Tháng 7/2017, hơn 20 tác phẩm điện ảnh ra rạp Việt

THANH VÂN/DNSGCT| 04/07/2017 06:16

Có hơn 20 bộ phim được dự kiến ra rạp Việt Nam trong tháng 7 này, nổi bật nhất có thể kể đến là "Cô gái đến từ hôm qua".

Tháng 7/2017, hơn 20 tác phẩm điện ảnh ra rạp Việt

Có đến hơn 20 bộ phim được dự kiến ra rạp Việt Nam trong tháng 7 này, nhưng nóng sốt nhất phải kể đến bộ phim Việt Nam được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – Cô gái đến từ hôm qua.

Đọc E-paper

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua là tác phẩm điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, sau thành công vang dội với Em là bà nội của anh ra mắt vào cuối năm 2015. Với tác phẩm tiếp theo của mình, đạo diễn Nhật Linh vẫn “kiên trì” sử dụng 2 nghệ sĩ quen thuộc với mình là Miu Lê và Ngô Kiến Huy, cộng tác cùng những ngôi sao trẻ khác như Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Lê Hạ Anh.

Đạo diễn Nhật Linh chia sẻ: “Tôi muốn làm một bộ phim về thời đi học của mình vì với tôi, đó là khoảng thời gian đất nước mới vừa đổi mới, một thời điểm mà chúng tôi dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Chính những biến động đó đã khiến cho tuổi học trò của chúng tôi trở nên đáng nhớ và tuyệt vời hơn”.

Trong tháng 7 này còn có một phim Việt khác dự kiến ra mắt là Đời cho ta bao lần đôi mươi với sự kết hợp của đôi vợ chồng Văn Anh – Tú Vi trong 2 vai trò vừa là diễn viên vừa là nhà sản xuất.

2 bộ phim Hollywood đầy triển vọng cho mùa giải điện ảnh 2017-2018 cũng ra mắt trong tháng 7 này là The BeguiledDunkirk. The Beguiled là tác phẩm điện ảnh mới nhất của nữ đạo diễn Sofia Coppola và vừa qua cô đã giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Cannes với tác phẩm này.

Câu chuyện trong phim nói về một ngôi trường nữ sinh tại bang Virginia - nơi gần như tồn tại biệt lập với cuộc nội chiến Mỹ đang trong hồi căng thẳng bên ngoài. Khi một người lính ở phe đối lập bị thương xuất hiện và được các cô gái trẻ cùng cô hiệu trưởng đưa về chăm sóc, ngôi trường dần tràn ngập một bầu không khí ghen tuông đầy căng thẳng của những mối quan hệ tình ái phức tạp.

The Beguiled là bản làm lại của tác phẩm cùng tên được sản xuất năm 1971 do huyền thoại Clint Eastwood thủ vai chính. Nói về ý tưởng của tác phẩm này, Sofia Coppola chia sẻ: “Bất cứ khi nào một nhóm phụ nữ bị tách biệt khỏi thế giới thì những nguồn động lực khác nhau sẽ nảy sinh. Tôi đã cố gắng không nghĩ về phiên bản trước của bộ phim và hình dung xem mình sẽ kể câu chuyện này như thế nào”.

Nếu như The Beguiled là một bộ phim khá “nữ tính” thì Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan lại vô cùng “nam tính”, với dàn diễn viên chủ chốt hầu hết là phái mạnh và là một tác phẩm thể loại chiến tranh về sự kiện có thật trong lịch sử. Dunkirk kể về chiến lược quan trọng nhất của quân đội Anh trong Thế chiến thứ II – chiến dịch Dynamo lịch sử.

Chiến dịch này do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động. Đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của Thế chiến II, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk – Pháp, khi họ đứng trước nguy cơ bị phát xít Đức xóa sổ. Dự kiến Dunkirk sẽ là tác phẩm giúp tỏa sáng sự nghiệp của Christopher Nolan trong mùa giải điện ảnh năm nay, đặc biệt là tại Oscar 2018.

Còn rất nhiều bộ phim hấp dẫn đáng mong chờ trong tháng 7 này. Đầu tiên phải kể đến Atomic Blonde của Charlize Theron. Đây được xem là tác phẩm John Wick phiên bản nữ do David Leitch đạo diễn, anh cũng là một trong 2 đạo diễn đem đến thành công vang dội cho bộ phim John Wick.

Tiếp theo là Valerian and the City of a Thousand Planets với bối cảnh ở tương lai do Luc Besson đạo diễn, với sự xuất hiện của siêu mẫu Cara Delevingne, nữ ca sĩ Rihanna và nam diễn viên trẻ thực lực Dane DeHaan.

Tác phẩm đề tài đua xe Overdrive với sự xuất hiện của diễn viên điển trai Scott Eastwood cũng khá thú vị, khi anh cũng là nhân tố mới trong siêu phẩm Fast 8 mới được ra mắt vừa qua. Bộ phim Úc My Pet Dinosaur cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, cùng hàng loạt những tác phẩm hành động khác như Inconvenciable, R.A.I.D Dingue, First Kill, 2:22.

Phim châu Á trong tháng 7 này cũng chủ yếu là những tác phẩm thiên về hành động, có lẽ đây là đề tài thu hút khán giả Việt Nam hơn cả so với những bộ phim tình cảm lãng mạn. Reset có sự góp mặt của 2 ngôi sao đang nổi hiện nay của Hoa ngữ là Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch, trong đó Hoắc Kiến Hoa vào vai phản diện còn Dương Mịch là một nhà nghiên cứu về công trình xuyên thời gian bị Hoắc Kiến Hoa uy hiếp. Với vai diễn này, vừa qua Dương Mịch đã được trao giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim quốc tế Houston của Mỹ.

Trong khi đó, Bành Vu Yến quay trở lại màn ảnh Việt Nam với tác phẩm Wukong do Quách Tử Kiện làm đạo diễn, với bối cảnh thời niên thiếu của Tôn Ngộ Không. Quách Tử Kiện từng đồng đạo diễn với Châu Tinh Trì tác phẩm Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện ra mắt vào năm 2013 vô cùng ăn khách, có vẻ như ông còn khá nhiều lưu luyến với tác phẩm kinh điển này, tuy vậy ông nhấn mạnh “bộ phim này không thuộc bất kỳ chương nào trong tiểu thuyết Tây Du Ký, đây là câu chuyện về Tôn Ngộ Không”.

Một tác phẩm Hoa ngữ cũng đang được nhiều khán giả trẻ háo hức mong chờ là Tam sinh Tam thế: Thập lý đào hoa, có sự xuất hiện của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi và ngôi sao trẻ nổi tiếng Dương Dương.

Được cải biên từ tiểu thuyết văn học ăn khách cùng tên, với số tiền đầu tư rất lớn cho những màn kỹ xảo đẹp mắt, Tam sinh Tam thế: Thập lý đào hoa dự kiến là sẽ không gây thất vọng cho người hâm mộ.

Bên cạnh các bộ phim hành động Hoa ngữ thì tác phẩm hành động của Hàn Quốc A Day ra mắt trong tháng 7 này cũng có điểm thu hút riêng. Và các bậc phụ huynh vẫn có phim hoạt hình để chọn lựa cho con của mình là Shin-Chan Movie 2017Kuroko No Basket: Last Game.

>>Tháng 6/2017, nữ siêu anh hùng và sự trở lại của phim bom tấn

>>Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 7/2017, hơn 20 tác phẩm điện ảnh ra rạp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO