chương trình Ký ức thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương").

Đọc E-paper

Châu bản triều Nguyễn là các tài liệu hành chính của triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam (1802-1945). Các tài liệu này được hình thành trong hoạt động nhà nước dưới triều Nguyễn, bao gồm: văn bản của các cơ quan trong bộ máy chính quyền trung ương và địa phương trình lên nhà vua phê duyệt, văn bản của các vua triều Nguyễn ban hành và một số văn kiện ngoại giao.

Đây là khối tài liệu hành chính duy nhất còn lưu giữ bút tích của các vua triều Nguyễn. Châu bản triều Nguyễn chứa đựng nhiều thông tin phong phú, phản ánh mọi lĩnh vực trong xã hội dưới triều Nguyễn về chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế, ngoại giao, văn hóa, giáo dục...

>UNESCO công nhận hát xoan là di sản cần bảo vệ khẩn cấp
>Mộc bản triều Nguyễn là di sản tư liệu của UNESCO
>
Ca trù được UNESCO công nhận là di sản nhân loại
>UNESCO trao chứng nhận Hoàng Thành trong dịp Đại lễ
>
UNESCO vinh danh Thành nhà Hồ
>UNESCO công bố danh sách 26 di sản thế giới mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UNESCO công nhận Châu bản triều Nguyễn là Di sản Tư liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO