Tháng 10/2018, phim hay từ Đông sang Tây tranh nhau ra rạp

THANH VÂN| 09/10/2018 06:27

Rất nhiều phim Hàn Quốc đầy thu hút ra rạp trong tháng 10, đầu tiên là "The Great Battle" ("Đại chiến thành Ansi"), bộ phim sử thi có kinh phí đầu tư hơn 21 triệu USD, cao nhất trong năm 2018.

Tháng 10/2018, phim hay từ Đông sang Tây tranh nhau ra rạp

Thú vị phim phương Đông

Sau bộ phim tuổi thiếu niên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và bộ phim hành động Lôi Báo, đạo diễn Victor Vũ đã trở lại với dòng phim ly kỳ hấp dẫn bằng bộ phim Người bất tử do Quách Ngọc Ngoan đóng vai chính. Victor Vũ chia sẻ: 6 năm trước, anh đã viết kịch bản Người bất tử với màu sắc kinh dị nhưng sau nhiều lần chỉnh sửa vẫn không tìm được lối ra cho ý tưởng. Sau cùng, Victor Vũ quyết định đổi thành phim tâm linh, lấy yếu tố truyền thống làm điểm tựa.

Ngoài Quách Ngọc Ngoan, Người bất tử còn có sự tham gia của Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ, Thanh Tú, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Chiều Xuân, Trương Thế Vinh, Cường Seven…

Câu chuyện Người bất tử bắt đầu từ An (Đinh Ngọc Diệp) với những giấc mơ khó hiểu và nỗi ám ảnh đã đưa cô đến một hang động kỳ bí, nơi cô phát hiện bí mật khủng khiếp của Hùng (Quách Ngọc Ngoan) – người đã sống qua ba thế kỷ. Cuộc đời thăng trầm của Hùng với đầy tham vọng, thù hận và ma thuật dần được hé lộ.

phm hay thang 10.2018 nguoi bat tu doanhnhansaigon

Ngoài Người bất tử, phim Việt còn có Quý cô thừa kế – phim tình cảm hài với Ngân Khánh vào vai một nàng tiểu thư ngỗ nghịch được thừa hưởng tài sản to lớn do bà để lại, với điều kiện cô phải tham gia khóa học tại một nhà thờ, bằng không số tài sản ấy sẽ được đem làm từ thiện. Cùng với Ngân Khánh tạo nên những tình huống dở khóc dở cười còn có Song Luân, Hồng Đào, Quang Minh, Liêm Bỉnh Phát.

Rất nhiều phim Hàn Quốc đầy thu hút ra rạp trong tháng 10, đầu tiên là The Great Battle (Đại chiến thành Ansi) - bộ phim sử thi có kinh phí đầu tư hơn 21 triệu USD – cao nhất trong năm 2018, kể vể cuộc chiến vĩ đại kéo dài 88 ngày giữa quân đội của xứ Goguryeo (Cao Câu Ly - một vương quốc được thành lập ở phía bắc bán đảo Triều Tiên và Mãn Châu trước Công nguyên) chống lại 20 vạn quân xâm lược của nhà Đường vào năm 645.

phm hay thang 10.2018 cuoc dam phan sinh tu doanhnhansaigon

Tiếp theo là phim hình sự The Negotiation (Cuộc đàm phán sinh tử) do Son Ye Jin và Hyun Bin đóng vai chính. Son Ye Jin vào vai Ha Chae Youn - nữ cảnh sát giỏi nhất của đội đàm phán khủng hoảng thuộc Sở Cảnh sát Seoul, người phụ trách một vụ bắt cóc con tin nhưng đã kết thúc trong thảm kịch khi cả con tin và kẻ bắt cóc đều bị giết chết tại hiện trường. Sau đó 10 ngày, tên trùm buôn bán vũ khí khét tiếng đang bị truy nã Min Tae Gu (Hyun Bin) đã bắt cóc một phóng viên và một cảnh sát người Hàn Quốc tại Thái Lan rồi chỉ định đích danh Ha Chae Youn phải trực tiếp đàm phán với hắn.

Vai Min Tae Gu thực sự là một màn lột xác ấn tượng của Hyun Bin bởi lần đầu tiên anh vào vai phản diện. Hyun Bin chia sẻ: “Tôi bị cuốn hút vào tính cách của nhân vật Min Tae Gu, cũng như cuộc đấu trí giữa kẻ bắt cóc và người đàm phán. Tôi đã thử tiếp cận nhân vật theo chiều hướng khác đi để tránh tạo ra một kẻ ác nhạt nhòa trên phim. Nhân vật Min Tae Gu có cách nói chuyện thản nhiên nhưng sẽ khiến khán giả phải bất ngờ trong những tình huống đặc biệt”.

Ngoài ra còn có Monstrum kể về sự xuất hiện đầy bí ẩn của một con quái vật gây nỗi sợ hãi bao trùm kinh thành dưới triều đại Hoàng đế Jung Jong năm thứ 22 (thế kỷ XVI); Wonderful Ghost – sự kết hợp vui nhộn giữa 2 diễn viên khá quen thuộc với khán giả Việt Nam là Ma Dong Seok và Kim Young Kwang. Bên cạnh đó, còn có phim Hongkong Project Gutenberg với sự “đối đầu” giữa Châu Nhuận Phát với Quách Phú Thành và phim tình cảm 7 days – sản phẩm điện ảnh hợp tác Thái Lan – Indonesia.

Phim hấp dẫn từ phương Tây

Sau thành công vang dội với La La Land, đạo diễn Damien Chazelle và nam diễn viên Ryan Gosling lại tái hợp trong bộ phim tiểu sử First Man (Bước chân đầu tiên), tái hiện hành trình lịch sử đưa con người tiếp cận mặt trăng của NASA. Được chuyển thể từ cuốn sách The First Man: The life of Neil Armstrong của James R. Hansen, First Man xoay quanh cuộc đời của phi hành gia huyền thoại Neil Armstrong những năm 1961 - 1969 cũng như những hy sinh và mất mát của với riêng ông và cả nước Mỹ nói chung trong quá trình thực hiện một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại. First Man sẽ là một ứng viên nặng ký trong mùa giải điện ảnh 2018 - 2019.

phm hay thang 10.2018 vi sao vut sang doanhnhansaigon

Âm nhạc luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ phim hay và Hollywood tiếp tục thổi hồn âm nhạc vào điện ảnh qua bộ phim A Star is Born (Vì sao vụt sáng) với diễn xuất của nam tài tử Bradley Cooper và nữ ca sĩ Lady Gaga. A Star is Born xoay quanh câu chuyện tình của Jackson Maine (Bradley Copper), - một nghệ sĩ nhạc đồng quê đang dần mờ nhạt với cô nàng Ally (Lady Gaga) có khả năng âm nhạc thiên phú nhưng còn dè dặt thể hiện giọng hát trước đám đông. Chính Jackson Maine đã phát hiện tài năng của Ally và giúp cô dấn bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tình cảm giữa hai người đang tiến triển cũng là lúc họ đón nhận những thử thách khắc nghiệt: trong khi sự nghiệp ca hát của Ally “lên như diều gặp gió” thì Jackson hết sức chật vật với nghề của mình.

Lady Gaga tham gia sáng tác hầu hết các ca khúc trong phim. Trước đó, A Star is Born đã có 2 phiên bản: năm 1954 với Judy Garland và James Mason, năm 1937 với Janet Gaynor và Fredric March.

phm hay thang 10.2018 a simple favor doanhnhansaigon

Bộ đôi nữ xinh đẹp Anna Kendrick và Blake Lively sẽ đem đến cho khán giả những giây phút nghẹt thở trong bộ phim đầy bí ẩn A Simple Favor của đạo diễn Paul Feig. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Darcey Bell xoay quanh 3 nhân vật sống ở một thị trấn nhỏ. Blogger Stephanie (Anna Kendrick) phát hiện bạn mình là Emily (Blake Lively) mất tích một cách bí ẩn. Vài ngày sau, Emily được kết luận là đã chết. Trước cái chết đột ngột của người bạn giàu có, Stephanie quyết định tự mình điều tra và vô tình bị cuốn vào mối quan hệ bất chính với chồng của Emily.

Trong khi đó, bộ đôi nam Gerard Butler và Gary Oldman cũng khiến khán giả hồi hộp không kém với Hunter Killer, xoay quanh âm mưu bắt cóc tổng thống Nga của một tướng lĩnh phản trắc gây nên nguy cơ xung đột lớn giữa Mỹ và Nga.

phm hay thang 10.2018 halloween doanhnhansaigon

Tháng 10 cũng là “tháng vàng” của dòng phim kinh dị, đặc biệt với sự trở lại của bộ phim kinh dị nổi tiếng Halloween, kể về kẻ sát nhân máu lạnh khét tiếng Michael Myers. Bộ phim đầu tiên trong loạt phim Halloween ra rạp năm 1978 (đạo diễn John Carpenter). Năm nay Michael Myers – kẻ sát nhân luôn đeo chiếc mặt nạ cổ quái và “săn” người vào đêm Halloween sẽ trở lại vào đúng dịp lễ ma quỷ, nhưng không tiếp nối nội dung của phần phim gần nhất năm 2009 mà viết tiếp câu chuyện từ phần đầu tiên.

Những tác phẩm kinh dị hoặc hồi hộp còn có I Still See You, Hell Fest, The Pool, Elizabeth Harvest, Reprisal.

phm hay thang 10.2018 wheely doanhnhansaigon

Bộ phim hoạt hình hiếm hoi sẽ xuất hiện trong tháng 10 là Wheely của điện ảnh Malaysia. Wheely – chiếc xe taxi tồi tàn đem lòng thương mến một cô nàng siêu xe. Vì yêu, Wheely sẵn sàng xả thân giải cứu cô nàng siêu xe đang bị bọn xe tải bắt cóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 10/2018, phim hay từ Đông sang Tây tranh nhau ra rạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO