Tháng 11/2017: Sự xâm chiếm của dòng phim độc lập

THANH VÂN| 04/11/2017 06:39

Thời điểm cuối năm gần đến cũng là lúc các bộ phim độc lập xuất hiện nhiều, bởi các mùa giải đang cận kề, mà dòng phim độc lập luôn là dòng phim hướng đến các giải thưởng.

Tháng 11/2017: Sự xâm chiếm của dòng phim độc lập

George Clooney sau The Monuments Men ra mắt năm 2014 lại tiếp tục ngồi ghế đạo diễn và lại tiếp tục mời Matt Damon vào vai chính trong bộ phim hình sự Suburbicon. Lấy bối cảnh vào những năm 1950 tại Mỹ, bộ phim xoay quanh câu chuyện của Gardner Lodge (do Matt Damon thủ vai) và gia đình khi đang ở thị trấn Suburbicon. Vợ anh bị sát hại bởi một nhóm tội phạm trong thị trấn. Với cương vị là một người chồng, một người cha, giờ đây Lodge sẽ phải tìm ra sự thật về kẻ đã giết vợ mình. Và từ đó, lớp mặt nạ phồn thịnh và an bình của thị trấn này dần bị lột bỏ.

Suburbicon ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice và Toronto vừa qua, và có sự góp mặt của các ngôi sao khác như Julianne Moore, Oscar Isaac.

Dòng phim hành động độc lập cũng sẽ đem đến nhiều hương vị mới bởi sự cá tính khác hẳn với những bộ phim hành động thông thường của Hollywood. 24 Hours to Live có sự góp mặt của Ethan Hawke là câu chuyện về một người lính chỉ còn 24 giờ sống sót và quyết tâm báo thù những kẻ đã sát hại gia đình và phá hủy cuộc đời anh.

Brawl in cell block 99 gây bất ngờ với hình tượng mới của ngôi sao hài Vince Vaughn trong vai một cựu vận động viên đấm bốc gặp phải đả kích vừa mất công việc, vợ lại đòi ly dị, rồi dính vào việc buôn ma túy buộc phải vào tù. Brawl in cell block 99 ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice vừa qua và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cho sự mới mẻ trong câu chuyện và phong cách diễn xuất của Vince Vaughn.

Tuy nhiên tháng 11 này không phải là không có phim bom tấn. Tác phẩm đáng mong chờ nhất của Vũ trụ điện ảnh DC Justice League cuối cùng cũng được ra mắt khán giả toàn cầu. Đây được xem là phiên bản The Avengers của nhà DC, với sự tập hợp của một loạt siêu anh hùng quen thuộc như Batman, Superman, Wonder Woman, và có thêm những siêu anh hùng mới như Aquaman, The Flash, Cyborg. Những nhân vật mới này đều đã từng được giới thiệu ngắn qua ở những bộ phim trước của DC như Batman v Superman: Dawn of Justice Wonder Woman.

Justice League hay còn được biết đến với cái tên Liên Minh Công Lý, là tập hợp những siêu anh hùng mang trong mình sức mạnh phi thường để giải cứu thế giới khỏi những thế lực đen tối trong vũ trụ DC. Lần này, nhân loại phải đối mặt với tên ác quỷ vô cùng tàn độc – Steppenwolf. Hắn là một trong những tay sai đắc lực của Darksied – một ác nhân và cũng chính là kẻ thù lớn nhất của Liên Minh Công Lý. Và Batman đã phải tập hợp những siêu anh hùng ẩn danh bấy lâu để cùng hợp sức bảo vệ hòa bình cho Trái đất.

Năm ngoái, Pixar cho ra mắt tác phẩm Finding Dory dù nhận được con số doanh thu khổng lồ với hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới nhưng hoàn toàn bị các giải thưởng lớn bỏ rơi, không tạo được tiếng vang mạnh mẽ như phần đầu Finding Nemo. Có lẽ vậy, năm nay Pixar quyết “phục hận” bằng tác phẩm âm nhạc đầy màu sắc mang phong cách Latin khá mới mẻ: Coco.

Coco kể về hành trình của Miguel - một cậu bé say mê những giai điệu nhưng lại sinh trưởng trong một gia đình cấm đoán sự xuất hiện của âm nhạc. Miguel luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng giống như thần tượng Ernesto de la Cruz. Tuy nhiên, truyền thống ngang trái của gia đình đã khiến cậu không thể chứng minh tài năng của mình. Rũ bỏ thực tế phũ phàng, Miguel tìm thấy chính mình ở Vùng Đất Linh Hồn (Land of the Dead) tuyệt đẹp và đầy sắc màu sau một chuỗi sự kiện huyền bí. Trong hành trình khám phá vùng đất mới, Miguel gặp gỡ “chuyên gia xảo quyệt” Hector. Cả hai cùng tạo nên chuyến phiêu lưu kỳ diệu để lật mở những bí mật chưa được tiết lộ về lịch sử của gia đình Miguel.

Mặc dù cùng lấy bối cảnh ngày lễ tưởng niệm người đã khuất ở Mexico tương tự như phim hoạt hình The Book of Life (2014) của hãng 20th Century Fox nhưng Coco sẽ hoàn toàn khác biệt từ nội dung cho đến một dàn diễn viên lồng tiếng toàn người Latin.

Pokémon the Movie: I Choose You! cũng sẽ được ra mắt trong tháng 11 này nối tiếp theo những bộ phim điện ảnh trước đó về cặp đôi Satoshi – Pikachu. Bộ phim đưa người xem trở lại điểm xuất phát cho những ước mơ thuở bé. Đó là lúc Satoshi gặp gỡ Pikachu. Với những “cạ cứng” của phim, chắc hẳn ai cũng còn nhớ khoảng thời gian đầu tiên khi Satoshi luôn phải nhẫn nhịn với một Pikachu “khó chiều, khó chịu, khó ưa”. Và câu nói “Tớ thật sự rất quý cậu” như một sợi dây thắt chặt tình bạn của họ cho tới tận 20 năm sau.

Một tác phẩm hoạt hình Nhật Bản khác được ra mắt trong tháng 11 này dự kiến sẽ gây bão không ít, đó là Fireworks, Should We See It from the Side or the Bottom?. Đây là anime điện ảnh bom tấn thứ hai đến từ nhà sản xuất Your Name - bộ anime xuyên không làm mưa làm gió hồi cuối năm 2016.

Tiếp nối những thành công vang dội đó, giữa năm 2017, Fireworks, Should We See It from the Side or the Bottom? được trình làng tại Nhật Bản và làm điên đảo người hâm mộ bởi nội dung xoay quanh tình yêu - điều mà dường như ở thế giới thực tại nói chung và xã hội Nhật Bản nói riêng, con người đang thiếu và luôn kiếm tìm.

Bộ phim truyền tải một thông điệp mạnh mẽ cho những người trẻ ngoài kia hãy sống và yêu khi còn bùng cháy ngọn lửa thanh xuân cùng những chân tình tinh khôi. Sẽ có những nước mắt, nụ cười, đau khổ lẫn căm giận nhưng đừng e sợ, vì tình yêu sẽ mang chúng ta trở lại với nhau dù đó là thời khắc nào, chiều không gian nào đi nữa.

>>Cái chết sớm của dòng phim tiểu sử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 11/2017: Sự xâm chiếm của dòng phim độc lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO