Sách mới tháng 9: Can đảm cãi sếp

P.V| 05/09/2013 00:00

Trong cơ cấu của một công ty đương đại, lãnh đạo chỉ chiếm thiểu số, “phần còn lại của thế giới” là nhân viên. Nhưng phần “đa số” này lại ít được các nhà làm sách quan tâm.

Sách mới tháng 9: Can đảm cãi sếp

Chúng ta đã thấy, rất nhiều sách viết cho lãnh đạo. Thực tế, trong cơ cấu của một công ty đương đại, lãnh đạo chỉ chiếm thiểu số, “phần còn lại của thế giới” là nhân viên - những môn đệ. Nhưng phần “đa số” này lại ít được các nhà làm sách quan tâm.

Việc điều hòa mối quan hệ lãnh đạo và nhân viên, cải thiện hiệu quả làm việc, tạo ra bầu không khí bình đẳng mà tại đó nhân viên dám nói lên ý kiến của mình về nhà lãnh đạo, về hoạt động của công ty cũng quan trọng không kém việc hoàn thiện khả năng lãnh đạo của các sếp.

“Can đảm cãi sếp” là “Cuốn sách này dành cho tất cả những ai thấy mình chính thức đóng vai trò một môn đệ, và là người hành động dũng cảm để bảo vệ các quan điểm của mình, bất chấp sức ép mạnh mẽ từ bên ngoài và sự kìm chế về văn hóa ngăn cản họ làm như vậy” (Baldesar Castiglione).

Tác giả của cuốn sách - Ira Chaleff là Chủ tịch Tổ chức Tư vấn và huấn luyện điều hành. Ông đã được tạp chí Executive Excellence bình chọn là một trong số 100 nhà tư vấn hàng đầu thế giới.

Ira Chaleff nhắc người đọc: “Xin bạn hãy là một bạn đọc dũng cảm. Cuốn sách này được thiết kế như một bản hướng dẫn và là nguồn tài liệu; tôi xin bạn đừng đọc nó theo kiểu học vẹt. Trong khi tôi khuyến khích bạn đọc phần mở đầu và chương thứ nhất để có được định hướng với chủ đề này, không phải tất cả các phần còn lại của cuốn sách đều có sự liên quan như nhau với tình hình hiện tại của bạn. Hãy sử dụng các đề mục trong chương để xác định những phần nào là quan trọng đối với bạn”.

“Can đảm cãi sếp” do dịch giả Trần Cung chuyển ngữ, bản quyền tiếng Việt thuộc Thái Hà Books; tháng 9/2013 phát hành trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sách mới tháng 9: Can đảm cãi sếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO