Tình yêu ẩm thực từ "80 ngày ăn khắp thế giới"

PHÚC THIỆN| 01/07/2017 06:16

Lần đầu tiên một cuốn "cookbook" dành cho bạn đọc nhỏ tuổi được NXB Kim Đồng giới thiệu như một ấn phẩm đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập.

Tình yêu ẩm thực từ

Lần đầu tiên một cuốn "cookbook" dành cho bạn đọc nhỏ tuổi (7 - 14 tuổi) được NXB Kim Đồng giới thiệu như một ấn phẩm đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập.

Đọc E-paper

Cuốn sách 80 ngày ăn khắp thế giới hướng dẫn nấu ăn và tìm hiểu ẩm thực, được viết thành câu chuyện phiêu lưu vòng quanh thế giới đầy thú vị. Đó là cuộc phiêu lưu của Mĩm và Cừu tình cờ lọt vào "căn bếp phép thuật" của mẹ, nơi có thể tạo ra hàng nghìn món ăn vô cùng hấp dẫn từ những nguyên liệu như: bột nêm Tình Yêu, dung dịch Tò Mò, dầu Kiên Nhẫn, hạt Khéo Léo...

Và cuốn 80 ngày ăn khắp thế giới trong ngăn tủ bí mật đã giúp Mĩm và Cừu ghé thăm 30 đất nước trên cả 5 châu lục, khám phá món ăn độc đáo của từng quốc gia.

Khởi đầu với món kem chuối dừa của bà ngoại, rồi đến kimbap cơm cuộn ngũ sắc của Hàn Quốc, Lassi sữa chua lắc của Ấn Độ, bánh rán nhân đậu đỏ Dorayaki của chú mèo máy Doremon từ Nhật Bản, bánh lương khô giòn tan ở New Zealand, quả ỏng ảnh ở Thụy Điển, Causa - món khai vị mang bí mật cổ đại của Peru, bò hầm Tagin của Maroc, Bunnychon - cà ri kiểu châu Phi...

>>Hè về, trẻ em đọc gì?

Không chỉ là kể chuyện giải trí thông thường bằng chữ, trong 80 ngày ăn khắp thế giới, tất cả món ăn được trình bày bắt mắt và dễ thương, với hướng dẫn chi tiết cách tự làm rất dễ hiểu, do chính tác giả Phan Anh vẽ minh họa.

Với cuốn sách này, tác giả mong muốn cùng các bậc cha mẹ truyền cho con trẻ cảm hứng, tình yêu dành cho việc nấu nướng đầy thú vị và thưởng thức món ăn.

Phan Anh từng là họa sĩ mỹ thuật và biên tập báo dành cho học trò trước khi rẽ sang con đường ẩm thực. Chị từng giành giải nhì cuộc thi chung kết thế giới về ẩm thực Hàn Quốc năm 2015, giải nhất cuộc thi làm bánh cho người nghiệp dư năm 2016.

Năm 2017, chị được trao giải thưởng Influencer Asia dành cho những người có sức ảnh hưởng lớn trong giáo dục trẻ em.

>>Nữ CEO đam mê ẩm thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình yêu ẩm thực từ "80 ngày ăn khắp thế giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO