Sherlock Holmes trở lại qua bản dịch mới

NHẬT QUANG| 10/08/2017 06:39

Đinh Tị Books đã cho ra mắt trọn bộ tuyển tập Sherlock Holmes với bản dịch được đầu tư dịch mới hoàn toàn và hình thức bắt mắt.

Sherlock Holmes trở lại qua bản dịch mới

Từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1887, thám tử Sherlock Holmes đã trở thành nhân vật hư cấu được yêu thích nhất. Và hơn một thế kỷ qua, những tập truyện về hành trình phá án của Sherlock Holmes vẫn không ngừng được độc giả săn lùng.

Đọc E-paper

Thời gian trôi qua, nhưng những câu chuyện, những vụ án của Holmes, những bí ẩn về cuộc đời Holmes vẫn đã và đang được rất nhiều độc giả bàn tán trên khắp các diễn đàn cũng như thường xuyên đi vào các tác phẩm điện ảnh. Có lẽ dù có vài thế kỷ nữa trôi qua thì tuyển tập truyện này vẫn liên tục được tái bản và sẽ hấp dẫn thêm hàng triệu triệu độc giả nữa.

Ghi dấu 90 năm kể từ ngày những câu chuyện về Sherlock Holmes chính thức khép lại, Đinh Tị Books đã cho ra mắt trọn bộ tuyển tập Sherlock Holmes với bản dịch được đầu tư dịch mới hoàn toàn và hình thức bắt mắt.

Được sắp xếp theo trình tự thời gian xuất bản, tuyển tập Sherlock Holmes mới có 3 tập với gần 2.000 trang, gồm 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn: Chiếc nhẫn tình cờ, Dấu bộ tứ (tiểu thuyết), Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes (12 truyện ngắn), Hồi ức của Sherlock Holmes (11 truyện ngắn), Sherlock Holmes trở về (13 truyện ngắn), Con chó săn của dòng họ Baskerville, Thung lũng khủng khiếp (tiểu thuyết), Cung đàn sau cuối (18 truyện ngắn), Tàng thư của Sherlock Holmes (12 truyện ngắn).

Đặc biệt, tuyển tập Sherlock Holmes này được đối chiếu khá kỹ lưỡng với bản gốc để có bản dịch sát nghĩa, rõ ràng hơn.

Chẳng hạn như trong truyệnTấn bi kịch ở Birlstone, bản dịch này đã chỉ rõ những dụng ý của tác giả khi viết nội dung này, từ đó giúp bạn đọc có thể đánh giá và hiểu được về những người có liên quan cũng như bối cảnh kỳ lạ mà định mệnh đã ném họ vào. Hay như trong truyện Chiếc nhẫn tình cờ, chi tiết đôi bàn tay vừa thô ráp, vừa tinh tế cũng được miêu tả tỉ mỉ, dễ hiểu hơn.

>>Điều gì khiến Sherlock Holmes sống mãi qua 3 thế kỷ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sherlock Holmes trở lại qua bản dịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO