Truyện ngắn và du ký của người mê du lịch

C.T/DNSGCT| 29/04/2014 08:09

Lữ khách gió bụi xa gần và Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân là hai tác phẩm gần đây nhất của tác giả Tiến Đạt.

Truyện ngắn và du ký của người mê du lịch

Trong hơn mười lăm năm làm nghề du lịch, tác giả Tiến Đạt là cây bút được nhiều người trong nghề yêu thích. Anh viết không nhiều nhưng đều đặn và bền bỉ với năm tác phẩm đã được xuất bản.

>Du ký trên “Tàu tốc hành chậm nhất thế giới”
> "
Tây Du Ký" và triết lý lãnh đạo

Đọc E-paper

Hai tác phẩm được ra mắt mới đây: Lữ khách gió bụi xa gần ghi lại những chuyến đi đáng nhớ nhất, còn Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân là sự thể nghiệm óc sáng tạo của tác giả trong sáng tác truyện ngắn.

Theo Nhà phê bình Trần Hoài Anh thì: “Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân mượn màu sắc của thế giới huyền ảo, siêu thực, để chuyển tải thông điệp về hiện thực ngổn ngang thế thái nhân tình là cảm hứng và bút pháp chủ đạo của tập truyện ngắn này. Xuyên suốt tập truyện là 11 câu chuyện tình, vừa thực lại vừa mộng, vừa lãng mạn lại vừa trần trụi”.

Trái ngược với màu sắc huyền ảo của tập truyện ngắn, cuốn du ký Lữ khách gió bụi xa gần lại là bức tranh chi tiết của đời sống thực tế ở nhiều miền đất lạ. Tác giả viết cuốn sách này là để tạm tổng kết hành trình từng rong ruổi trên khắp bản đồ hình chữ S và vài chục quốc gia trong hơn mười lăm năm làm việc trong ngành du lịch.

Anh chia sẻ: “Tôi thích hình ảnh lữ khách lang bạt băng qua sa mạc trên lưng lạc đà, các cung đường trên xe bò xe ngựa, chân leo qua núi đồi, tay nhúng vào làn nước trong xanh biển cả, tóc tai chạm mây bay bềnh bồng; hành trình bất tận, khi chồn chân ghé vào lữ quán nhỏ ven đường hơn hình ảnh du khách sang trọng lịch lãm vội vàng rảo bước nhanh tại các sân bay đông đúc, khách sạn sang trọng, nhà hàng sơn hào hải vị.

Cái đẹp tự nhiên, ngẫu nhiên đến từ bụi đường làm tôi say, gần gũi, lưu dấu lâu hơn những thứ giá trị mang tính lập trình. Không phải chỉ có phong cảnh đẹp hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa bản địa, ẩm thực phong phú, nhiều giai thoại mỹ nhân, sầm uất trung tâm mua sắm xa xỉ… thì lưu lại lâu trong bộ nhớ du khách.

Không hẳn địa danh trở thành tuyến điểm du lịch nổi tiếng được đưa vào các ấn phẩm du lịch trong và ngoài nước lưu lại ấn tượng đẹp và sâu lắng nhất cho tất cả mọi người. Cái đẹp của từng vùng đất, và lưu lại trong nỗi nhớ của người lữ khách, nhiều khi phụ thuộc vào duyên…”.

Hai cuốn sách của tác giả Tiến Đạt đều do NXB Văn hóa – Văn nghệ xuất bản.

Lữ khách gió bụi xa gần dày 230 trang, giá 250 ngàn đồng. Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân dày 137 trang, giá 44 ngàn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyện ngắn và du ký của người mê du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO